10 diễn viên sáng suốt khi từ chối vai diễn huyền thoại của Hollywood

Oda 09/09/2019 11:31

MỤC LỤC [Hiện]

Hugh Jackman (James Bond): Hugh Jackman tiết lộ anh từng được mời thủ vai James Bond sau khi tài tử Pierce Brosnan chia tay loạt phim này. Một hợp đồng đóng phim thực sự quá hấp dẫn nhưng ngôi sao Australia đã không mất nhiều thời gian để ra quyết định từ chối. Thời điểm đó Hugh Jackman đang đóng X-Men 2 và gắn liền với vai dị nhân Wolverine. Anh chọn gắn bó với vai diễn này suốt 17 năm. Cho đến năm 2017 khi hoàn thành "sứ mệnh" Người Sói với Logan, anh mới bắt đầu tìm những tác phẩm thú vị thuộc thể loại khác. Có thể thấy đây là một trong những chọn lựa rất đúng đắn của Jackman. Sau đó, vai diễn James Bond cuối cùng thuộc về Daniel Craig và nam diễn viên người Anh đã thể hiện rất tốt hình tượng chàng điệp viên lãng tử, mang tính biểu tượng này. 

Will Smith (Neo): Will Smith từng từ chối vai chính Neo trong The Matrix (Ma trận - 1999) để đóng Wild Wild West trong cùng năm đó bởi cho rằng Ma trận là bộ phim không ấn tượng. Bản thân tài tử da màu thừa nhận anh rất nuối tiếc khi chứng kiến các nhà phê bình khen ngợi The Matrix hết lời và xem đây như một bộ phim hành động có tầm ảnh hưởng hàng đầu ở thời điểm đó. Người sau cùng nhận vai diễn Neo chính là Keanu Reeves. Chính nhờ thành công từ loạt phim này, Keanu Reeves vươn lên hàng siêu sao hành động và là một trong những tài tử được yêu thích nhất ở thể loại này. Will Smith cũng phải thú nhận diễn xuất của Keanu Reeves trong vai Neo quá hoàn hảo. Anh nghĩ rằng việc mình bỏ lỡ vai Neo có thể là một điều may mắn dành cho fan của loạt phim bởi anh có thể làm hỏng cả loạt phim. 

Tom Cruise (Iron Man): Iron Man là siêu anh hùng quan trọng bậc nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) kể từ khi thành lập. Nhiều người tin rằng Robert Downey Jr là người đã khiến cho MCU thành công nhờ những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của anh. Thế nhưng trước Robert Downy Jr., siêu sao hành động Tom Cruise từng được mời đóng vai Tony Stark. Mặc dù nam diễn viên 57 tuổi đính chính rằng việc đó mới chỉ xem xét nhưng có lẽ điều này cũng khiến nhiều fan "thở phào nhẹ nhõm" vì cuối cùng nhà sản xuất đã lựa chọn đúng gương mặt phù hợp. Không thể phủ nhận Tom Cruise là cái tên thu hút khán giả và có khả năng đóng tốt những cảnh hành động nhưng nhân vật Iron Man không chỉ cần có thể. Điều ấn tượng nhất mà Downey Jr. mang lại cho vai diễn này là vẻ ngoài hào hoa cùng tính khí tưng tửng, ngạo mạn, điều mà Tom Cruise khó lòng thể hiện tốt bằng. 

Leonardo Dicaprio (Spider-Man): Trên con đường sự nghiệp trải đầy tác phẩm xuất sắc, Leonardo Dicaprio từng suýt bén duyên với Vũ trụ Điện ảnh Marvel lẫn DC. Tuy nhiên, tài tử này nhanh chóng nhận định rằng dòng phim siêu anh hùng không phải mảnh đất phù hợp với anh, cũng như không thể trao cho anh những giải thưởng diễn xuất danh giá. Vào năm 1995, anh từ chối trở thành Robin trong Batman Forever của đạo diễn Schumacher vì chưa sẵn sàng. Vài năm sau, Leo lại nhường vai diễn siêu anh hùng kinh điển của Hollywood là Spider-Man cho người bạn thân là Tobey Maguire. Việc Dicaprio có đóng tốt vai Người Nhện vẫn còn là ẩn số nhưng rõ ràng Maguire đã hoàn thành rất tốt vai trò này và để lại dấu ấn to lớn. Ngoài ra, việc nói không với tất cả vai diễn siêu anh hùng đã giúp Leonardo Dicaprio tập trung vào những bộ phim tâm lý, đánh dấu được khả năng diễn xuất hàng đầu của anh. 

Gwyneth Paltrow (Rose): Trước khi vai Rose đến tay Kate Winslet, nhiều mỹ nhân đình đám như Sharon Stone, Nicole Kidman, Gwyneth Paltrow, Wynona Rider… cũng tham gia casting cho vai nữ chính này. Trong đó, theo tiết lộ của hãng Paramount, nhà sản xuất rất tâm đắc trước sự thể hiện của người đẹp tóc vàng Gwyneth Paltrow. Để chiếm được lòng tin từ đạo diễn James Cameron, Kate Winslet đã xin số điện thoại của ông và gọi điện thuyết phục. Cuối cùng Winslet đã chứng tỏ vai Rose đích thị sinh ra dành cho cô và bông hồng nước Anh đã hoàn toàn toả sáng. Còn Gwyneth Paltrow tìm thấy cơ hội ở vai chính trong Shakespeare in Love (1998).

Emily Blunt (Black Widow): Ngôi sao người Anh của The Devil Wears Prada (2006) mới là ứng cử viên số một cho vai Black Widow, chứ không phải Scarlett Johansson. Emily Blunt và Marvel Studios đã tiến rất gần tới hợp đồng cho đến khi cả hai nhận ra nó không thể xảy ra. Lý do là nữ diễn viên phải ghi hình Gulliver’s Travels (2010) cho Fox theo một cam kết từ trước và nó diễn ra đúng vào quãng thời gian dự kiến quay Iron Man 2 (2010). Thật đáng tiếc cho bông hồng nước Anh bởi cô là nữ diễn viên có thực lực còn Gulliver’s Travels chỉ là một dự án dở tệ. Sau đó, Emily Blunt gây dấu ấn không nhỏ với hai bom tấn hành động Edge of Tomorrow (2014) và Sicaprio (2015).

John Krasinski (Captain America): Công chúng suýt nữa được thấy một đôi vợ chồng ngoài đời thực tham gia nhóm Avengers bởi John Krasinki là chồng của Emily Blunt. Năm 2010, báo chí đưa tin ngôi sao của The Office có thể sắm vai Captain America trong vũ trụ siêu anh hùng của Marvel Studios. Thậm chí, John Krasinki kể rằng anh đã luyện tập cơ bắp, thử mặc bộ đồ của Captain America, nhưng rồi bỏ cuộc. Lý do là tài tử trông thấy Chris Hemsworth trong vai Thor quá lực lưỡng và cho rằng mình sẽ không bao giờ đạt được hình thể tương tự để vào vai siêu anh hùng nên quyết định rút lui. Cơ hội sau này được trao vào tay nam diễn viên ít tên tuổi hơn là Chris Evans. Và thành công của Captain America đã minh chứng Chris Evans là lựa chọn không thể chính xác hơn của Marvel. 

Leonardo DiCaprio (Patrick Bateman): Cuối thập niên 1990, Leonardo DiCaprio được nhắm vào vai tên sát nhân cuồng tín Patrick Bateman trong bộ phim American Psycho (2000). Tuy nhiên, những người hỗ trợ của Leo đã khuyên anh từ chối vai diễn này vì nó làm ảnh hưởng đến hình tượng tốt đẹp mà anh đã xây dựng thành công sau Titanic. Sau đó, Christian Bale là người được lựa chọn thay thế và đã thực hiện tốt tâm lý biến thái, vặn vẹo của Patrick Bateman. Đây trở thành một trong những vai diễn hay nhất của Bale trên màn ảnh. Sau khi bỏ lỡ vai diễn hay ho này, DiCaprio quyết định "sửa sai" khi nhận lời đóng chính trong Gangs Of New York và bắt đầu rũ bỏ hình ảnh tốt đẹp của mình để đảm nhận những vai diễn gay gắt, nghiệt ngã hơn.

Emma Watson (Mia): Lựa chọn ban đầu của đạo diễn Damien cho vai nữ chính Mia trongLa La Land không phải Emma Stone mà là Emma Watson. Tuy nhiên "bông hồng Anh" đã bỏ lỡ vai diễn đình đám vì yêu cầu toàn bộ phần diễn thử phải được diễn ra tại London (Anh). Yêu sách này cùng với những rắc rối trong việc đổi công ty đại diện khiến Emma Watson đánh mất vai Mia. Sau đó, Emma Stone đã thế chỗ và có phần thể hiện đầy xuất thần trong La La Land. Chính vai diễn này đã đem đến cho Stone tượng vàng Oscar thứ hai nhưng chính là lần đầu tiên được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Với nhiều khán giả, diễn xuất của ngôi sao Harry Potter không có nhiều tiến bộ sau nhiều năm. Thay vì vai Mia, Emma Watson trở thành công chúa Disney với vai Belle trong phim live-action Beauty and the Beast. Bộ phim không thắng giải Oscar như La La Land nhưng hầu hết khán giả đều cho rằng Watson hợp với vai Belle hơn Mia.

Sean Connery (Gandalf): Cựu ngôi sao điệp viên 007 từng từ chối vai diễn Gandalf trong loạt phim kinh điển The Lord Of The Rings. Thay vào đó, khán giả được thưởng thức màn trình diễn xuất sắc của nam diễn viên kỳ cựu Sir Ian McKellen. Đáng ngạc nhiên, bản thân Sean Connery vẫn cảm thấy đó là quyết định đúng đắn của mình dù anh đã được chào mời với số tiền rất cao tương đương 6 triệu USD/ phim và 15% từ doanh thu của bộ ba phim. Connery lý giải: "Tôi đọc cuốn sách, đọc kịch bản thậm chí sau khi tôi xem bộ phim, tôi vẫn không thể hiểu được nó. Còn Ian McKellen, tôi tin rằng đó là lựa chọn tuyệt vời nhất mà chúng ta có. Anh ấy thật duyên dáng".

 

(Theo zing.vn)

Viết bình luận