12 ngôi sao trẻ đã tỏa sáng trên bầu trời Hollywood năm 2018

Oda 02/01/2019 09:35

MỤC LỤC [Hiện]

Letitia Wright (Black Panther): Nữ diễn viên 25 tuổi bắt đầu với vai diễn nhỏ trong bộ phim Chasing Shadow của Anh năm 2011. Tuy nhiên, nữ diễn viên chỉ thực sự được chú ý khi vào vai Shuri, em gái của siêu anh hùng Black Panther trong bom tấn cùng tên của Marvel. Mới đây, cô còn có cơ hội góp mặt trong series truyền hình Black Mirror của Netflix và "bom tấn" Avergers: Infinity War. Dù chỉ mới có 7 năm tuổi nghề nhưng khán giả trông đợi rất nhiều vào sự tỏa sáng của nữ diễn viên bởi khả năng diễn xuất ấn tượng của cô.

Ezra Miller (Fantastic Beast: The Crime of Grindelwald): Nam diễn viên 25 tuổi chính là cậu bé hay sợ hãi Credence Barebone trong Fantastic Beasts and Where to Find Them và chàng Flash tăng động của Vũ trụ Điện ảnh DC. Sự đa dạng trong phong cách đã giúp Ezra Miller có cơ hội vừa tham gia các dự án độc lập vừa góp mặt trong các phim bom tấn. 

Constance Wu (Crazy Rich Asians): Ở tuổi 36, Constance Wu lẽ dĩ nhiên không còn được xếp vào hàng những ngôi sao trẻ. Tuy nhiên, năm 2018 đánh dấu bước ngoặt đầu tiên và quan trọng nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên gốc Á trên màn ảnh rộng thay vì lĩnh vực truyền hình như trước. Với thành công của Crazy Rich Asians, Constance Wu đã toả sáng bất ngờ và vươn lên trở thành ngôi sao đầy tiềm năng ở làng điện ảnh Hollywood. 

Lana Condor (To All the Boys I’ve Loved Before): Nữ diễn viên 21 tuổi gốc Việt vào vai chính, cô gái tuổi teen người Mỹ gốc Hàn Lara Jean trong bộ phim được xem là hiện tượng trên Netflix của năm nay.  Với những đánh giá tích cực mà phim nhận được, Lana Condor thu hút sự quan tâm của truyền thông và công chúng Mỹ. Việc Lana Condor đảm nhận vai chính trong một bộ phim Mỹ còn được đánh giá là bước tiến nữa của giới diễn viên gốc Á ở Hollywood. Qua đó, tương lai của nữ diễn viên trẻ quê ở Cần Thơ tại kinh đô điện ảnh thế giới đang rộng mở. 

Timothée Chalamet (Beautiful Boy): Timothee Chalamet đã thu phục được trái tim của nhiều khán giả qua vai diễn chàng trai phải đương đầu với thảm kịch nghiện ma túy trong tác phẩm Beautiful Boy. Đây là vai diễn lớn thứ hai của Timothée Chalamet sau Call Me by Your Name. Nam diễn viên trẻ đang có nhiều hy vọng cho cuộc đua cho giải thưởng vai chính xuất sắc tại lễ trao giải Oscar 2019. Chàng thơ 22 tuổi cũng vừa đoạt giải Spotlight Award tại Liên hoan phim Palm Springs. Sắp tới, Timothée sẽ tham gia dự án phim lịch sử The King, vào vai vị vua trẻ Henry V của nước Anh.

Hailee Steinfeld (Bumblebee): Hailee Steinfeld mới bước sang tuổi 22 vào hôm 11/12, nhưng từ năm 2017 cô đã được trang web giải trí The List đánh giá là đã để lại dấu ấn sâu đậm trong làng giải trí kể cả điện ảnh lẫn âm nhạc. Trong 8 năm qua, cô gái gốc California được đề cử một giải Oscar, một Quả cầu vàng, một giải BAFTA, 4 giải Critics Choice Awards. Cô còn là ca sĩ trẻ thành công. Năm 2018, Steinfeld tái xuất màn ảnh rộng qua bộ phim bom tấn đậm chất giải trí - Bumblebee. Điều bất ngờ là tập thứ 6 trong series Transformers được giới phê bình khen ngợi nồng nhiệt, trong đó công lớn thuộc về màn thể hiện xuất sắc của Hailee Steinfeld. 

Lily James (Mamma Mia! Here We Go Again): Không chịu “đóng đinh” với hình tượng công chúa mộng mơ, Lily James đang tích cực chuyển mình với những vai diễn khó, đòi hỏi khả năng diễn xuất nội tâm của diễn viên. Năm 2018, nàng Lọ Lem trở lại với phần hai của thương hiệu phim ca nhạc nổi tiếng Mamma Mia! 2. Khi thủ vai Donna lúc trẻ, vai mà minh tinh kỳ cựu Meryl Streep đóng ở phần một, nữ diễn viên 29 tuổi không những không làm khán giả thất vọng mà còn đem lại hình ảnh cực kỳ thú vị về cô nàng phóng khoáng, quyến rũ, hài hước và đầy sức sống. 

Nick Robinson (Love, Simon): Trưởng thành từ series phim hài Melissa & Joey, Nick Robinson được đánh giá là diễn viên có khả năng lựa chọn kịch bản tốt, diễn xuất thông minh. Anh bắt đầu được khán giả nhớ đến nhiều từ bom tấn Jurassic World (2015). Đầu năm 2018, Nick khiến khán giả phát sốt với vai diễn cậu thiếu niên Simon trong bộ phim lấy đề tài tình yêu đồng tính Love, Simon. Là người nổi tiếng nhưng ngôi sao 23 tuổi khá kín kẽ trong cuộc sống riêng tư. Anh đã xóa tài khoản Twitter của mình vào năm 2014 và xóa Instagram vào đầu năm 2015.

Milly Shapiro (Hereditary): Nữ diễn viên nhí Milly Shapiro (vai Charlie) xuất hiện ít nhưng vẫn tạo nên ấn tượng nhờ một vài phân cảnh khá man rợ và bí hiểm trong Hereditary. Đây chính là vai diễn đầu tay của Shapiro và cũng là lần đầu tiên cô bén duyên với diễn xuất. Cô bé 16 tuổi đã để lại ấn tượng sâu đậm qua vai Charlie và mở ra tương lai với nhiều vai diễn có chiều sâu hơn nữa.

Alex Lawther (End Of The Fucking World): Nam diễn viên 22 tuổi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 2014 trong bộ phim The Imitation Game. Đầu năm 2018, Alex chinh phục khán giả khi vào vai cậu nhóc tuổi teen bị rối loạn tâm lý trong End Of The Fucking World - bộ phim ăn khách của Netflix đồng thời là một trong những phim truyền hình hay nhất 2018.

Tom Holland (Avengers: Infinity War): Vượt qua 1.500 ứng viên để trở thành Spider-Man trẻ nhất ở tuổi 21, Tom Holland đang trên đường trở thành ngôi sao hạng A tiếp theo tại Hollywood. Những ai yêu mến bộ phim Spider-Man: Homecoming (2017) đều thích thú với vai diễn "Người Nhện" trẻ con nhưng đầy dũng cảm của Tom Holland. Mới đây, nam diễn viên 22 tuổi một lần nữa lại chinh phục khán giả nhờ sự xuất hiện ấn tượng và đầy cảm xúc trong bom tấn Avengers: Infinity War. 

Finn Wolfhard (Stranger Things): Là cậu bé được khán giả yêu mến qua vai diễn Mike Wheeler trong series phim truyền hình kinh dị đình đám Stranger Things. Bên cạnh đó, Finn cũng được nhớ đến trong vai cậu bé nói nhiều Richie Tozier trong bom tấn kinh dị IT. Sắp tới, Finn sẽ hợp tác cùng Ansel Elgort trong bộ phim chuyển thể Con sẻ vàng. Bên cạnh đam mê diễn xuất, Finn cùng với những người bạn của mình thành lập ban nhạc rock mang tên Calpurnia.

 

(Theo Hoàng Linh - zing.vn)

Viết bình luận