Top 5 nhân vật game được dựa trên người nổi tiếng có thật ngoài đời

Tường Tạ 09/02/2017 13:50

(Game8) - Không chỉ nổi tiếng ngoài đời, những diễn viên, người nổi tiếng này còn bước vào thế giới Game để một lần nữa gây dựng tên tuổi cho bản thân.

>> Top 5 game khiến nhà phát triển, cha đẻ của chúng bị phá sản

>> Game thủ phá đảo Resident Evil 7 chỉ với ... một con dao

 

Một lưu ý nhỏ là đa phần những nhân vật nổi tiếng khi bước vào game thì hầu hết là những game đánh nhau đối kháng ví dụ như Mortal Kombat, Tekken, Street Fighter,... Vậy nên trong list này sẽ bao gồm rất nhiều nhân vật như thế.

 

Ellie (The Last of Us) - Ellen Page 

 

Hẳn ai cũng nhớ đến Ellen Page với vai diễn của cô trong những phim như Inception hay X-Man. Ngay khi người chời gặp Ellie, một cô bé mạnh mẽ trong thế giới bị tàn phá nặng nề bởi bệnh dịch trong The Last of Us, nhiều game thủ thể nhận ra ngay sự tương đồng đến đáng kinh ngạc giữa Ellie và Ellen Page. Cả 2 đều có cá tính mạnh mẽ, và quan trọng nhất là có khuôn mặt giống hệt nhau. Tất nhiên là Ellen Page cũng nhận ra sự giống nhau đầy "ngẫu nhiên" này và không lấy gì làm vui vẻ lắm vì Ellen đã là nhân vật chính cho một game khác có tên Beyond Two Soul.

Johny Cage (Mortal Kombat) - Jean Claude Van Damme 

 

Johny Cage trong Mortal Kombat là một diễn viên và đồng thời cũng là một trong những võ sĩ bậc nhất thế giới. Cage được tạo ra là một nhân vật luôn luôn kiêu căng và tự mãn, nhưng cũng đồng thời vô cùng hài hước nên Fan của series game đối kháng luôn luôn thích nhân vật này. Và chắc hẳn nhiều người cũng đã biết Johny Cage được dựa trên một diễn viên chuyên đóng phim đánh nhau và vô cùng hai hước có thật ngoài đời Jean Claude Van Damme . Một vài động tác, đòn đánh của Van Damme được sử dụng để làm hoạt ảnh cho Johny Cage. Ví dụ như đòn đánh nổi tiếng xoạc chân đánh vào chỗ hiểm của Johny được dựa theo chiêu thức mà Van Damme đã tung ra trong phim Bloodspot.

 

Bonus quảng cáo tuyệt vời nhất từng được làm ra của Van Damme

 

Balrog (Street Fighter) - Mike Tyson 

 

Mike Tyson, một trong những võ sĩ quyền anh nổi tiếng nhất thế giới, đã được Capcom lựa chọn để lấy cảm hứng cho một nhân vật trong game đối kháng của mình. Lần đầu tiên xuất hiện trong Street Fighter II với tên Mike Bison, nhưng sau đó đã được Capcom đổi tên lại thành Balrog. Barlog là võ sỹ quyền anh da đen đến từ Mỹ với thân hình đồ sộ cơ bắp, giọng nói ồm ồm chẳng khác gì Mike Tyson ngoài đời cả.

Liu Kang (Mortal Kombat) - Bruce Lee

 

Đã nhắc đến những nhân được dựa trên người nổi tiếng ngoài đời thì chắc chắc không thể thiếu Bruce Lee được. Chỉ riêng Bruce Lee thôi cũng đủ để lấp đầy chỗ trống của cả cái list này rồi khi tất cả những game đánh nhau đối kháng đều sử dụng Bruce Lee làm nguồn cảm hứng cho ít nhất một nhân vật của mình. Vậy nên chúng ta phải chọn ra một nhân vật giống nhất, và đó là Liu Kang, bậc thầy võ thuật trong Mortal Kombat. Đòn đánh, cách di chuyển, tính cách của Liu Kang đều làm chúng ta nhớ đến huyền thoại Bruce Lee. Mỗi đòn đánh tung ra, Liu Kang sẽ hét toáng lên với giọng vô cùng cao, đòn tấn công của Liu Kang nhanh kinh khủng nhưng cũng vô cùng dũng mãnh có thể đám nát người đối thủ, khi thua cuộc Liu Kang cũng tỏ ra vô cùng kiêu căng, chả khác gì người ngoài đời mà Liu Kang được dựa trên. Và giống nhất vẫn là đòn đánh kinh điển wolulululu nhảy lên trời vừa đá liên tục vừa hét của Liu Kang.

Andrew Ryan (Bioshock) - Howard Hughes

 

Nhiều người sẽ biết đến Howard qua vai diễn của Leonardo Dicaprio trong phim The Aviator, kể về cuộc đời của ông trong lĩnh vực hàng không, nhưng Howard còn được người đời biết đến qua nhiều thứ khác. Vào những năm 20s, 30s của thế kỉ trước, Howard là một trong những người giàu có nhất thế giới, bằng việc kinh doanh, đầu tư, phát triển công nghệ, quản lí truyền thông, phát triển hãng máy bay riêng, Howard đã kiếm được một gia tài kếch sù. Và với quá nhiều tiền trong tay cùng với tính khí dị thường (nhất là những năm cuối đời), Howard bắt đầu mở về những thứ không tưởng, ví dụ như xây một thành phố ngầm cho riêng mình dưới đáy đại dương chẳng hạn. Nói đến đây chắc hẳn nhiều người đã thấy điểm tương đồng giữa Howard với Andrew trong Bioshock rồi, ngoài ra 2 người này còn chia sẻ sự giống nhau tương đối về vẻ bề ngoài, cách nói chuyện, và tính cách độc đoán nữa.

 

>> For Honor mở đợt Open Beta miễn phí, trận chiến không khoan nhượng vào ngày mai 9/2

Viết bình luận