Tự hào game thủ Việt khi đưa cả bản mod xe VinFast vào game GTA V

dbaohz10 02/04/2021 11:11

Xe Vinfast đang là một điểm sáng của người Việt Nam từ ngoài đời thường cho đến cả trong game. Và game đó chính là tựa game đang hot GTA V.

Nói đến GTA (hay được gọi là Cướp Đường Phố) thì ắt hẳn game thủ chân chính 9x sẽ phải sụt sùi khoé mắt vì nhớ lại những câu chuyện dở khóc dở cười trong giai đoạn "tuổi thơ dữ dội" nhất của game thủ Việt Nam thời ấy. Nào là đi săn tìm các mã code xe tank hay đầy máu hoặc đơn giản là dụ phụ nữ đi theo bạn... và còn có hẳn một trang giấy ghi tất cả code vào trong đó để có thể thoả sức chinh chiến trong GTA.

Những câu chuyện này gợi nhớ về phiên bản GTA làm bao nhiêu game thủ đắm chìm trong thế giới ảo, quên ăn quên ngủ chỉ vì quá mê đắm tựa game này.


Tuổi thơ dữ dội với GTA mà game thủ 9x đã trải qua.

Hiện tại, GTA V là tựa game đang được game thủ chơi nhiều với bạn bè để giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Đây có thể coi là phiên bản được nâng cấp hoàn hảo hơn rất nhiều so với các phiên bản GTA trước kia, từ đồ hoạ cho tới gameplay hay nội dung đều rất đầu tư chi tiết dành cho game thủ.

Việc xây dựng game một cách hoàn hảo như tái hiện lại các thành phố của Mỹ như Los Angeles, đặc biệt nhất là những con xe được thiết kế đỉnh cao như ngoài đời thật. Và mới đây, game thủ Việt cũng đã mang xe VinFast vào trong GTA V như một niềm tự hào. 

Chiếc xe VinFast Lux A 2.0 của Vingroup này mới chỉ được đưa vào cách đây không lâu do chính một modder Việt Nam phát triển. Có thể thấy nhìn trong game nó "xịn sò" tới mức độ không khác gì xe nước ngoài.

Đây có thể coi là một điểm đáng chú ý khi mà game thủ Việt có khá nhiều người chơi GTA V cũng như yêu thích nó. Và chính vì vậy mà modder Việt Nam này đã nảy lên ý tưởng đưa xe VinFast vào với mục đích thoả mãn ước muốn bấy lâu của game thủ nước nhà. 

Cộng đồng game thủ đã phải thốt lên một cách bất ngờ khi mẫu xe VinFast Lux A2.0 này được đưa vào bản mod lần này, có thể coi đây là bước tiến lớn của modder Việt Nam. Nhưng để hoàn thiện thì là một câu chuyện dài với modder có tên Trần Trọng Tín, người đã phải dành ra hơn 1 năm để chú tâm vào chiếc xe này để biến nó thành phiên bản có thể sử dụng được trong GTA V. 

Cùng với sự giúp đỡ của 4 người bạn khác thì modder nói trên mới có chiếc xe thuần Việt đầu tiên dành cho game thủ GTA V như ngày hôm nay. Có thể thấy đó là một quá trình đầy gian nan chứ không hề dễ dàng.

Hiện tại, anh chàng modder này vẫn đang nghiên cứu để đưa vào nhiều mẫu xe Việt hơn, trong đó anh còn tiết lộ sẽ có cả honda Winner chứ không riêng xe hơi./.

Viết bình luận