Ngôi sao "Hoàng Phi Hồng": 70 tuổi sống chung bệnh tật, thua lỗ phải đóng phim nóng để trả nợ

Oda 18/05/2022 14:25

Đi chệch hướng khiến cuộc đời và sự nghiệp của “Hoàng Phi Hồng” trở nên đầy khó khăn thử thách

Trịnh Tắc Sĩ là một gương mặt đình đám của màn ảnh Hong Kong những năm 70-80 với những vai anh chàng mập mạp, khù khờ nhưng tốt bụng và dễ thương. Tuy nhiên, không mấy ai biết những sóng gió ông gặp phải trước khi an nhan với hiện tại ở tuổi 70.

“Lên đỉnh” nhờ những vai diễn khờ khạo

Trịnh Tắc Sỹ từ nhỏ đã muốn trở thành diễn viên, nhưng ông gặp nhiều trở ngại do không có lợi thế ngoại hình. Đến năm 1976, ông gia nhập TVB và hoạt động giữa “rừng sao" đình đám, chiếm ưu thế về nhan sắc của nhà đài danh tiếng. Xuất phát từ những vai diễn phụ trong loạt phim của TVB nhưng chính ngoại hình "đôc lạ" đã biến giấc mơ diễn viên của Trịnh Tắc Sĩ từng bước thành hiện thực.

Vai diễn Miêu mập của Trịnh Tắc Sĩ trong bộ phim "Chàng Miêu phiêu bạt".

Dần dần, ông khẳng định được hình ảnh trong lòng công chúng với những vai diễn như "Chàng mập nghĩa tình" hay Miêu mập khù khờ trong "Chàng Miêu phiêu bạt". Đặc biệt, vai Miêu mập cũng giúp Trịnh Tắc Sĩ nhận được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Kim Tượng. Ngôi sao họ Trịnh còn quen thuộc với khán giả Việt Nam với vai Vinh thịt lợn (Lâm Thế vinh) trong các bộ phim về Hoàng Phi Hồng.

Ngoài diễn viên, Trịnh Tắc Sĩ cũng dấn thân vào con đường đạo diễn và biên kịch, ông cũng đã gặt hái ít nhiều thành công ở những vị trí này. Trịnh Tắc Sĩ là đạo diễn bộ phim “Tại sao là tôi”, và cũng nhờ vai “Mèo Mập” trong bộ phim này mà ông đã 3 lần nhận giải Ảnh đế của LHP Kim Tượng. Từ một diễn viên bị khinh miệt vì ngoại hình, Trịnh Tắc Sĩ đã trở thành một trong những ngôi sao hài có cát-xê khủng nhất Hong Kong lúc bấy giờ.

"Tại sao là tôi" là bộ phim đánh dấu tài năng của Trịnh Tắc Sĩ ở các vai trò như đạo diễn, biên kịch lẫn diễn viên chính.

Kinh doanh thua lỗ, phải đóng phim nóng trả nợ

Thành công sự nghiệp mang đến cho Trịnh Tắc Sĩ sự sung túc giàu có, ông đã sở hữu nhiều bất động sản. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn khác khi ông rẽ hướng kinh doanh.

Nam diễn viên cật lực làm việc để kiếm tiền trả nợ và trang trải cuộc sống.

Vào năm 1993, khi sự nghiệp ở đỉnh cao, ông quyết định với với một người bạn đầu tư lập công ty điện ảnh riêng. Nhưng vì không có kinh nghiệp quản lý, nên ông sớm rơi vào tình cảnh thua lỗ trầm trọng. Vào thời điểm những năm 90, khi đã gần 50 tuổi, ông phải gánh món nợ khổng lồ lên tới 20 triệu HKD (gần 59 tỷ đồng).

Nợ lớn đến mức ông phải bán nhà, bán xe sang đi hết cũng không có đủ tiền trả nợ. Bạn bè quay lưng, đến mức hai người bạn thân Trương Vệ Kiện và Châu Nhuận Phát cũng từ chối giúp đỡ. Lâm vào khủng hoảng, ông phải chấp nhận đóng đủ loại phim để có tiền trả nợ.

Trịnh Tắc Sĩ trong phim cấp 3

Ông đã tham gia nhiều phim nóng rẻ tiền để có tiền trả nợ, và đây cũng là vết nhơ lớn trong cuộc đời. May mắn thay, khi được Lưu Đức Hoa giúp đỡ, cuộc sống của Trịnh Tắc Sĩ mới dần khấm khá hơn. Sau 10 năm, ông dần trả hết được các khoản nợ và xây dựng sự nghiệp diễn xuất trở lại.

70 tuổi bệnh tật đeo bám nhưng vẫn tích cực đóng phim

Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, Trịnh Tắc Sĩ còn có sự ủng hộ và sát cánh của người vợ xinh đẹp là nữ diễn viên kiêm ca sĩ xứ Đài – Hồ Huệ Trung. Ở tuổi 70, Trịnh Tắc Sĩ đã xây dựng lại được cuộc đời. Ông đã mua lại được biệt thự và đưa gia đình, vợ con trở lại cuộc sống yên ổn.

Thời điểm này, Trịnh Tắc Sĩ không còn thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng như trước. Sức khỏe của ông cũng đã dần suy yếu sau nhiều năm sống chung với căn bệnh tiểu đường. Đã có lần cư dân mạng bắt gặp Trịnh Tắc Sĩ ở ngoài đường. Ông lộ rõ vẻ già nua, đi lại không vững, tóc và lông mày bạc trắng.

Thời gian gần đây, Trịnh Tắc Sĩ vẫn tham gia đóng phim từ phim điện ảnh lẫn truyền hình. Ông tham gia nhiều thẻ loại, từ hài kịch, võ thuật, cổ trang, hiện đại như "Diệp Vấn 2: Tông sư truyền kỳ", "Thất phẩm chi ma quan", "Truyền kỳ mạt đại hoàng đế", "Lục Tiểu Phụng và Hoa Mãn Lầu", "Vua bài". Cuối năm 2021, nam diễn viên đóng vai khách mời trong bộ phim xã hội đen "Triad 2".

Viết bình luận