Transformers: The Last Knight bất ngờ bị khán giả Trung Quốc quay lưng

NamiSan 03/07/2017 14:32

(Game8) - Lâu nay Trung Quốc vẫn được coi là thị trường thu lời chính của series Transformers, thế nhưng điều tương tự đã không diễn ra với phần mới nhất The Last Knight

Transformers: The Last Knight mới đây đã trải qua mức giảm kỷ lục ở phòng vé Trung Quốc. Thị trường Trung Quốc được coi là mỏ vàng đối với loạt phim Transformers khi phần trước của bộ phim, Age of Extinction, đã thu về 320 triệu USD chỉ từ phòng vé của xứ sở Vạn Lý Trường Thành. Trên thực tế, Age of Extinction cá kiếm ở Trung Quốc còn nhiều hơn những gì thu được từ phòng vé nội địa (doanh thu trong nước đạt mức 294 triệu US).

>>Tin tức Thiện Nữ Mobile hôm nay có gì mới

The Last Knight tiếp nối thành công của phần trước với tổng doanh thu mở màn xấp xỉ 48 triệu đôla ở Trung Quốc, và vẽ ra tương lai đầy hứa hẹn là sẽ thu về khoảng 290 triệu USD ở thị trường béo bở này. Nhưng tuần thứ hai công chiếu của bộ phim tại Trung Quốc là một câu chuyện bi đát. Doanh thu của The Last Knight rơi rớt một cách thảm hại ở thị trường rộng lớn này, giống như cái cách mà bộ phim đã rơi rụng ở thị trường nội địa.

Theo tờ Forbes, tuần thứ 2 công chiếu ở Trung Quốc đã chứng kiến sự sụt giảm không thể tưởng tượng nổi dành cho Transformers: The Last Knight. Doanh thu của bộ phim đã sụt giảm đến 82,2 %, từ 48 triệu trong tuần đầu tiên nay chỉ còn 8,5 triệu USD trong tuần thứ 2. Đây là mức giảm lớn nhất trong lịch sử phòng vé Trung Quốc, thu hẹp lại mức doanh thu dự kiến mà các chuyên gia cho rằng Transformers: The Last Knight có thể kiếm được ở thị trường này. Giờ đây các con số đều chỉ ra rằng bộ phim cùng lắm chỉ có thể thu được 240 triệu USD từ thị trường Trung Quốc, kém hơn 25% so mức con số 320 triệu USD mà phần trước đã đạt được.

Đáng chú ý là tại thời điểm này, quy mô của thị trường điện ảnh Trung Quốc đã tăng lên 50% so với  3 năm trước đây khi phần phim Age of Extinction mới ra mắt. Điều đó chứng tỏ rằng giờ đây khán giả Trung Quốc cũng không còn mặn mà với thương hiệu Transformers nữa, và những màn trình diễn nhồi nhét kỹ xảo đã không thể che lấp những lỗ hổng quá lớn từ nội dung. Hãng Paramount Pictures sẽ cần phải tính toán lại và có những điều chỉnh cho những phần phim Transformers tiếp theo, trước khi mọi thứ diễn biến xấu hơn.

Transformers: The Last Knight hiện đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc

 

 

Viết bình luận