5 ngôi sao điện ảnh thường tự diễn cảnh hành động như Tom Cruise

Sam 27/07/2018 13:40

MỤC LỤC [Hiện]

Daniel Craig: Từ chỗ là loạt phim cháy nổ, mang đậm tính giải trí và có phần phù phiếm dưới thời Pierce Brosnan, thương hiệu 007 bỗng nhiên trở nên vô cùng đen tối, nghiêm túc và bạo lực. Bên cạnh sự thay đổi về mặt kịch bản, công lớn đến từ phần diễn xuất nhập vai của Daniel Craig kể từ tập tái khởi động thương hiệu Casino Royale (2006). Trong bốn tập 007 gần nhất, Craig đã tự mình thực hiện nhiều cảnh quay nguy hiểm như đua xe, nhảy xuống từ cần cẩu, di chuyển trên đoàn tàu đang chạy… 

Theo tài tử 50 tuổi, anh đã mất một phần ngón tay cái và trải qua nhiều ca phẫu thuật - trong đó có lần chỉnh hình vai, vì vai diễn James Bond. Trước lần cuối sắm vai 007 ở Bond 25 (2019), Craig cho biết anh đã hứa với vợ mình - minh tinh Rachel Weisz - rằng sẽ không thử thách bản thân quá nhiều trên trường quay như trong quá khứ nữa.

Angelina Jolie: Một trong số vai diễn biến Angelina Jolie thành ngôi sao hạng A tại Hollywood là đả nữ Lara Croft trong loạt phim chuyển thể từ trò chơi Tomb Raider - Bí mật ngôi mộ cổ. Ngoài ra, cô còn sở hữu một số tác phẩm hành động - giật gân đáng nhớ như Wanted (2007) hay Salt (2010).

Angelina Jolie thực tế rất thích tự mình đóng các cảnh mạo hiểm, như lúc vươn người ra ngoài xe hơi đang chạy để nhắm bắn kẻ thù ở Wanted, hay các cảnh cận chiến trong Salt. Hậu quả từ phim năm 2010 của Phillip Noyce là một vết sẹo trên mặt khi cô đâm sầm vào cánh cửa. Sau này, Jolie tiếp tục “thói quen” tự mình đóng cảnh mạo hiểm, như lúc chơi vơi giữa không trung ở Maleficent (2014).

Jason Statham: Là linh hồn của hàng loạt tác phẩm, thương hiệu hành động nổi tiếng, tài tử người Anh luôn tự mình đóng các pha mạo hiểm từ buổi đầu sự nghiệp, bất chấp sự can ngăn từ người quản lý hay đạo diễn.

Jason Statham từng nhiều lần chia sẻ về trải nghiệm “suýt chết” trên trường quay. Như với The Expendables 3 (2014), anh cùng một số đồng nghiệp đang ngồi trên chiếc xe tải lao thẳng xuống biển. Phanh xe bị hỏng, và phương tiện thực sự lao xuống nước ngoài dự tính. May mắn thay, Statham đã kịp bơi ra khỏi xe trong sự thở phào của ê-kíp.

Harrison Ford: Biểu tượng hành động của thế kỷ XX từng chạy nhanh khỏi hòn đá khổng lồ phía sau, hay bị kéo lê phía sau chiếc xe tải của bọn phát xít. Vai diễn Indiana Jones quả là thách thức không hề nhỏ dành cho Harrison Ford, nhưng ông luôn tận tâm, tự mình thực hiện các pha hành động khó.

Điều đáng nói là cho đến năm 2008, khi Ford đã bước sang độ tuổi ngoài 60, ông vẫn xin đạo diễn Steven Spielberg tự mình thực hiện một số cảnh hành động mạo hiểm ở Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull (2008). Nỗ lực của Ford là rất đáng khen ngợi. Chỉ tiếc thay, đó lại là bộ phim tệ nhất của thương hiệu điện ảnh lừng danh.

Thành Long: Năm 2012, sách Guinness đã công nhận Thành Long nắm giữ kỷ lục diễn viên còn sống tự mình thực hiện nhiều pha hành động mạo hiểm nhất. Từ chỗ là một diễn viên nhí, ông bắt đầu trở thành người đóng thế cho Lý Tiểu Long trong một số tác phẩm kinh điển như Fist of Fury (1972) hay Enter the Dragon (1973). Đó là bước đệm rất quan trọng để đưa Thành Long tới danh vọng vào thập niên 1980.

Nhưng danh vọng không tự nhiên đến với ngôi sao. Ở Project A (1983), ông rơi xuống từ độ cao gần 20 m của một chiếc tháp đồng hồ. Dù có thiết bị hỗ trợ, ngôi sao vẫn gặp chấn thương nặng. Hay ở Câu chuyện cảnh sát (1986), Thành Long đu xuống theo một chiếc cột cao từ tầng bốn của trung tâm thương mại, kéo theo đủ thứ dây diện, thủy tinh, vật liệu trần nhà… Sau này, vì lý do tuổi tác, ông không còn có thể mạo hiểm như vậy nữa. Nhưng sự nghiệp của Thành Long quả luôn đáng ngưỡng mộ.

 

 

(Theo Ngọc Nhi - Zing.vn)

Viết bình luận