Ragnarok Online - Những nghề nghiệp thích hợp nhất dành cho người mới

Oda 09/06/2021 14:25

Ragnarok Online là một tựa game MMORPG điển hình với rất nhiều nghề nghiệp (job) để lựa chọn. Bài viết sau đây sẽ đề cập đến những job thân thiện nhất dành cho tân thủ.

Dựa trên sự kiện Ragnarok rung chuyển thần thoại Bắc Âu, Ragnarok Online Việt Nam đưa game thủ bước vào thế giới Rune-Midgarts đầy màu sắc, thời điểm 1.000 năm sau giao kèo hòa bình giữa con người, thiên thần và ác quỷ. Giờ đây, khi nền hòa bình đó đang có nguy cơ bị đổ vỡ bởi những thế lực bóng tối, game thủ trong vai chiến binh vô danh sẽ phải trở thành người hùng giải cứu thế giới.

Ragnarok Online Việt Nam

Ragnarok Online Việt Nam - đỉnh cao MMORPG đang càn quét châu Á

Với hệ thống nghề nghiệp đồ sộ bậc nhất thế giới game, Ragnarok Online Việt Nam cung cấp nhiều lựa chọn build để nhân vật trở nên mạnh mẽ. Khởi đầu game, nhân vật sẽ là Tập Sự, sau đó game thủ có thể lựa chọn trở thành Kiếm Sĩ, Đạo Chích, Thương Gia, Pháp Sư, Cung Thủ, Tu Sĩ, Nhẫn Giả, Thiện Xạ, hay Võ Sĩ. Tuy các nghề nghiệp có phong cách khác nhau nhưng không phải nghề nào cũng thân thiện với những người mới. Sau đây là những nghề phù hợp nhất dành cho “lính mới” khi chân ướt chân ráo bước vào thế giới Ragnarok Online Việt Nam.

nghề nghiệp trong Ragnarok Online

Đâu là lựa chọn nghề thích hợp nhất cho tân thủ trong Ragnarok Online?

MỤC LỤC [Hiện]

Máu trâu, giáp khỏe, thiên về cận chiến, đây là lựa chọn phù hợp cho những game thủ thích làm “tanker”, xông lên phía trước và không phải suy nghĩ quá nhiều. Kiếm Sĩ có sát thương tương đối khỏe, tốc độ hồi máu tốt, trụ lâu trên chiến trường, tiết kiệm được nhiều tiền mua bình hồi máu. Trong PvP, bất cứ nhóm nào cũng cần tới những nhân vật cận chiến, thu hút sự chú ý của kẻ địch. Kiếm Sĩ là nhân vật dễ chơi, dễ làm quen và nắm bắt bậc nhất.

kiếm sĩ ragnarok online

Đa số tân thủ sẽ lựa chọn Kiếm Sĩ làm hướng đi đầu tiên của mình

Kiếm Sĩ sẽ tăng nhiều vào điểm STR và trong Ragnarok Online Việt Nam, STR còn ảnh hưởng tới khả năng mang vác, điều này mang lại cho nghề này lợi thế khá lớn. Mang vác quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức mạnh nhân vật và khi tải trọng mang vác vượt quá 90%, nhân vật không thể làm gì ngoài… đi bộ. Kiếm Sĩ có thể mang được nhiều bình máu hơn, tức là càng trụ lại lâu hơn chiến trường.

kiếm sĩ ragnarok online

Sức chống chịu cao, mang được nhiều vật dụng là ưu điểm của Kiếm Sĩ

So với các nghề khác, Kiếm Sĩ có được thú cưỡi sớm nhất, điều đó đồng nghĩa với khả năng di chuyển nhanh nhất. Việc đi lại giữa các khu vực của nhân vật này sẽ dễ thở hơn rất nhiều.

Điểm nổi bật ở Đạo Chích đó là khả năng né tránh thượng thừa. Chỉ cần không nâng điểm lung tung, Đạo Chích đánh với quái cùng cấp sẽ gần như không mất máu, đánh với quái cấp cao hơn vẫn có khả năng chiến thắng. Với tốc độ đánh rất nhanh, đặc biệt khi dùng dao, Đạo Chích khiến quái không kịp “thở”, lên cấp “sướng” hơn các nghề nghiệp khác. Né tránh tốt, di chuyển nhanh cũng cho phép Đạo Chích chả mấy khi phải hồi máu, duy trì được bình hồi máu lâu hơn.

đạo chích ragnarok online

Đạo Chích nổi bật với thân thủ phi phàm và tốc độ gây sát thương cao

Về sau, Đạo Chích có thể phát triển theo hai hướng. Một là thiên về “ăn trộm đồ”, không cần hạ gục quái vẫn có thể lấy được đồ, dễ dàng lấy nguyên liệu chế vũ khí, áo giáp. Hai là thiên về sát thương chí mạng (sát thủ) với bộ skill gây sát thương theo giây (DPS) rất cao, có thể hạ kẻ địch chỉ sau một combo. Đạo Chích phù hợp cho những game thủ thích phong cách “vờn chuột” sử dụng tốc độ và khoảng cách, không phù hợp cho những ai thích đứng một chỗ mà spam kỹ năng.

Đối với các tân thủ, Cung Thủ chính là nghề dễ chơi nhất trong Ragnarok Online Việt Nam. Sát thương lớn kết hợp với tầm tấn công cực kỳ xa cho phép Cung Thủ vừa hạ quái nhanh, vừa trụ lại rất lâu. Không chỉ vậy, tùy từng loại mũi tên mà Cung Thủ sẽ sử dụng được các Nguyên tố, gây thêm lượng lớn sát thương nếu dùng đúng cách. Bộ skill lợi hại giúp Cung Thủ dễ dàng hạ quái từ xa trước khi chúng tiếp cận được nhân vật. Kể cả khi quái đủ trâu để lại gần thì skill thụ động tăng AGI cũng giúp Cung Thủ dễ dàng né tránh và chạy tới khoảng cách an toàn.

cung thủ ragnarok online

Cung Thủ dễ dàng tiêu diệt kẻ địch từ khoảng cách xa

Sát thương lớn lại từ tầm xa, Cung Thủ có thể hạ gục đám quái cấp cao dễ hơn nhiều các nghề khác, vì vậy mà tốc độ lên cấp cũng rất nhanh. Trong PvP, bất cứ nhóm nào cũng cần tới Cung Thủ, thậm chí với những Cung Thủ có đồ xin và lên cấp đúng cách thì đánh một mình còn tốt hơn đánh chung. Với những “lính mới” lần đầu khám phá thế giới Ragnarok Online, Cung Thủ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Kẻ địch khó có thể làm khó Cung Thủ trừ khi tiếp cận lại gần

Kẻ địch khó có thể làm khó Cung Thủ trừ khi tiếp cận lại gần

Trên đây là 3 nghề nghiệp phù hợp nhất cho các tân thủ khi bước vào thế giới Ragnarok Online Việt Nam, giúp người chơi dễ dàng nắm bắt những điểm cốt lõi của game. Đừng quên ghé thăm Game8 hàng ngày để cập nhật những tin tức, hướng dẫn nóng hổi nhất về Ragnarok Online Việt Nam.

1000 game thủ may mắn nhất sẽ được trải nghiệm Ragnarok Online Closed Beta

1000 game thủ may mắn nhất sẽ được trải nghiệm Ragnarok Online Closed Beta

Tuy mới chỉ là phiên bản closed beta song Ragnarok Online đã ngay lập tức thu hút sự chú ý lớn của các game thủ. Bối cảnh quen thuộc kết hợp với phong cách anime/manga cùng với lối chơi “gây nghiện” thực sự khiến người chơi khó rời mắt khỏi màn hình, bản closed beta chỉ dành cho 1000 game thủ đăng ký nhanh nhất tại website https://ro.vtcgame.vn/. Ragnarok Online Việt Nam đang tràn trề cơ hội “gây bão” làng game Việt trong thời gian tới. Để nhanh chóng cập nhật những thông tin nóng hổi nhất của Ragnarok Online Việt Nam, các game thủ có thể theo dõi tại đây:

Viết bình luận