10 điều kỳ quặc các diễn viên phải làm vì vai diễn của mình mà khán giả không hề biết

NamiSan 04/04/2020 19:45

Có thể bạn không biết, nhưng đằng sau ánh hào quang của những nghệ sĩ nổi tiếng là rất nhiều khó khăn và nỗ lực, họ phải đầu tư mồ hôi và nước mắt cho những vai diễn để có được tác phẩm trọn vẹn khi ra mắt công chúng. Bên cạnh kỹ năng diễn xuất và nhập vai, đôi khi các diễn viên cũng phải ‘học nghiệp vụ’ và thử thách với nhiều nhiệm vụ kỳ quặc để hoàn thành tốt vai diễn của mình. Ví dụ, một số pha hành động của Tom Cruise trong Mission: Impossible - Fallout nguy hiểm đến nỗi chỉ có một quốc gia cho phép nam tài tử thực hiện.

Dưới đây là danh sách những diễn viên nổi tiếng và những nhiệm vụ kỳ lạ mà họ từng phải thực hiện để đảm bảo có tác phẩm hoàn hảo nhất mà chúng ta đã xem:

Margot Robbie - I, Tonya (2017)

Để phác họa chân dung của vận động viên trượt băng khét tiếng Tonya Harding, Margot Robbie phải tỏ ra thật tự tin khi xuất hiện trên sân băng. Đó là lý do tại sao cô nỗ lực luyện tập trượt băng 4 tiếng mỗi ngày, 5 ngày một tuần trong vòng 5 tháng để trở nên thuần thục và tự tin. Cô thậm chí đã dành cả đêm Giáng sinh, đêm giao thừa và một ngày trước đám cưới của mình trên sân băng - đó là cách cô cống hiến cho vai diễn của mình.

Joaquin Phoenix - Joker (2019)

Để hoàn thành tốt vai diễn của mình và giành giải Oscar, Joaquin Phoenix đã phải giảm tới 23 kg. Nam diễn viên cũng chia sẻ rằng việc giảm cân quá nhiều trong một khoảng thời gian ngắn đã ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý của anh, và cách đó đã phần nào giúp anh ấy nhập vai tốt hơn.

Daniel Radcliffe - Jungle (2017)

Daniel Radcliffe đảm nhận vai chính trong một bộ phim giã sử sống còn trong khu rừng nhiệt đới Amazon. Để vai diễn thêm phần chân thực, nam diễn viên người Anh đã phải nỗ lực giảm cân. Anh ta đã không ăn bất cứ thứ gì trong 2 ngày để ép cân cho vai diễn.

Kumail Nanjiani - Eternals (2020)

Để đảm nhận vai diễn trong phim Eternals của Marvel, Kumail Nanjiani đã hoàn toàn thay đổi cơ thể của mình. Anh đã phải ăn kiêng và tập thể hình gần như mỗi ngày suốt một năm để có được sự lột xác ngoạn mục như trong phim.

Henry Cavill - The Witcher (2019 - nay)

Để chuẩn bị cho những cảnh ‘trần trụi’ trong series phim The Witcher, nam diễn viên điển trai đã phải ép nước để làm cho cơ bắp nổi bật hơn. 4 ngày trước khi quay, anh sẽ uống 1,5 lít nước và ngày hôm sau, chỉ uống 0,5 lít. Nhưng vào ngày thứ ba và cho đến khi hoàn tất cảnh quay, anh đã không uống thêm một chút nước nào nữa.

George MacKay - Captain Fantastic (2016)

Để có thể thực hiện các tư thế yoga nâng cao trong phim, George MacKay đã tập yoga 3 đến 4 giờ mỗi ngày.

Zendaya - he Greatest Showman (2017)

Trong quá trình quay phim, đạo diễn phim muốn hạn chế sử dụng diễn viên đóng thế đến mức tối đa. Đó là lý do Zendaya đã bắt đầu học diễn xiếc 3 tháng trước khi bộ phim bấm máy, và cô đã tự mình thực hiện một số cảnh nguy hiểm mà không cần diễn viên đóng thế.

Emile Hirsch - Into the Wild (2007)

Into the Wild kể câu chuyện có thật về một người đàn ông đi lang thang khắp Bắc Mỹ. Emile Hirsch nặng gần 71kg khi anh được chọn đảm nhận vai chính. Nam diễn viên đã bị giảm 12kg từ hồi đầu phim. Nam diễn viên bị sụt cân chỉ còn 53kg, khi họ thực hiện phân cảnh nhân vật chính lên đường tới Alaska.

Tom Cruise – Mission: Impossible - Fallout (2018)

Tom Cruise được nổi tiếng với lòng dũng cảm và chút liều lĩnh khi luôn tự mình thực hiện các pha hành động nguy hiểm mà không cần sự trợ giúp của diễn viên đóng thế. Trong bộ phim này, anh đã thực hiện một cú high-altitude, low-opening jump (nhảy dù từ máy bay ở trên cao nhưng mở dù khi gần tiếp đất). Nam tài tử là diễn viên đầu tiên trong lịch sử tự mình thực hiện cú nhảy nguy hiểm như vậy, và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là quốc gia duy nhất cho phép nam diễn viên làm điều đó. Đầu tiên anh thực hành trong một đường ống gió, sau đó tập nhảy từ máy bay tới 106 lần để thuần thục.

Michelle Williams và Ryan Gosling – Blue Valentine (2010)

Williams và Gosling đóng vai một cặp vợ chồng trong Blue Valentine . Đạo diễn muốn các diễn viên, bao gồm cả cô gái đóng vai con gái, sống cùng nhau một thời gian để họ tìm được cảm giác chân thật khi diễn. Đó là lý do tại sao 3 diễn viên sống với nhau trong một tháng, nhưng chỉ vào ban ngày - vì Williams phải về nhà để gặp con gái vào ban đêm.

Viết bình luận