Tân Tây Du Ký: Bom tấn 320 tỷ kỹ xảo ngang ngửa Hollywood có gì đặc biệt?

Thor 18/05/2022 14:27

Đang gây sốt ở Trung Quốc, Tân Tây Du Ký dự kiến ra mắt khán giả vào tháng 5 này

Tây Du Ký vẫn đang là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của văn hóa Trung Quốc, gắn liền với nhiều thế hệ người Việt Nam. Phiên bản remake mới nhất mang tên “Tân Tây Du Ký” được làm lại từ phiên bản năm 1986, được đầu tư tới 100 triệu NDT, khoẳng 320 tỷ đồng, được khán giả kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng Tây Du Ký mới của màn ảnh.

Khán giả Trung Quốc có vẻ phản ứng tích cực với phiên bản này. Trong cuộc thăm dò dư luận sau 2 buổi chiếu đầu tiên, số khán giả chấm cho "Tân tây du ký" 10 điểm đạt 40% - con số cực kỳ khả quan.

Tác phẩm vẫn giữ nguyên được cái "thần" của nguyên tác, làm mới với những biến đổi không hề quá lố và phản cảm mà rất phù hợp

Kỹ xảo điện ảnh tân tiến được áp dụng rộng rãi trong bộ phim, tạo nên những cảnh phim vô cùng bắt mắt, chẳng hạn cảnh Tôn Ngộ Không làm loạn tại Địa ngục hay bối cảnh Đông Hải Long Cung khiến khán giả phải choáng ngợp vì quá hoành tráng và sống động như thật. Đạo diễn bộ phim đã mời công ty kỹ xảo ở Hollywood từng thực hiện hậu kỳ cho các bom tấn X-Men tham gia tác phẩm này. Có tới 300 cảnh quay cần dùng đến kỹ xảo. Ngoài ra, đoàn phim còn áp dụng một số công nghệ hiện đại nhất để xử lý hiệu ứng hình ảnh.

Thủ vai Tôn Ngộ Không là Ngô Việt, một diễn viên xuất thân từ võ thuật. Khán giả nhận xét rằng anh đã có những màn đánh võ vô cùng đẹp mắt. Nếu như Lục Tiểu Linh Đồng là cái bóng quá lớn khi đã thành công với vai diễn Tôn Ngộ Không trong bản nguyên tác "Tây du ký" thì Ngô Việt dù khó có thể vượt qua được hình tượng của người đi trước nhưng cũng đã làm tốt vai trò của mình.

Lời thoại trong phim được nhận xét là sửa đổi theo nói gần gũi hơn với thời hiện đại, để khán giả theo dõi được tốt hơn.

Tân Tây Du Ký đang tràn đầy hy vọng trở thành tác phẩm thành công nhất trong trào lưu remake phim kinh điển của Trung Quốc.

IFrame

Phim được phát sóng lúc 22h30 hằng tuần, bắt đầu từ ngày 27/5. 

Viết bình luận