Những “vũ khí” PewPew sử dụng trong talkshow “gamer là lũ không có tương lai” - Phần 2

Monster 28/03/2016 17:10

(Game8) - PewPew đã cố tránh “thảm họa Jimmy Kimmel” bằng cách nói tốt cho những phản ứng của cộng đồng game thủ trong khi các game thủ đang cố làm ngược lại.


Có thể nhiều bạn lấy làm lạ hoặc thậm chí cho rằng PewPew “e sợ” khi liên tục nói rằng cộng đồng game thủ rất tốt bụng và không có ác ý khi chỉ trích Mai. Có thể nhiều game thủ không hiểu nhưng PewPew quả thực đang cố giúp cộng đồng game thủ Việt tránh một vụ bẽ mặt như scandle Jimmy Kimmel hồi năm 2015.

 


Kỳ 2: Thảm họa Jimmy Kimmel và cái bẫy đơn giản


Tự vả mặt mình


Thảm họa Jimmy Kimmel xảy ra hồi năm 2015 từng được xem là một sự xúc phạm lớn đến cộng đồng game thủ Âu – Mỹ, nhưng đắng cay thay phần thắng lại thuộc về kẻ buông lời tuyên chiến. Sự việc cụ thể có thể tóm tắt như sau.

 

Jimmy Kimmel là một diễn viên hài có một show truyền hình riêng với nhiều nội dung hài hước. Một ngày cuối tháng 8/2015, Jimmy đã làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ chưa từng có trong cộng đồng game thủ khi tung ra video clip có nội dung chế nhạo những người xem eSports và kênh Youtube Gaming như những kẻ lập dị. Anh cho rằng xem một ai đó chơi game là một điều kỳ cục và khó hiểu, như lời nhân vật đóng vai Chúa trong clip nói: “Ta đã tạo ra một chủng loài ngu ngốc”.

 

 

Ngay sau khi video này phát sóng, một cơn bão bình luận trút xuống tất cả các kênh mà Jimmy Kimmel sở hữu với đầy đủ các sắc thái từ chửi bới, moi móc, nói kháy, mạ lị đến đe dọa vũ lực.

 

Vài ngày sau, Jimmy Kimmel lên sóng trở lại với một nội dung đặc biệt. Anh ta trích dẫn hàng loạt các bình luận của những người được cho là “game thủ” phản ứng trên các kênh của mình. Những trích dẫn này mang nhiều sắc thái như chửi mắng, xúc phạm, đe dọa giết, thậm chí nguyền rủa trù ếm anh ta chết. Và đến đây Jimmy nở một nụ cười chiến thắng.

 

Clip chốt hạ bằng một loạt dẫn chứng và "sửa sai" trong hòa bình của Jimmy Kimmel

 

Đến lúc này thì toàn bộ những người theo dõi kênh truyền hình của Jimmy đều thấy rất rõ “game thủ” họ hung hăng và bạo lực ra sao. Jimmy không cần phải nói thêm gì nữa, bản thân những người mang danh game thủ đi phản ứng trên kênh của anh ta đã tự phơi bày sự hung hăng và tính bạo lực của họ cho phần còn lại của xã hội thấy. Giống như game thủ Âu - Mỹ đã mắc lừa Jimmy và có một pha tự vả vào mặt mình cho toàn bộ xã hội thấy.

 

Tất nhiên, một người đầy kinh nghiệm trước dư luận như Jimmyt đã nhanh chóng có phương pháp hòa bình. Đó là phần tiếp sau của video đó, anh ta đến một studio game và nhờ các game thủ khách mời tại đây giải thích cho anh ta hiểu tại sao điều anh ta giễu cợt là “xem người khác chơi game” lại hấp dẫn. Một bước “giảng hòa” cực kỳ thông minh đã làm xẹp toàn bộ những giận dữ trước đây.


Phương pháp hòa bình là bài học


PewPew đã chứng kiến một điều tương tự khi Mai đứng lên nói “game thủ là một lũ không có tương lai”. Không biết cô gái Mai có cố ý như tay cáo già Jimmy Kimmel hay chỉ vô tình vì bức xúc, nhưng nhìn kỹ sẽ thấy diễn biến đang đi theo cùng một cách y hệt nhau. Đó là lúc PewPew bước vào và đề xuất một giải pháp hòa bình cho cả 2 thông qua talkshow đối thoại.

 

Tuyên bố gây sốc và phản ứng cộng đồng gần giống như vụ Jimmy Kimmel

 

Trong suốt cuộc đối thoại, PewPew luôn tìm cách xóa bỏ những ảnh hưởng và ấn tượng đến từ phản ứng thái quá của game thủ. Thậm chí gần cuối buổi anh còn “nói đỡ” rằng các game thủ bức xúc nên nói như thế thôi chứ bên ngoài họ rất tốt, có khi đi offline gặp nhau nói chuyện rất vui vẻ.

 

Đáng tiếc nhiều game thủ không hiểu điều đó nên hàng loạt bình luận mang tính xúc phạm vẫn chạy như thác đổ ngay bên khung chat của stream.

 

PewPew luôn cố bảo vệ hình ảnh game thủ hòa bình thân thiện suốt talkshow

 

Hãy nhìn vào bài học Jimmy Kimmel và nhìn vào thái độ ứng xử của PewPew, để thấy rằng anh chàng caster này đang cứu làng game khỏi một vụ xấu mặt tương tự. Hãy hiểu rằng trong một xã hội văn minh thì hòa bình có thể quan trọng hơn việc ai đúng ai sai.

 

Kỳ tới chúng ta sẽ xem PewPew sử dụng những phương pháp đối thoại hòa bình nào để giải quyết mâu thuẫn với Mai trong talkshow.

 

(Còn tiếp)

Viết bình luận