"Ron Weasley" hé lộ hậu quả từ việc đóng Hary Potter quá lâu, khiến anh từ bỏ luôn nghiệp diễn

Oda 10/01/2022 09:46

Nam diễn viên Rupert Grint thủ vai Ron trong Harry Potter đã bộc bạch về hậu quả của việc đóng Harry Potter quá lâu, hai bạn diễn cũng đồng cảm.

Trong chương trình Kỉ Niệm Harry Potter 20 Năm: Tựu Trường Hogwarts, các gương mặt huyền thoại của bộ phim này đã có dịp hội ngộ để cùng chia sẻ, ôn lại những kỉ niệm cũ. Trong số những nhân vật xuất hiện ở chương trình, có chàng Rupert Grint - nam diễn viên thủ vai cậu bạn Ron. Những chia sẻ của Rupert Grint trong chương trình gây xúc động mạnh, khi anh chàng hé lộ tác hại của việc tham gia Harry Potter và đóng vai Ron quá lâu.

Khi ngồi trò chuyện cùng với hai bạn diễn quen thuộc là Daniel Radcliffe và Emma Watson, Rupert Grint đã thổ lộ: "Tôi rất tự hào vì được là một phần của Harry Potter." Dẫu vậy, việc thể hiện vai diễn Ron suốt 10 năm đã để lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực. "Tôi nghĩ càng về sau, đặc biệt là ở phần cuối, tôi không cảm thấy được mình là ai, hay nhân vật này là ai. Tôi còn không cảm nhận được mọi thứ bắt đầu hay kết thúc vào lúc nào."

"Đó là một điều rất kỳ lạ... ngay cả tên của chính tôi nghe cũng xa lạ. Tôi cảm thấy như bản thân chỉ biết làm một thứ, chính là đóng vai Ron," nam diễn viên chia sẻ trong sự chua chát.

Đồng lòng với Rupert Grint, tài tử Daniel Radcliffe cũng chia sẻ: "Có những lúc tôi cũng phải tự hỏi, 'Mình là ai? Mình thích cái gì? Điều gì quan trọng với mình?'". "Cứ như chúng ta đang phải thực hiện lối diễn xuất nhập tâm (method acting) nặng nề nhất vậy," Emma Watson cũng lên tiếng.

Việc thể hiện một nhân vật kinh điển trong quãng thời gian suốt 10 năm, lại còn xuyên suốt tuổi trưởng thành, chắc chắn đã có tác hại tiêu cực tới các diễn viên. Họ được gọi bằng những cái tên Harry, Ron và Hermione bởi thế giới còn nhiều hơn tên thật. Một cuộc sống gắn liền với thế giới phép thuật tưởng như giấc mơ của bao người - thực chất lại có thể là một cơn ác mộng với chính người trong cuộc.

Sau Harry Potter, dù được đánh giá rất cao với khả năng diễn xuất nhưng Rupert Grint không còn mặn mà với màn ảnh, dần lui về sau. Đây không phải là lần đầu tiên mà Rupert Grint chia sẻ về việc chật vật với ánh hào quang Harry Potter mang lại. Trong bài phỏng vấn năm 2018, nam diễn viên từng nói: "Tôi nghĩ tôi dần đánh mất chính mình trong thời gian quay phim. Với danh vọng, lúc nào tôi cũng cảm thấy như mình đang ở trong vai diễn."

Viết bình luận