Học theo LMHT, DOTA 2 thêm tính năng mới "Dota Levels" cùng bộ hiệu ứng thời tiết tuyệt đẹp

Cruzsader 10/09/2015 08:00
(Game8) - Cuối cùng thì một trong những phần thưởng được mong đợi nhất sau mùa TI5 - bộ weather effects đã được cập nhật đến người chơi DOTA 2

Sau mỗi mùa TI5, những người sở hữu bộ sách giáo khoa Compendium đều ngóng chờ những phần thưởng dành riêng cho mình được cập nhật đều đặn. Tuy nhiên phải đến tận ngày hôm qua 9/9, bộ hiệu ứng thời tiết - một trong những phần thưởng được mong đợi nhất, mới được Valve giới thiệu và chuyển đến tay người chơi. Theo đó, hiệu ứng thời tiết TI5 sẽ gồm có 3 loại: Pestilence, Harvest, và Sirocco.








Bộ ba hiệu ứng thời tiết của TI5, lấy cảm hứng từ Undying, Sand King

Bên cạnh việc ra mắt hiệu ứng thới tiết, Valve cũng ra mắt tính năng hoàn toàn mới trong DOTA 2 với tên gọi ‘Dota Levels’. Đây là một hệ thống vinh danh người chơi hoàn toàn mới trong DOTA 2, được hiển thị trên profile của từng người chơi cho biết phần nào kinh nghiệm chơi DOTA 2 của bạn. Được ký hiệu bằng những items quen thuộc trong DOTA 2 như bình Mana tương ứng Level 1, Mango tương ứng Level 7, Bottle tương ứng Level 8…



Nếu bạn là người chơi nhiều các game MOBA thì có thể nhận thấy tính năng mới DOTA Levels hoàn toàn là quyết định đúng đắn của đơn vị phát triển bởi đây hiện đang là xu hướng của dòng game ăn khách nhất thế giới này. Bắt nguồn từ tựa game Heroes of the Storm rồi sau đó League of Legends (LMHT) cũng học tập và phát triển cho mình tính năng "Thông thạo tướng", cho phép người chơi được thể hiện trình độ và kinh nghiệm chơi của mình ngay trên bảng profile. Điều này giúp cho những party kiểm tra nhau dễ hơn, và cũng là một cách để thể hiện tình yêu của mỗi người đến với vị tướng "tủ" của mình. Trong DOTA 2 thậm chí muốn đánh Rank bạn cũng cần phải đạt đến chỉ số Kinh nghiệm tướng nhất định.



Tương tự như các game MOBA khác, trong DOTA 2 để có thể lên level trong hệ thống ‘DOTA Levels’ thì người chơi cần kiếm được ‘Trophy points’ từ việc chơi những trận đấu trong Dota 2 hay hoàn thành những mục tiêu được định sẵn. Cụ thể cách quy đổi tương đối đơn giản khi 100 ‘Trophy points’ sẽ tương đương với 1 DOTA Level. Có thể trong tương lai sẽ có những vật phẩm boost tăng điểm Trophy nhận được, bởi đây vốn là phong cách ưa thích của Valve trong việc "hút máu" game thủ.

 



Game8 sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn những tin tức mới nhất về game online trong nước và quốc tế. Mời các bạn đón xem.

Viết bình luận