Fast and Furious 10 có nên đưa Paul Walker quay trở lại?

Oda 30/03/2020 09:28

MỤC LỤC [Hiện]

Mặc dù Fast & Furious 9 (F9) bị trì hoãn cho đến năm 2021 nhờ đại dịch. kế hoạch vẫn đang được tiến hành cho Fast & Furious 10. Sau cái chết bất ngờ của ngôi sao Paul Walker (Brian O 'Conner), series phim vẫn tiếp tục cho ra thêm nhiều phần phim khác nữa. Với thông tin rằng Fast & Furious 10 sẽ là bộ phim cuối cùng của thương hiệu này, nhiều khán giả đã lên tiếng mong muốn Brian O'Conner.

Cái chết của Paul Walker trong quá trình quay phần 7 đã trì hoãn cả bộ phim, thậm chí Universal suýt nữa đã hủy bỏ nó hoàn toàn. May mắn là những cảnh còn lại của Paul Walker đã được hoàn thành với sự trợ giúp của kỹ xảo và hai người em trai của anh.

Giờ đây với phần 9, nhiều nhân vật được fan yêu thích đã trở lại, chẳng hạn như Han (Sung Kang), Luke Hobbs của The Rock cũng hứa hẹn sẽ xuất hiện, khi mối bất đồng giữa anh và Vin Diesel đã được giải quết. Khi mà nhiều nhân vật quan trọng đều quay lại như thế, tại sao Brian O’Connor lại đứng ngoài? Thực tế mà lòng, nhân vật của Paul Walker nên và cần được đưa trở lại trong chương cuối của Fast & Furious.

Nếu Fast & Furious 10 thực sự là 'kết thúc” cho tất cả, nó cần phải được kết thúc ở nơi mọi thứ bắt đầu – nhân vật của Vin Diesel và Paul Walker. Tuy Vin Diesel không tham gia 2 Fast 2 Furious (2003), và Paul Walker sau đó biến mất trong The Fast & the Furious: Tokyo Drift (2006), họ vẫn cùng nhau đóng vai trò chính trong tổng cộng 7 phần phim Fast & Furious.

Khoa học công nghệ đã giúp hồi sinh Paul Walker trong phần 7. Với sự giúp đỡ của 2 người em của Paul Walker và 2 diễn viên khác trong vai trò thế thân, khuôn mặt của Paul Walker đã được “chuyển sang” người thế thân nhờ công nghệ CGI. 4 camera được sử dụng cùng một lúc để ghi lại cảnh cuối của Fast 7. Đoạn footage sau đó được chuyển đến công ty công nghệ hình ảnh WETA để thực hiện ghép nối khuôn mặt của Paul Walker vào cảnh phim. Universal hoàn toàn có thể làm lại điều này thêm lần nữa trong Fast 10.

Theo biên kịch Chris Morgan, phần 8, 9 và 10 trong Fast & Furious sẽ tạo thành một bộ ba, với các yếu tố cốt truyện từ phần 8 được kết thúc trong Fast & Furious 10. Điều này có nghĩa là phản diện trong phần 8 (Chalize Theron) rất có thể sẽ sống sót sau các sự kiện của F9 và tiếp tục đối đầu băng nhóm của Dom trong phần 10. Và khi họ nâng ly chúc mừng chiến thắng trong cảnh cuối cùng, ai xứng đáng xuất hiện trong bữa tiệc ngay cạnh Dom ngoài Brian O’Connor?

Phương châm sống của Dominic Toretto luôn nhấn mạnh gia đình là điều quan trọng nhất, đến mức anh đã cố gắng rửa tay gác kiếm khi con trai mình ra đời. Brian là một thành viên cực quan trọng trong gia đình của Dom, anh và em gái của Dom là Mia (Jordana Brewster) đã kết hôn và có con, vậy tại sao không để cho họ xuất hiện vào cuối phần 10 như một lời tiễn biệt thực sự cho khán giả?

Nhân vật của Paul Walker và Vin Diesel từ lâu đã trở thành biểu tượng cho tình anh em và gia đình trên màn ảnh, thế nên nếu như Universal kết thúc series Fast mà không nhắc lại khía cạnh quan trọng này, đó sẽ là điều bất công, không chỉ với các nhân vật, mà còn đối với cá nhân tài tử Paul Walker – diễn viên tài năng giúp xây dựng Fast & Furious thành một biểu tượng văn hóa toàn cầu bên cạnh Vin Diesel.

Viết bình luận