Siêu anh hùng phim Marvel trông trẻ hơn nhờ đâu?

Oda 19/04/2022 09:57

Chuyên gia giám sát hiệu ứng hình ảnh Kelly Port tiết lộ một phần công nghệ làm nên các phiên bản trẻ tuổi của nhiều siêu anh hùng trong phim Marvel.

Trên màn ảnh, khán giả từng được gặp gỡ phiên bản thanh niên của Tony Stark (Robert Downey Jr.) xuất hiện trong Captain America: Civil War (2016) hay Nick Fury (Samuel L. Jackson) thời trẻ sánh vai cùng nhân vật Captain Marvel của Brie Larson... Nhờ sự phát triển của công nghệ trẻ hóa (de-aging) mà Marvel Studios có thể để Downey Jr. hay L. Jackson thủ vai nhân vật của chính mình trong quá khứ thay vì tuyển diễn viên mới.

Comicbook đưa tin khi xuất hiện trong một video trên kênh YouTube Corridor Crew, Chuyên gia giám sát hiệu ứng hình ảnh Kelly Port từ hãng Digital Domain đã tiết lộ hậu trường một số cảnh phim sử dụng công nghệ de-aging trong vũ trụ Marvel. Vị chuyên gia cho hay công nghệ này gồm một quá trình nhiều bước phức tạp, và chỉ được sử dụng trong những cảnh phim đặc biệt.

“Có rất nhiều kỹ thuật khác nhau được sử dụng. Một vài hãng dùng kỹ thuật tổng hợp hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo (deepfake). Họ sẽ thu thập rất nhiều dữ liệu về chi tiết cấu tạo khuôn mặt cũng như hàng loạt biểu cảm của diễn viên. Mọi thứ sẽ được theo dõi, đánh dấu và tái tạo. Giống như bạn đẩy, kéo, xóa bớt hay thêm vào các chi tiết trên một khuôn mặt đã có sẵn vậy”, Port chia sẻ.

Trong Spider-Man: No Way Home (2021), Alfred Molina trở lại với vai Doctor Octopus sau 17 năm kể từ Spider-Man 2 (2004). Công nghệ de-aging đã giúp nam diễn viên 69 tuổi có lại diện mạo của tuổi ngũ tuần. Theo chia sẻ của Kelly Port, đây là một thử thách thực sự. “Khi người ta già đi, dấu hiệu tuổi tác sẽ ngày một hiện rõ. Sửa chữa chúng về cơ bản chính là công việc bạn phải làm khi trẻ hóa một diễn viên”, anh nói.

Nhà làm phim tiếp tục: “Nhưng cũng cần thận trọng, bởi nếu bạn quá tay, diện mạo diễn viên lại trở nên trẻ quá so với độ tuổi trong kịch bản hoặc tệ hơn, biến thành một người hoàn toàn khác. Nhiệm vụ của chúng tôi là cố gắng chỉnh sửa thật khéo léo, hiệu quả và không để Molina trông khác biệt quá nhiều với diện mạo anh ấy thời đóng Spider-Man 2”.

Về phần Alfred Molina, trong một phỏng vấn hồi tháng 4/2021, nam diễn viên từng tiết lộ việc sử dụng công nghệ de-aging đã được đưa ra thảo luận từ những cuộc trao đổi ban đầu của mình với đạo diễn No Way Home Jon Watts. “Cậu ấy nhìn tôi và nói ‘Anh có thấy những gì họ làm với Rob Downey Jr. và Sam Jackson không?’”, Molina nói.

Ông cũng nhắc đến công nghệ de-aging được sử dụng cho Robert De Niro trong The Irishman (2019): “Họ khiến khuôn mặt Robert De Niro trông trẻ hơn, nhưng khi nhân vật đánh nhau, anh ta trông già hơn nhiều. Nhân vật vẫn y chang một lão già! Đó là những điều khiến tôi lo lắng khi khi vào vai Dr. Octopus một lần nữa. Tôi chẳng thể có lại sức vóc của chính mình vào 17 năm trước. Đó là sự thật!”.

 

Viết bình luận