Những bí mật thú vị về Joaquin Phoenix - Joker ấn tượng nhất làng điện ảnh

NamiSan 31/10/2019 16:46

MỤC LỤC [Hiện]

Để làm ra một bộ phim cần có một đoàn làm phim với tối thiểu 12 người bao gồm cả đạo diễn và đội ngũ sản xuất. Họ là những người đóng vai trò quan trọng trong việc biến những câu chuyện thô trở nên sống động và thú vị thông qua thước phim trên màn ảnh. Thế nhưng, đôi khi chính tài năng nổi bật và xuất chúng của diễn viên chính mới làm nên thành công của nhiều bộ phim. Joaquin Phoenix là một trong số đó.

Trong thời điểm Joker đang thống trị màn ảnh rộng, chúng ta hãy cùng khám phá thêm những khía cạnh độc đáo của nam diễn viên tài năng trong vài Hoàng tử tội phạm nhé!

Nguyên nhân vết sẹo trên miệng Joaquin

Đây là một trong những đặc điểm độc đáo trên khuôn mặt của nam diễn viên phim Joker. Rất nhiều người cho rằng vết sẹo là dấu vết còn lại sau một tai nạn, một cuộc phẫu thuật,… nhưng sự thật là vết sẹo đã đồng hành cùng anh kể từ khi sinh ra cho tới tận bây giờ.

Anh sinh ra ở San Juan, Puerto Rico.

Nam diễn viên phim Joker sinh ngày 28 tháng 10 năm 1974, và mang quốc tịch Puerto Rico. Anh là người con thứ ba trong gia đình 5 anh chị em, là con trai của một cặp vợ chồng làm nghệ thuật. Joaquin từng sống 3 năm tại quê hương San Juan.

Trong suốt sự nghiệp của mình tính tới thời điểm hiện tại, anh đã tham gia hơn 30 bộ phim.

Sự nghiệp diễn xuất của Joaquin bắt đầu từ năm 1986, khi anh 12 tuổi. Kể từ đó, anh từng tham gia diễn xuất trong các bộ phim như SpaceCamp, Gladiator, Her, Walk the Line và nhiều bộ phim khác.

Anh ăn chay từ hồi 3 tuổi

Gia đình Joaquin là những người thuần chay nên anh đã quen với thói quen ăn chay từ khi còn nhỏ. Anh hiện đang hợp tác với các tổ chức bảo vệ quyền động vật, và trước đây anh cũng từng thực hiện các chiến dịch để nâng cao nhận thức về bảo vệ động vật.

Anh mất 4 tháng để tạo ra giọng cười đặc trưng cho nhân vật Joker

Tiếng cười của nhân vật bị trói buộc bởi những đau khổ và sợ hãi do những tổn thương về tâm lý. Phoenix đã cẩn thận nghiên cứu hành vi của những người có triệu chứng này trong nhiều tháng, cho đến khi anh tạo ra được tiếng cười độc đáo một cách hoàn hảo.

Anh đã tuyên bố nghỉ hưu hồi năm 2008

Sau khi xuất hiện trong Two Lovers và sau khi được đề cử 2 giải Oscar, Joaquin tuyên bố từ giã sự nghiệp diễn xuất để phát triển một khía cạnh nghệ thuật mới với tư cách là một nhạc sĩ hip hop. Nhưng sau đó tuyên bố của anh trở nên mất giá trị khi anh tiếp tục tham gia diễn xuất trong bộ phim tài liệu giả lập mang tên I’m still here.

Hồi 6 tuổi, anh từng đổi tên thành Leaf

Các anh chị em của Joaquin đều có những cái tên liên quan đến thiên nhiên như: River, Liberty, Rain, and Summer, vì vậy năm 6 tuổi anh đã tự đổi tên của mình thành Leaf. Cái tên đó được sử dụng cho đến năm 16 tuổi.

Anh từng làm việc như một lính cứu hỏa thực thụ trong 1 tháng chỉ để thực hành cho một vai diễn

Trong Ladder 49, Joaquin đóng vai một lính cứu hỏa buộc phải xông vào đám cháy lớn để cứu một gia đình. Để khiến cho diễn xuất của mình trông thành thục và tự nhiên hơn, anh đã tham gia đội cứu hỏa và làm việc trong 1 tháng.

Anh phải giảm hơn 20 kg cho vai diễn Joker

Bản thân anh tin rằng nên tăng cân cho vai diễn này, nhưng đạo diễn Todd Phillips lại có suy nghĩ khác. Cuối cùng, anh phải luyện tập và ép cân cật lực để hoàn thành vai diễn của mình.

Anh trai của Joaquin - River Phoenix - cũng bắt đầu đóng phim từ khi còn nhỏ

River Phoenix là thành viên đầu tiên trong gia đình Phoenix mạo hiểm tham gia nghiệp diễn. Anh được tung hô rất nhiều với vai diễn trong Stand by Me, và sau đó được đề cử cho vai diễn trong Running on Empty.

Joaquin giành được một giải Grammy nhờ vai diễn Johnny Cash

Joaquin đóng vai chính Johnny Cash trong Walk the Line bên cạnh bạn diễn Reese Witherspoon. Album mà anh ấy thu âm cho bộ phim đã xuất sắc nhận được giải thưởng Grammy cho hạng mục Nhạc nền tổng hợp hay nhất.

Anh từng được đề cử giải Oscar 3 lần

Joaquin Phoenix đã được đề cử giải Oscar cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong  Gladiator năm 2000. Năm 2005, anh cũng nhận được một đề cử cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong Walk the Line. Năm 2012, anh được đề cử giải thưởng cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn cựu chiến binh từ thế chiến II trong phim The Master.

Anh từng vào vai Max trong  SpaceCamp

Bộ phim đầu tiên mà anh tham gia có tên SpaceCamp. Trong phim, anh đóng vai Max, một cậu bé 10 tuổi cùng với các đồng đội tham gia trại hè và được đào tạo để trở thành phi hành gia.

Anh đã tham gia sản xuất bộ phim tài liệu What The Health

Năm 2017, Joaquin trở thành nhà sản xuất của What The Health. Bộ phim tài liệu nhằm mục đích khuyến khích chế độ ăn chay, và nêu bật những lợi ích mà rau quả với sức khỏe con người.

Anh thích nói chuyện với người hâm mộ của mình hơn chụp ảnh

Nam diễn viên đã tiết lộ rằng anh không thích chụp ảnh với người hâm mộ của mình. Ngược lại, anh thích trò chuyện và dành thời gian cho họ thay vì chỉ tạo dáng trước ống kính.

Viết bình luận