Nhìn lại Luyện Rồng sau hơn một tháng ra mắt

Bookgrinder 12/01/2016 15:02
(Găme) - Tựa game Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ lấp đi chỗ trống mà Maple Story để lại trong lòng game thủ nay ra sao?




Đánh giá của game thủ về Luyện Rồng

Sau hơn một tháng ra mắt, tựa game Luyện Rồng (tên gốc Starlight Chronicles) của nhà phát hành Soha đã có được một chỗ đứng tại thị trường Việt Nam. Trang tải game trên hai cửa hàng Google Play và Appstore chứa rất nhiều những lời đánh giá tích cực của game thủ. Những lời khen ngợi này là hoàn toàn chuẩn xác, bởi theo trải nghiệm của Game8, Luyện Rồng sở hữu…





Một nền đồ họa chất lượng

Ấn tượng đầu tiên mà game thủ có được khi bước vào một trò chơi luôn luôn là chất lượng hình ảnh của nó. Hẳn game thủ đều đồng ý rằng phần hình ảnh 2D theo phong cách chibi của trò chơi cực đẹp và dễ thương, lại rất trau chuốt. Từ quái vật, NPC đến game thủ đều được trau chuốt thành “trai thanh, gái lịch” và còn được sở hữu rất nhiều bộ thời trang, giáp trụ, vũ khí, cánh… đẹp mắt để game thủ sử dụng. 

Lối chơi đơn giản nhưng thú vị





Là một game cuộn cảnh 2D màn hình ngang, Luyện Rồng tận dụng đặc điểm này để tạo ra một tựa game có lối chơi hành động nhưng vẫn rất thân thiện với những game thủ casual nhờ hệ thống auto và giao diện điều khiển đơn giản. Tuy nhiên việc lạm dụng hệ thống auto này có thể dẫn đến những hậu quả đau lòng, chẳng hạn việc để nhân vật Hiệp Sĩ dùng Truy Tinh Tỏa kéo quái lại gần trong khi đang trong phụ bản thủ trụ sẽ là một thảm họa!

Hệ thống cộng đồng





Dù trong phần lớn thời gian đầu chơi game, việc làm mọi thứ một mình có thể khiến người chơi nghĩ đây là một game khá cô độc, nhưng thực ra game có một nền tảng cộng đồng khá tốt. Ở cấp 26, tính năng Bang Phái sẽ được mở, còn với những người chơi thích độc hành, họ vẫn có cơ hội tham gia tiêu diệt những con boss yêu cầu sức mạnh của số đông từ các phụ bản trong game. Tính năng PvP cũng có mặt để giúp game thủ kiểm nghiệm khả năng thực chiến của mình, hoặc đơn thuần là thể hiện sức mạnh khi chơi game cùng "gấu". Trong khi đó, trên diễn đàn của Luyện Rồng, game thủ  cũng đang rộn ràng chia sẻ kinh nghiệm mình có được trong game.

Và vẫn có điểm yếu...



Nhưng dĩ nhiên, trong mắt những game thủ khó tính, bất kỳ trò chơi nào cũng có nhược điểm. Với LR, nhiều người chơi cho rằng việc nhà phát hành tập trung vào các sự kiện khuyến mãi nạp tiền hơn là sự kiện miễn phí là một điều không tốt, và đòi hỏi có nhiều  sự kiện miễn phí hơn. Trong khi đó, một số khác phàn nàn chất lượng của server, đường truyền – điều có thể là lỗi của nhà phát hành, nhưng cũng có thể là lỗi đến từ nhà cung cấp dịch vụ hoặc từ chính đường truyền mạng của game thủ. 



Việc game không cho phép giao dịch trực tiếp giữa người chơi với nhau cũng là một điểm yếu mà người chơi mong muốn được khắc phục. Tuy nhiên, đây là một điều mà chỉ nhà phát triển Hàn Quốc mới có thể thực hiện, còn Soha chỉ có thể truyền tải ý kiến của cộng đồng mà thôi. Không rõ con số game thủ cụ thể của LR cao thấp như thế nào, nhưng trên trang fanpage của trò chơi vẫn có rất nhiều game thủ tham gia giao lưu và bình luận, ý kiến về trò chơi. Hiện tại trò chơi này đã ra đến server thứ 27 vào ngày 9/1, nhưng đồng thời ngày 11/1 vừa qua cũng đã có hoạt động sáp nhập 10 server đầu tiên thành 4 server, mà theo lời nhà phát hành là nhằm giúp các cư dân của thế giới Luyện Rồng trải nghiệm trò chơi được tốt hơn.



Nhìn chung, Luyện Rồng là một tựa game đã giúp xoa dịu “nỗi nhớ” Maple Story trong lòng game thủ Việt, trong khi thu hút họ bằng chất lượng không thua kém gì tựa game PC kinh điển của Nexon ngay trên màn hình smartphone. Trò chơi đang có chỗ đứng trong lòng game thủ và dù không thật sự tạo nên một hiện tượng, nó hẳn sẽ là một tựa game sống khỏe trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường game Việt. 

Viết bình luận