10 bí mật điện ảnh các đạo diễn Hollywood rất ngại chia sẻ với fan

Oda 25/02/2020 09:49

Đôi khi vì quá yêu thích các bộ phim, mà sau khi xem xong chúng ta còn muốn tìm hiểu về chúng nhiều nhất có thể. Chúng ta quan tâm tới nhiều khía cạnh như quá trình ghi hình, casting hay chỉ đạo diễn xuất, và nhiều thứ liên quan đến kịch bản và ý tưởng. Những gì chúng ta thấy ngoài rạp chiếu, bao giờ cũng là sản phẩm cuối cùng sau nhiều ngày, nhiều tuần “trau chuốt, mà rất nhiều khoảnh khắc, bí mật thú vị không bao giờ được ra mắt khán giả.

Dallas Buyers Club

Kịch bản bộ phim đã hoàn chỉnh từ…20 năm trước khi nó được ghi hình. Thực tế dự án đã được thành lập và hủy bỏ đến tận…137 lần.

Đến khi ghi hình thì chi phí sản xuất được cấp cho nó cũng là rất nhỏ - chưa đến 6 triệu USD, khiến cho các họa sỹ hóa trang chỉ có đúng 250 đô la để xử lý mọi chuyện. Họ buộc phải dùng than hoạt tính cho việc hóa trang, và thật bất ngờ là bộ phim đã thắng luôn giải Oscar cho Hóa trang tuyệt vời nhất. Doanh thu của nó là hơ 55 triệu đô la

Joker

Để thể hiên các trạng thái tâm lý phức tạp của Joker, mà không bị quá giống so với các phiên bản trước, tài tử Joaquin Phoenix đã học diễn cười theo nhiều cách khác nhau: từ mỉm cười cho đến vừa cười vừa khóc, cho đến kiểu cười giống bị loạn thần kinh. Anh đã dành nhiều giờ xem băng hình ghi lại các bệnh nhau của hội chứng cười không kiểm soát, cảm nhận sự đau khổ của họ và vận vào diễn xuất.

Tất cả các diễn viên đóng Joker trước đây, gồm Jack Nicholson, Heath Ledgers và Jared Leto đều đã từng dành Oscar cho diễn viên xuất sắc nhất, dù không phải tất cả đều dành được vinh dự đó khi đóng vai Joker. Lần này đến lượt Joaquin Phoenix.

The Irishman

Đạo diễn tên tuổi Martin Scorsese đã cố đưa The Irishman vào giai đoạn ghi hình trong 10 năm, nhưng ông không tìm được sự hợp tác của bất cứ studio nào. Họ đều muốn hoặc là cắt giảm chi phí hoặc thời lượng của bộ phim. Cuối cùng ông đã ký hợp đồng với Netflix và họ cấp cho ông mọi thứ ông muốn: chi phí 159 triệu đô la và thời lượng 3 tiếng.

Bộ phim đã được đề cử cho giải Phim hay nhất, nhưng không dành chiến thắng.

Rocketman

Việc Taron Egerton vào vai ca sỹ huyền thoại Elton John là sự lựa chọn hợp lý. Thứ nhất là anh có khả năng hát tốt. Thứ hai, khi anh thi vào Học viên Kịch nói Hoàng gia, Taron đã chọn một ca khúc của Elton John để thể hiện. Khi biết tin anh sẽ vào vai mình, chính Elton John đã mời anh đến nhà, chia sẻ về cuộc đời mình đồng thời trưng ra rất nhiều bảo vật, trang phục cũng như kỷ niệm.

Chính vì vậy mà đội ngũ hóa trang đã thuyết phục Taron cạo hói phần trước của đầu mình để cho giống Elton John nhất có thể. Khi nhìn thấy tạo hình của Taron lần đầu tiên trên mạng, Elton John đã thốt lên rằng ông như thể nhìn thấy phiên bản thời trẻ trai của mình vậy.

Bohemian Rhapsody

Rami Malek thể hiện xuất thần hình ảnh của Freddie Mercury, trưởng nhóm của ban nhạc huyền thoại Queen, nhưng điều bất ngờ là anh chưa bao giờ là fan của ban nhạc này, hay biết bất cứ bài hát nào của họ. Chỉ sau khi quay phim kết thúc anh mới bắt đầu tìm hiểu ban nhạc nổi tiếng nước Anh một thời.

Anh đã phải đẹo một loạt răng giả đặc biệt để trông thật giống Freddie Mercury. Sau khi ghi hình xong xuôi, anh đã giữ hàm răng giả đó làm kỷ niệm.

The Theory of Everything (Lý thuyết vạn vật)

Trước khi hóa thân vào nhà vật lý đại tài Stephen Hawking, Eddie Redmayne đã dành 4 tháng đọc mọi sách về ông, đến nỗi anh phải cầu cứu một nhà vât lý khi các kiến thức trong các cuốn sách trở nên quá khó hiểu. Không chỉ vậy, anh còn hóa thân vào nhân vật đến độ cố gắng vặn vẹo, thay đổi hình dáng cơ thể của mình sao cho thể hiên tốt nhất chứng bại liệt của Stephen Hawking. Eddie dành hàng giờ ngồi trong ghế xe lăn, cố gò cái lưng của mình cong sang một bên, và kết quả là xương sống của anh đã bị vẹo khi quá trình ghi hình kết thúc.

Và nỗ lực đó đã được đền đáp. Khi Stephen Hawking xem bộ phim, ông đã gửi một bức thư cho Eddie và dành lời khen cho anh. Ông cho biết đó như thể là đang xem chính mình trên màn ảnh vậy.

Armageddon

Bộ phim về thảm họa vũ trụ này đã mời nhiều chuyên gia NASA đến trong quá trình chuẩn bị. Họ được mời tìm ra nhiều lỗi sai nhất có thể trong quá trình chiếu thử. Kết quả, các chuyên gia NASA đã tìm được tổng cộng 168 lỗi. Lớn nhất trong số đó, theo lời NASA, đó là họ sẽ không bao giờ để người không qua luyện tập bước ra ngoài vũ trụ, vì rủi ro là quá lớn.

IT Chapter Two

Bill Skarsgård, thủ vai chính con ma Pennywise, có khả năng điều khiển hai mắt mình đến hai vị trí khác nhau cùng một lúc, nhưng không ai biết điều này. Trước khi ghi hình, đạo diễn bộ phim có hỏi Bill là hiệu ứng đặc biệt nào đã dùng để làm được điều đó (Pennywise điều mắt về 2 hướng) trong phần đầu. Và anh chàng Bill, lúc đó đã vận trang phục và hóa trang đầy đủ, mới bảo: “Ồ, ý anh là thế này ấy à?” và rồi bắt đầu đảo hai mắt, khiến tất cả lúc đó ở trường quay đều có pha hết hồn.

La La Land

Trong cảnh phim đáng nhớ nhất khi Mia và Sebastian khiêu vũ dưới ánh hoàng hôn, bộ váy vàng mà Emma Stone mặc đã trở thành biểu tượng nổi tiếng nhất của bộ phim. Chính Emma Stone đã tự mình chọn bộ váy này. Hồi 2014, cô cũng đã mặc một chiếc váy màu vàng trong buổi ra mắt bộ phim The Amazing Spider-man.

Kingsman: The Secret Service

Có một cảnh trong phim cho thấy một khối lượng nước rất lớn được xả vào căn phòng kín – đây là cảnh thử thách cho các học viên trường tình báo. Theo đạo diễn, cảnh này đã được ghi hình một phần dưới nước, đây cũng là thử thách lớn nhất trong đời của mình. Ngày đầu tiên, suýt chút nữa thảm họa đã xảy ra, lỗi sai máy tính khiến cả quay phim và các diễn viên đều ở dưới mặt nước. “Lúc đó họ không hề diễn, mà là họ đang kinh hoảng thực sự”.

>>8 diễn viên nổi tiếng để vuột mất vai diễn kinh điển vào phút chót

>>Dự đoán trở thành bom tấn, 3 phim đầu 2020 đều thành bom xịt: Lý do tại sao?

Viết bình luận