Đấu Trường Chân Lý: Đổi gió cùng đội hình Luyện Rồng nuôi chủ lực Măm Măm “tiên nhân Cóc”

dbao 14/08/2022 00:01

Một đội hình lấy những vị tướng Luyện Rồng để nuôi linh thú Rồng Măm Măm cực mạnh trong meta.

Phiên bản 12.15 được biết rằng là bản cập nhật gần cuối cùng của Đấu Trường Chân Lý mùa 7 với khá ít sự điều chỉnh đến từ Riot vì mong muốn được cân bằng meta cũng như chuẩn bị mùa 7.5, và sắp tới là bản 12.16 lối cùng chơi “for fun” ở cuối mùa như thường lệ giúp game thủ giải trí. Trong số chi tiết danh sách Tộc – Hệ được nerf hay buff thì nổi lên chính là Luyện Rồng với sức mạnh của Măm Măm được gia tăng rất nhiều.


Phiên bản 12.15 ĐTCL không có quá nhiều sự thay đổi nhắm vào các vị tướng.

Tộc Luyện Rồng khá đặc biệt ở mùa 7 với khả năng triệu hồi Rồng mạnh nhất là Măm Măm nhưng lại có hình dáng của một chú Cóc có cánh. Không thường xuyên xuất hiện trong vai trò chủ chốt mà thường sử dụng với mong muốn kích Hệ trong những đội hình khác, nhưng giờ đây khi được tăng sức mạnh thì meta này chiếm phần lớn game thủ sử dụng Luyện Rồng để leo rank.


Luyện Rồng là Tộc khá đặc biệt trong ĐTCL mùa 7 được nhiều người sử dụng.

Lối chơi này nổi lên là do Riot tăng 200% sát thương kỹ năng của Măm Măm ở mốc 3 Luyện Rồng cũng như bên cạnh đó là số bánh quy được cho ăn sẽ giúp chú Cóc này thêm lượng chỉ số Máu và SMPT nhiều hơn trước. Vì vậy mà không cần vị tướng chủ lực mà game thủ giờ đây sẽ dùng Măm Măm làm sát thương chính.


Măm Măm đang là quân cờ rất được ưa chuộng trong phiên bản 12.15.

Để khởi đầu cùng lối chơi khá “dị” này thì chúng ta phải nhanh chóng tích được ít nhất là mốc 2 Luyện Rồng với Heimerdinger cùng Tristana sớm nhất có thể, nhưng nếu không có thì game thủ cũng nên có dàn khung ổn định trong meta hiện tại như Xạ Tiễn – Đấu Sĩ để giữ máu mất ở mức thấp trước giai đoạn giữa trận.

Sau đó thì phải nâng cấp 6 ở round 3.2 để gia tăng số lượng quân cờ trong đội hình nhằm giữ máu ổn định.  Nếu như bị tranh bài và chưa có Luyện Rồng ở thời điểm này thì ít nhất phải có trang bị chuẩn, gợi ý cho anh em là 2 Chén Sức Mạnh để buff cho Măm Măm sẽ giúp cho linh thú này có lượng sát thương khuếch đại một cách kinh ngạc.

Ở thời điểm cuối trận thì chắc chắn nuôi Măm Măm lên 3 sao sẽ là mục tiêu hàng đầu cần phải thực hiện vì đây là nguồn sát thương chính chứ không phải những unit khác trong đội hình. Lối chơi này chúng ta không cần phải lấy Corki như thông thường mà sẽ chuyển sang chơi Pháp Sư- Đấu Sĩ cùng những vị tướng giá trị cao như Zoe, Bard.


Đội hình hoàn chỉnh ở cấp 8 vào cuối trận.

Về mặt trang bị thì đây là lối chơi có phần khác lạ nên người chơi cần ưu tiên lấy Nước Mắt sau đó sẽ là Áo Choàng Vải nhằm ghép thành Chén Sức Mạnh, nếu như có 2 Chén Sức Mạnh đưa Lulu cầm buff cho Măm Măm thì sát thương còn kinh khủng hơn và còn cho cả Zoe. Còn lại thì Sy’fen sẽ hỗ trợ sát thương và khống chế vào chủ lực đối phương với những món đồ thông thường như Huyết Kiếm, Khăn Giải Thuật và Quyền Năng Khổng Lồ. 


Lulu cầm 2 Chén Sức Mạnh sẽ là nguồn sát thương bổ trợ cho Măm Măm.

Nâng Cấp Rồng Thần có lợi cho đội hình này sẽ là Lõi Giáp Tự Chế vì Măm Măm không có trang bị nên sẽ được tăng cả Giáp và Kháng Phép. Bên cạnh đó thì Nâng Cấp mang lại cho chúng ta thêm trang bị như Tiếp Tế Trang Bị, Túi Đồ Urf hoặc cả Phước Lành Vũ Trụ, Chiến Lợi Phẩm cũng là hợp lý.

Viết bình luận