Phòng thay đồ - Cơn ác mộng khó chia sẻ cùng ai của các diễn viên Hollywood

Oda 06/12/2021 09:48

Trang phục trên phim càng kỳ công ấn tượng bấy nhiêu, trong phòng thay đồ các diễn viên càng phải khổ sở vì chúng bấy nhiêu

Rebecca Romijn - X-men


Để hóa thân thành dị nhân da xanh Mystique, Rebecca phải ngồi đầy mệt mỏi trên ghế trang điểm suốt 12 tiếng trong quá trình quay phần đầu tiên của bộ phim. Sau đó, êkíp đã giảm thời gian này xuống còn 7 tiếng. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn phải dành phần lớn thời gian của mình trong phòng trang điểm. Để đảm bảo lịch quay, Rebecca phải đi thức dậy đi hóa trang lúc nửa đêm để kịp ghi hình lúc 9h sáng cùng các diễn viên khác.

Đầu tiên, lớp vảy sẽ được dính lên da sau đó phủ lên người lớp sơn màu xanh. Điều khó chịu nhất của "trang phục" này là vết sơn xanh bị dây ra khắp mọi nơi. Nữ diễn viên nói đùa rằng các đồng nghiệp sẽ dễ dàng phát hiện ra cô vừa đi vệ sinh dựa vào màu xanh mà cô để lại trên bệ toilet.

Doug Jones - Phim The Shape of Water


Bộ sưu tập các vai diễn của Doug Jones có đủ các loại quái vật khác nhau, đồng nghĩa với việc anh cũng thường xuyên phải dành nhiều thời gian trên ghế trang điểm. Tuy nhiên, Doug vẫn nhớ nhất lần đóng phim The Shape of Water.

Ngày làm việc của nam diễn viên bắt đầu sớm hơn các đồng nghiệp khác 3 tiếng, vì đó là thời gian anh dành cho trang điểm. Đầu tiên, 4 trợ lý sẽ giúp Doug cố ních vào bộ đồ cao su, sau đó giúp anh đeo găng tay có màng, cuối cùng là miếng đệm cổ bằng sợi thủy tinh và mũ bảo hiểm. Doug thừa nhận anh cảm thấy bất lực vì khó cử động, thậm chí không thể tự mình mở cửa hay thở bằng miệng.

Emma Stone - The Favourite


Phim lấy bối cảnh thế kỷ 18 khi các quý cô vẫn phải đeo corset bó chặt ở bụng. Emma Stone cho biết trong tháng đầu tiên ghi hình, cô không thể thở được bình thường. Nhưng đó không phải rắc rối duy nhất. Sau một thời gian, nội tạng của nữ diễn viên bị o ép đến mức... dịch chuyển. May mắn là Emma đã sớm khắc phục được vấn đề này nhưng chắc chắn cô không thể quên trải nghiệm đó trong một thời gian dài.

Anthony Daniels - Star Wars: A New Hope


Trang phục này nặng hơn 27 kg và mất khoảng 2 tiếng để mặc. Hơn nữa, một phần cảnh quay diễn ra ở Tunisia nơi có khí hậu cực kỳ nóng. Ngay trong ngày quay đầu tiên, một sự cố xảy ra là phần chân bên trái của bộ đồ bị gãy và cứa vào chân nam diễn viên. Nhưng điều tồi tệ nhất lại đến từ sự thờ ơ của êkíp: họ quên mất rằng có một con người thực sự đằng sau bộ đồ người máy đó.

Peter Mayhew - Star Wars


Những người nuôi chó có thể hiểu và cảm thông cho nỗi khổ của Peter Mayhew. Trang phục của Chewbacca được làm bằng lông bò Tây Tạng và len mohair. Phần hai của loạt phim quay tại vùng tuyến khiến da của Chewbacca luôn ẩm ướt và bắt đầu có mùi hôi. Điều này chắc hẳn gây khó khăn không chỉ cho nam diễn viên mà cả với những thành viên khác trong đoàn.

Lily James - Cinderella


Việc khoác lên mình chiếc váy với 12 lớp lụa màu sắc khác nhau mất 45 phút. Để có vòng eo siêu nhỏ mà không cần chỉnh sửa, Lily mặc corset cực bó, đòi hỏi nữ diễn viên phải áp dụng chế độ ăn kiêng đặc biệt khi quay phim. Lily cho biết: "Chúng tôi có những ngày làm việc liên tục nên sẽ phải ăn trưa trong lúc di chuyển. Bởi vậy tôi không thể tháo corset và điều này khiến thức ăn không thể tiêu hóa đúng cách. Tôi sẽ ợ hơi cả buổi chiều, thực sự khó chịu. Tôi muốn có món súp để tôi vừa có thể no bụng mà thức ăn vẫn có thể trôi xuống dễ dàng".

Val Kimmer - Batman


Một điểm chung tất cả các diễn viên thủ vai Người Dơi đều có, đó là sự căm ghét dành cho trang phục của nhân vật này. Họ đều cho rằng nó là một trải nghiệm khủng khiếp thực sự. Val Kilmer cho biết anh mất một tiếng để mặc và 45 phút để cởi ra, và phải cần có đội ngũ trợ lý hỗ trợ việc này. Ngoài ra, trang phục còn không có lỗ tai khiến anh rất khó nghe. Điều tồi tệ nhất là đi vệ sinh cũng phải nhờ đến sự trợ giúp của các trợ lý.

Khi Chris Bale đảm nhiệm vai này, anh đã yêu cầu nhà thiết kế giải quyết các vấn đề trên giúp anh và những diễn viên kế nhiệm dễ chịu hơn.

Viết bình luận