Trải nghiệm Thiên Tướng Hùng Sư Alpha Test - Webgame "Thành Long" đầu tiên tại Việt Nam

Cruzsader 29/10/2015 17:53
(Game8) - Vào sáng ngày hôm nay 29/10, Webgame Thiên Tướng Hùng Sư đã chính thức Alpha Test có Reset. Đây là tựa game đầu tiên khắc họa nhân vật chính là ngôi sao điện ảnh rất nổi tiếng - Thành Long

Khán giả trẻ Việt hẳn ai cũng đều biết đến diễn viên phim hành động võ thuật cực nổi tiếng - Thành Long. Bộ phim mới nhất của anh - Thiên Tướng Hùng Sư (tên tiếng anh là Dragon Blade) sau khi đạt được nhiều thành công trên màn ảnh đã ngay lập tức chuyển thể thành tựa game cùng tên và được NPH quen thuộc VNG đỡ đầu tại thị trường Việt Nam. Sau một thời gian ngắn chuẩn bị, game đã tiến hành Alpha Test có reset nhân vật trong ba ngày, bắt đầu từ hôm nay 29/10. Phóng viên Game8 đã ngay lập tức có cơ hội được tận tay trải nghiệm và theo đánh giá ban đầu, game phù hợp với những người ưa thích dòng chiến thuật đòi hỏi suy nghĩ, cày cuốc nhưng ít phải click chuột. Game rất cuốn hút và thậm chí có thể gây nghiện, nhất là khi bạn vượt qua được cột mốc level 30.




Thiên Tướng Hùng Sư lấy chủ đề từ bộ phim cùng tên của Thành Long. Có ba thế lực trong game cho bạn lựa chọn khi bắt đầu

Bối cảnh game không khác gì nhiều lắm so với nguyên gốc điện ảnh, khi cốt truyện diễn ra vào thời Tây Hán, lúc này việc giao thương từ phương Đông sang phương Tây của 36 bộ lạc chỉ nhờ vào Con đường Tơ lụa. Hoắc An, nhân vật Thành Long thủ vai cùng những huynh đệ Đô Hộ Phủ nhận nhiệm vụ canh gác và giữ hòa bình giữa những bộ tộc này. Sau khi bị vu oan và đày đến Nhạn Môn Quan, Hoắc An kết thân cùng tướng La Mã Lucius, người đang hộ tống hoàng tử chạy trốn khỏi âm mưu tàn ác của bạo chúa Tiberius. Cuộc chiến sinh tử giữa ba thế lực đã làm cho nội dung câu chuyện thêm nhiều kịch tính.


Cách chơi của game là dàn trận theo lượt, với đồ họa 2D

Bắt đầu đăng nhập vào webgame Thiên Tướng Hùng Sư, bạn sẽ được lựa chọn một trong 3 phe là Đại Hán, Hung Nô và La Mã. Mỗi một phe sẽ có lợi thế về quân khác nhau, cũng như sẽ có các tướng đánh riêng biệt. Đây là điểm đặc trưng cơ bản nhất mà bất cứ Fan dòng game chiến thuật nào đều hiểu rõ. Để xây dựng quân đội, bạn cần có tài nguyên, thu thập từ các khu mỏ hoặc trưng thu thuế từ buôn bán trong thành trị. Tiềm lực kinh tế song song phát triển cùng sức mạnh quân đội là điều yếu quyết cơ bản bạn cần nắm rõ để có thể chinh phục tựa game này. Mặc dù rắc rối như vậy nhưng trong khoảng 30 phút đầu tiên chơi, bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn đâu bởi hệ thống đều đã có những chỉ dẫn rõ ràng và đặc biệt những đối thủ bạn gặp đều có phần dưới cơ. Game chỉ thực sự cuốn hút khi bạn tham gia vào đầu trường thế giới, chinh phạt và chiếm quyền kiểm soát các thành trì lớn, thậm chí là thách đấu những người chơi khác. Lúc này ít nhất bạn đã nắm trong tay một nguồn binh lực tương đối vững mạnh rồi.




Bạn sẽ phải cân nhắc các yếu tố tương khắc để có quyết định tấn công phòng thủ hợp lí, nhất là khi đánh boss

Ngoài các hoạt động tuyến tính theo cốt truyện, game còn ẩn chứa nhiều phụ bản để bạn khám phá, chủ yếu là để thu thập thêm tướng và tài nguyên. Bên cạnh đó bạn cũng phải thể hiện tài thao lược bằng việc duy trì kinh tế từ thành trì của mình, nâng cấp, nghiên cứu kĩ thuật sản xuất (tương tự game nông trại).


Qua cấp 30, game trở nên cuốn hút vì mở ra bản đồ thế giới

Cách chơi chiến đấu trong Thiên Tướng Hùng Sư sẽ là dàn trận theo lượt, kết hợp với những yếu tố tấn công tương khắc để tạo ra thử thách cho người chơi. Nhưng hầu hết những lần bạn động não đều là các trận đánh boss mà thôi. Hệ thống tự động chơi và chiến đấu đã làm tốt vai trò của mình, giúp bạn rảnh tay thực hiện những công việc khác như lướt web nghe nhạc. Điểm trừ của game có lẽ là ở hình ảnh và âm thanh chưa có gì đặc sắc, đồ họa 2D chưa thực sự làm thỏa mãn người chơi nhất là khi nhu cầu thị hiếu hiện giờ đã đòi hỏi hơn rất nhiều.




Dù chỉ Alpha Test nhưng Thiên Tướng Hùng Sư thu hút khá nhiều người chơi trải nghiệm

Theo dự kiến ngày 2/11 tới đây, Thiên Tướng Hùng Sư sẽ kết thúc Alpha Test, reset tài khoản và bắt đầu Close Beta. Hi vọng game sẽ hoàn thiện hết những lỗi và phần dịch thuật để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi theo kịp tiến độ. Với thành công từ sản phẩm điện ảnh, nhiều người cũng đặt kì vọng vào Thiên Tướng Hùng Sư sẽ là bước đột phá cho dòng game webgame thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2015.

Các bạn có thể trải nghiệm ngay tựa game này tại

Viết bình luận