Mortal Kombat: Cuộc chiến sinh tử - Đại tiệc kỹ xảo, hành động mãn nhãn, fan Rồng Đen còn chờ gì nữa?

Oda 12/04/2021 14:36

MỤC LỤC [Hiện]

Mortal Kombat là một trong những dòng game đối kháng nổi tiếng và lâu đời nhất mọi thời đại. Trải qua 11 phiên bản với cốt truyện được thay đổi nhiều lần, Mortal Kombat vẫn đang là một tượng đài của dòng game đối kháng, cả về nội dung, cốt truyện, dàn nhân vật hay đồ họa. Vốn được biết tới với cái tên “Rồng Đen” ở Việt Nam, Mortal Kombat đã trở thành kỷ niệm với nhiều người thuộc thế hệ 8x, 9x khi đây là trò chơi rất hay được chọn để thưởng thức với bạn bè trong các quán game xưa kia.

Vì độ ảnh hưởng toàn cầu như vậy, Mortal Kombat thực tế đã có 2 lần trở thành phim điện ảnh, đó là các phiên bản Mortal Kombat 1995 và Mortal Kombat: Annihilation 1997, tuy nhiên đều không mang lại quá nhiều thành công. Phần phim 2021 mang tên Mortal Kombat: Cuộc chiến sinh tử dưới sự chỉ đạo của James Wan, đạo diễn từng chỉ đạo nhiều bom tấn Hollywood, và do hãng Warner Bros. cầm trịch.

Nội dung của Mortal Kombat nói về cuộc chiến giữa hai “thế giới” (Realm) đó là Địa giới (Earth Realm)– nơi con người sinh sống và Ngoại Giới (Outworld) – nơi sinh sống của nhiều chủng tộc kỳ lạ khác. Để tránh cho việc Địa Giới bị Ngoại Giới thôn tính, một đại hội võ thuật mang tên Mortal Kombat được mở ra, cứ đến kỳ hạn thì hai giới sẽ cử những chiến binh giới nhất của mình đến so tài cao thấp để chọn ra kẻ thắng cuộc. Ngoại Giới đã là kẻ chiến thắng trong suốt 9 mùa liên tục, và kết quả mùa 10 sẽ quyết định Địa Giới bị thôn tính hay không.

>>Mortal Kombat và 5 tác phẩm chuyển thể từ game đáng xem nhất tới đây

Nhân vật mới Cole Young không để lại nhiều điểm nhấn

Nội dung chính Mortal Kombat có đặc điểm khác so với game và các phần phim trước, đó là sự xuất hiện của một nhân vật mới hoàn toàn, mang tên Cole Young. Đây là một võ sỹ hết thời, phải kiếm sống bằng nghề đánh võ thuê, song bị Sub-Zero – một sát thủ được Ngoại Giới thuê – truy sát. Speacial Force – một tổ chức gồm nhiều chiến binh của Địa Giới tập luyện tham gia Mortal Kombat, đã giải cứu anh, và qua đó Cole biết tới giải đấu mortal Kombat, cũng như sứ mệnh mà những người mang vết bớt hình rồng đen giống anh gánh vác. Anh đồng ý theo Special Forces tham gia Mortal Kombat, đồng thời tìm ra quá khứ bản thân mình.

Dù có thay đổi so với cốt truyện gốc, song Mortal Kombat vẫn đi theo hướng “chiều fan” là chính, khi Cole Young có vai trò mờ nhạt, và phim dành nhiều thời lượng hơn hẳn để giới thiệu các nhân vật kinh điển của thương hiệu, đã quá quen mặt với các fan. Khả năng chiến đấu và ngoại hình của Cole Young cũng không có điểm gì đáng chú ý so với những Liu Kang, Jax, Sonya Blade, Kung Lao...những gương mặt lâu đời của Mortal Kombat.

Scorpion là một trong những nhân vật gây chú ý nhất Mortal Kombat: Cuộc chiến sinh tử

Cốt truyện của Mortal Kombat: Cuộc chiến sinh tử tưởng mới mà cũ, khi vẫn là việc nhân vật chính là “người được chọn” để cứu thế giới từ khi lọt lòng, trải qua nhiều thử thách để nâng cấp bản thân và chống lại cái ác. Tính logic của phim cũng là một vấn đề, chẳng hạn như việc cân bằng sức mạnh giữa hai phe. Ban đầu phe phản diện tỏ ra quá áp đảo phe chính diện, song về sau tình thế bị đảo ngược quá nhanh, phe thiện dễ dàng giành chiến thắng mà không tạo ra bất cứ cao trào kịch tính nào.

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH

>>Săn ngay mã giảm giá tối đa 50%, freeship từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

Có vẻ như nhà sản xuất ngay từ đầu đã chọn hướng đi không đặt nặng nội dung, chính vì vậy mà về khoản hành động đánh đấm hay kỹ xảo, Mortal Kombat thực sự không có gì để chê đối với các fan lâu năm. Tất cả những đòn đánh, những tư thế kinh điển của các chiến binh đều được thể hiện rõ ràng trên phim, chẳng hạn như như cú đá chổng ngược xe đạp của Liu Kang, cú phi mũ sắt cắt đôi kẻ địch của Kung Lao, kéo xích đối phương và câu nói nổi tiếng “Get over here” của Scorpion…đều khốc liệt và mãn nhãn.

Nói đến Mortal Kombat là không thể không nhắc đến những đòn kết liễu (Fatalities). Trong game, đây là những đòn đánh có thể dùng khi đối phương gần bị hạ, với mức độ bạo lieaetj được đưa lên hàng đỉnh cao. Với việc phim được dán mác 18+, đội ngũ sản xuất đã “có đất” để thoải mái triển khai yếu tố này. Tuy nhiên cũng chính vì mức độ bạo lực “khủng khiếp” như vậy mà một số cảnh của bộ phim đã bị cắt khi công chiếu ở Việt Nam.

Mortal Kombat là một thương hiệu dài hơi với kho nội dung lẫn nhân vật vô cùng đồ sộ, được mở rộng qua nhiều phiên bản, chính vì vậy việc xây dựng nên một vũ trụ điện ảnh quy mô tầm cỡ rõ ràng là điều khả thi, và e-kip sản xuất cũng không hề giấu diếm tham vọng này. Nhiều bật mí, gợi ý nhỏ về các sự kiện hay nhân vật đã xuất hiện trong game hay chưa lên phim, chẳng hạn như ngôi sao điện ảnh kiêm võ sỹ Johnny Cage, hay công chúa Ngoại Giới Kitana cũng đã được đề cập tới. Nếu Mortal Kombat thành công về doanh thu, cơ hội để các phần hậu truyện được sản xuất sẽ là rất lớn.

Viết bình luận