Chuyện lạ: Càng lái xe ẩu trong GTA 5, bạn sẽ càng lái xe giỏi ở ngoài đời

NamiSan 20/03/2017 15:12

(Game8) - Nếu như có ai đó hỏi rằng tại sao bạn lại chỉ suốt ngày cày GTA 5 như vậy, bạn hoàn toàn có thể nói rằng mình đang rèn luyện khả năng tập trung và phản xạ ở ngoài đời



Một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Hong Kong được công bố trên một tạp chí dành cho Hiệp hội Khoa học Tâm lý đã đi đến kết luận rằng chơi game hành động ít nhất 5-10 tiếng/tuần có thể giúp bạn nâng cao tính tổ chức và những kỹ năng cần thiết cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, đáng chú ý nhất là lái xe.

Nghiên cứu này được thực hiện trên hai nhóm người. Một nhóm chơi những game hành động ít nhất 5 tiếng một tuần (trừ các tựa game kiểu như Nông trại hay Cờ vua ra) trong tối thiểu 6 tháng, nhóm thứ hai hoàn toàn không chơi game hoặc có chơi nhưng những trò chơi này không hề đòi hỏi sự tập trung cao độ của đôi mắt hoặc sử dụng cơ tay.

Hai nhóm sẽ thực hiện hàng loạt những nhiệm vụ. Nhiệm vụ đầu tiên là lái xe mô phỏng với vận tốc 33 dặm/h, và phải vượt qua những chướng ngại vật ngẫu nhiên như gió mạnh.

Tiếp đó, hai nhóm được yêu cầu sử dụng những bộ điều khiển tay cầm có độ nhạy cực kỳ cao và chính xác, họ cần phải di chuyển một chấm nhỏ từ bên này sang bên kia của màn hình theo một đường thẳng nhất có thể.

Kêt quả cho thấy những người chơi game hành động thường xuyên đảm nhận những tác vụ này dễ dàng hơn nhóm còn lại. Họ có thể lái xe vượt qua chướng ngại vật một cách dễ dàng, và khả năng điều khiển chính xác của họ là vượt trội hơn hẳn so với những người không chơi game.



Sau khi tìm ra sự liên quan giữa việc chơi game và khả năng tập trung quan sát, các nhà khoa học của đại học Hong Kong tiếp tục tiến hành thử nghiệm mới. Các tình nguyên viên đều là những người gần như chưa chơi game hành động bao giờ, và họ được chia thành 2 nhóm.

Nhóm thứ nhất sẽ chơi thử tựa game bắn súng Unreal Tournament 2004, trong khi nhóm còn lại sẽ tập trung chơi game The Sim 2 – một game mô phỏng cuộc sống gia đình. Sau khi trải qua khoảng 10 tiếng chơi game, các nhà khoa học nhận thấy nhóm chơi Unreal Tournament 2004 có sự cải thiện đáng kể về khả năng tập trung và tốc độ phản ứng của tay và mắt, sự phản xạ và kỹ năng lái xe.

Qua đây, các nhà khoa học đã kết luận rằng chơi những tựa game hành động chẳng hạn như GTA hay Call of Duty sẽ giúp con người cải thiện phản xạ và tập trung trong những công việc hàng ngày, đặc biệt là khả năng lái xe an toàn.

Viết bình luận