Nữ diễn viên Fast & Furious yêu cầu viết lại kịch bản nếu không sẽ bỏ phim

Oda 05/05/2021 14:25

Michelle Rodriguez đã buộc biên kịch phải thay đổi nội dung Fast & Furious để tránh tình trạng phân biệt giới tính.

Ngày 3/5, Entertainment Weekly đã đăng bài viết về lịch sử thương hiệu phim tốc độ Fast & Furious. Bài báo tiết lộ lần đầu tiên nữ diễn viên Michelle Rodriguez - thủ vai Letty Ortiz - đọc kịch bản The Fast and the Furious (2001), cô đã buộc các nhà làm phim thay đổi hoàn toàn nhân vật mình thủ vai.

Rodriguez muốn nhân vật đảm nhận vai trò quan trọng hơn với bộ phim thay vì cái mác bạn gái của Dominic Toretto (Vin Diesel).

Chia sẻ với báo giới, Jordana Brewster, bạn diễn của Rodriguez trong loạt Fast & Furious, cho hay: “Khi Michelle đọc kịch bản phân vai, cô ấy lập tức phản ứng: ‘Không, tôi sẽ không diễn thế này’. Và sau đó cô ấy thay đổi hoàn toàn kịch bản.

Nhân vật Letty cô ấy thủ vai đã được thay đổi, từ chỗ một chiến tích tình trường của Dom trở thành nhân vật có chiều sâu tâm lý”.

Nhà sản xuất Neal H. Moritz cho hay trước đó, các nhân vật nữ trong loạt phim đều được xây dựng bởi bàn tay của biên kịch nam. Do đó, khi Rodriguez góp ý, anh và ê-kíp đã chủ động tiếp thu.

Năm 2017, Michelle Rodriguez từng phát ngôn trên mạng xã hội rằng cô sẵn sàng rời Fast & Furious nếu các nhân vật nữ không được dành nhiều sự quan tâm hơn. Trong bài phỏng vấn năm 2016 với The Daily Beast, cô cũng từng chia sẻ cách nhân vật Letty được xây dựng đã khiến mình suýt rời loạt phim.

“Họ cần tìm hiểu rõ hơn để biết cuộc sống trên đường phố không diễn ra như thế. Các cô gái không gắn bó với một chàng trai chỉ vì người này hấp dẫn. Nơi này có một hệ thống tôn ti trật tự riêng. Liệu gã trai hấp dẫn kia có bị người bạn đang hẹn hò đánh tơi tả? Nếu thế, bạn sẽ không hẹn hò anh ta. Bởi ai sẽ muốn hẹn hò một kẻ thất bại như vậy?

Để câu chuyện chân thực, tôi cần phải nói cho họ hiểu: ‘Tôi biết các anh thích Hollywood và những thứ giống thế. Nhưng một khi các anh muốn phim chân thực, thì đây là cách mọi thứ diễn ra trong thực tế. Tôi sẽ không làm một ả dưỡn dẹo trước mắt hàng triệu con người. Tôi sẽ rời đi nếu các anh không đổi kịch bản’. Và rồi họ đã nhận ra”.

Rodriquez sẽ trở lại trong phần thứ 9 của Fast & Furious.

Viết bình luận