Đánh giá BlackWidow V3, bàn phím cơ “lập lòe” phiên bản 2020 nhà Razer

HNAQ 11/11/2020 17:49

MỤC LỤC [Hiện]

Về ngoại hình, Razer BlackWidow V3 vẫn giữ lại hầu hết ngôn ngữ thiết kế trên những thế hệ trước với mặt trước phím dốc và sử dụng những đường vát sắc cạnh mạnh mẽ. Chân đế trên Razer BlackWidow V3 đã được cải tiến khi chúng có khả năng tự cố định vào vị trí sau khi được mở ra nhờ vậy, “con cưng mới” của Razer đã hạn chế tối đa việc bị xê dịch ngoài ý muốn cùng cảm giác chắc chắn hơn so với những phiên bản trước đó.

Razer BlackWidow V3 cùng toàn bộ phụ kiện đi kèm

Ngoài những nét đặc trưng trong thiết kế, Razer BlackWidow V3 đã có cải tiến thêm về bề mặt với việc sử dụng khung nhựa đúc dưới kết hợp cùng khung trên bằng kim loại. Lợi ích của khung trên cùng là phần duy nhất bằng kim loại là đây là phần sẽ tiếp xúc trực tiếp nhất và điều đó cũng có nghĩa là trọng lượng tổng thể có thể được giảm xuống, không phải là một vấn đề lớn… nhưng đối với một số người, đặc điểm này có thể quan trọng.

Đèn RGB trên Razer BlackWidow V3 có tông màu tương đối nhẹ nhàng không quá chói mắt gây lóa khi sử dụng lâu trong môi trường ánh sáng hạn chế.
Led trên phím vẫn đẹp và nhiều màu sắc tận dụng tốt khả năng điều chỉnh, tùy biến trên Razer Synapse nhờ vậy khả năng gây mất tập trung có thể hạn chế tối đa và cũng ít mỏi mắt hơn.

Nhờ việc thiết kế lại switch với bóng led được đặt phía trên, ánh sáng nền trên Razer BlackWidow V3 mang lại nhiều cảm giác khác biệt khi góc nhìn theo chiều từ trên xuống. Không chỉ cho cảm giác dịu mắt hơn mà còn tạo ra một “chất riêng” không đụng hàng dành cho Razer.

Razer BlackWidow V3 sở hữu hai phím chức năng ở phía trên cùng bên tay phải. Trong số đó, một là con lăn có khả năng tăng giảm âm lượng cùng một vài tính năng phụ khác; thứ hai là phím media có khả năng tắt, mở, dừng hay chuyển nhạc rất tiện lợi khi đã nắm rõ.

Ngoài ra,  trừ phím Windows, tất cả các phím khác trên Razer BlackWidow V3 đều có thể lập trình macro hoặc kích hoạt “Game Mode” để tránh tác động đến phím Windows khi chơi game.

Keycaps trên Razer BlackWidow V3  sử dụng chất liệu nhựa ABS chứ không phải PBT như nhiều game thủ đã kì vọng. Tuy không mang lại cảm giác gõ tuyệt vời như trên PBT nhưng với công nghệ ABS Doubleshot được tinh chỉnh cho phép keycaps có tuổi thọ lâu hơn cũng như phản hồi xúc giác không quá tệ.

Green Mechanical Switch hoạt động chính xác, tạo âm thanh và tiếng clicky đặc trưng chỉ riêng Razer mới có. Bên cạnh đó là sự góp mặt của Yellow Switch được trang bị bộ giảm âm silicon mang đến trải nghiệm yên tĩnh hơn. Nhờ các thành bên bổ sung giúp ổn định tốt hơn, công tắc cơ học Razer cực kỳ bền và đáng tin cậy với tuổi thọ lên đến 80 triệu lần nhấn phím.

Cảm giác gõ trên Green Switch khiến nhiều game thủ chưa quen sẽ lúng túng. Không chỉ có những tiếng clicky vui tai mà cảm giác ấn lại rất nhanh nhẹn dứt khoát. Theo ý kiến cá nhân người viết, Green Switch giống sự pha trộn giữa Blue Switch và Brow Switch của Cherry vậy.

Nhìn chung, Razer BlackWidow V3 là một phím cơ thú vị với nhiều đặc điểm độc đáo mà không sản phẩm nào trên thị trường có được. Tuy nhiên, việc “cá nhân hóa” trải nghiệm sẽ khiến BlackWidow V3 khó thích nghi với nhiều game thủ. Nhưng nếu có điều kiện hãy thử trải qua vài ba đêm với Razer BlackWidow V3, biết đâu bạn sẽ thích mê cho mà xem!

Viết bình luận