Các thương hiệu điện ảnh đình đám gây tốn bao nhiêu thời gian để xem hết?

Oda 08/10/2018 11:34

MỤC LỤC [Hiện]

Jurassic Park – 600 phút: Loạt phim khủng long bắt nguồn từ Jurassic Park(1993) của đạo diễn Steven Spielberg tới nay đã kéo dài qua năm tập phim, với phần mới nhất là Jurassic World: Fallen Kingdom (2018). Tổng thời lượng thương hiệu lúc này tròn 10 tiếng đồng hồ, trong đó phần ba – Jurassic Park III(2001) – là ngắn nhất khi chỉ dài 92 phút. Tuy nhiên, bộ ba phim khủng long mới của ngôi sao Chris Pratt vẫn còn một tập nữa chưa ra mắt.

Saw – 760 phút: Tập Saw đầu tiên là một tác phẩm “siêu lãi”: tiêu tốn 1,2 TRIỆU USD để sản xuất, nhưng thu tới hơn 103 TRIỆU USD. Hãng Lionsgate không thể bỏ qua cơ hội kiếm tiền và làm thêm bảy tập phim nữa, tạm dành cho loạt phim kinh dị cái kết ở Jigsaw (2016). Nếu liên tục theo dõi toàn bộ thương hiệu, khán giả sẽ phải bỏ ra hơn nửa ngày và thực sự tập trung bởi hệ thống nhân vật và những mối quan hệ hết sức phức tạp.

Rocky – 766 phút: Dài hơn Saw chút ít là loạt phim đấm bốc Rocky xoay quanh nhân vật Rocky Balboa gắn liền với tên tuổi huyền thoại Sylvester Stallone. Tập đầu tiên ra mắt năm 1976 là một thành công đầy bất ngờ, và thậm chí còn thắng giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar 1977. Thương hiệu kể từ đó tới nay trải qua rất nhiều thăng trầm. Sau thất bại của Rocky V (1990), Stallone trở lại với nhân vật qua Rocky Balboa (2006) khi đã 60 tuổi để đem đến cái kết xứng đáng cho khán giả. Tuy nhiên, thương hiệu nay được làm mới với loạt ngoại truyện Creed, bắt đầu từ 2015. Năm nay, khán giả chuẩn bị được thưởng thức tiếp Creed II.

Mission: Impossible – 769 phút: Nếu ai đó liên tục theo dõi loạt Nhiệm vụ bất khả thi, thì 6 tập phim gắn liền với tên tuổi Tom Cruise sẽ khiến họ phải bỏ ra 12 tiếng 49 phút. Trải qua hơn 20 năm, tài tử đã cống hiến cho người hâm mộ vô số cảnh hành động mãn nhãn kể từ Mission: Impossible (1996) cho tới Mission: Impossible – Fallout (2018) mới đây. Tom Cruise khẳng định rằng anh đã có ý tưởng cho ít nhất 2-3 tập Nhiệm vụ bất khả thi nữa. Mong là ngôi sao có thể giữ vững sức khỏe và phong độ để phục vụ thương hiệu bởi anh năm nay đã 56 tuổi.

Hellraiser – 892 phút: Các thương hiệu kinh dị thường bị “vắt sữa” đến cạn kiệt, và Hellraiser không phải ngoại lệ khi đến nay đã trình làng tổng cộng 10 tập phim. Chất lượng của các tập không đồng đều, và đây thực tế thường chỉ được xếp vào dạng phim kinh dị “hạng B”. Tuy nhiên, khi theo dõi chuỗi tác phẩm về gã đầu đinh đáng sợ, khán giả có cơ hội bắt gặp nhiều ngôi sao khi còn rất trẻ như Adam Scott hay Henry Cavill.

Fast & Furious – 959 phút: Tạm không tính các bộ phim ngắn, 8 tập phim Fast & Furious sẽ khiến khán giả tốn gần 16 tiếng đồng hồ khi theo dõi liên tục. Thương hiệu từng có lúc tưởng như sụp đổ sau The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006), nhưng rốt cuộc được hồi sinh nhờ cuộc tái hợp giữa Vin Diesel và hãng Universal. Kể từ phần bốn – Fast and Furious (2009) – loạt phim hành động tốc độ thu hút lượng khán giả tăng cao qua từng tập phim. Trong đó, Fast & Furious 7 (2015) chính là tác phẩm thành công nhất khi thu 1,151 TỶ USD. Vin Diesel dự tính kết thúc thương hiệu ở Fast & Furious 10 (2021). Song, thương hiệu trong năm sau sẽ được mở rộng bằng phần ngoại truyện Hobbs & Shaw với hai nhân vật của Dwayne “The Rock” Johnson và Jason Statham.

Star Wars – 1.079 phút: Hẳn không ít fan cuồng của Chiến tranh giữa các vì saođã thử ngồi theo dõi liên tục toàn bộ thương hiệu. Nếu chỉ tính các phim điện ảnh chính, họ sẽ phải mất gần 18 tiếng đồng hồ. Còn nếu muốn xem thêm cả các phim phụ truyện, quãng thời gian có thể lên tới hơn 22 tiếng. Sau thất bại phòng vé mới đây của Solo: A Star Wars Story (2018), thương hiệu dự kiến có màn trở lại mạnh mẽ với Star Wars IX trong cuối 2019.

X-Men – 1.345 phút: Thương hiệu phim dị nhân của Fox có cốt truyện tương đối phức tạp, và đôi lúc các nhà sản xuất thậm chí còn đưa ra những thay đổi đi ngược với quá khứ. Nếu thử theo dõi liên tục từ X-Men (2000) tới Deadpool 2(2018) mới đây, khán giả cần đến gần một ngày trời: 22 tiếng 25 phút. Thương hiệu tới đây sẽ được nối dài bằng X-Men: Dark Phoenix, The New Mutants cùng trong 2019, và Gambit vào năm 2020. Song, tương lai của chuỗi X-Men hiện là dấu hỏi lớn khi Disney sắp sửa thâu tóm Fox, qua đó giúp nhóm dị nhân có thể đường hoàng xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel trên màn ảnh.

Freddy vs. Jason – 1.668 phút: Hai tên sát nhân khát máu Freddy Krueger và Jason Voorhees ban đầu thuộc hai thương hiệu hoàn toàn khác nhau là A Nightmare on Elm Street và Friday the 13th. Song, cả hai sau đó rốt cuộc gặp nhau ở Freddy vs. Jason (2003). Thử gộp chung hai thương hiệu, khán giả phải theo dõi tổng cộng 18 tác phẩm. Tuy nhiên, mô-típ của chúng rất giống nhau, và khó ai có thể ngồi liên tục ngồi gần 28 tiếng đồng hồ để thực hiện “cuộc marathon” dành cho hai nhân vật biểu tượng của dòng kinh dị.

Vũ trụ Điện ảnh Marvel – 2.556 phút: Quả không khó để đoán ra rằng loạt phim siêu anh hùng đến từ Marvel Studios hiện nắm giữ thời lượng kỷ lục khi đã trải qua 20 tập phim, và vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Từ Iron Man(2008) cho tới Ant-Man and the Wasp (2018), nếu ai đó muốn thử liên tục theo dõi xem MCU đã phát triển ra sao, người ấy cần sẵn sàng bỏ ra hơn 40 tiếng đồng hồ. Đó quả là một thách thức không hề nhỏ khi quãng thời gian tương đương với gần hai ngày trời. Năm sau, MCU còn tiếp tục được nối dài bởi lần lượt Captain Marvel, Avengers 4 và Spider-Man: Far from Home.

 

(Theo Ngọc Nhi  - zing.vn)

Viết bình luận