Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và Item

Cruzsader 26/04/2016 07:00

(Game8) - Rất nhiều thay đổi, Item mới, Meta mới chuẩn bị cho Major

 

Thay đổi chung:

 

- Sửa lại chế độ chơi All Pick trong Rank. Trước khi bắt đầu pick, sẽ có 15s cho người chơi biểu quyết xem cấm những hero nào. Mỗi người chơi được cấm 1 hero khác nhau. Sau 15s, một nửa số hero bị vote (tức là tối đa 5 hero) sẽ bị lựa chọn ngẫu nhiên và ban khỏi game đấu đó.

Hai người không thể vote cấm cùng 1 hero. Game sẽ hiển thị hero bị vote, nhưng sẽ không hiện thị người vote. Số hero bị ban bằng 1 nửa số hero được vote. Nếu số hero bị vote là số lẻ thì số hero bị ban sẽ ngẫu nhiên được làm tròn (cả tăng hoặc giảm)

 

- Mỗi team giờ sẽ có một kĩ năng chung gọi là Scan (tương tự như Glyph of Fortification). Chức năng này hiển thị ở khu vực của minimap. Sử dụng: Quét một vùng 900 AoE trong 8s. Hiển thị hero địch trong vùng đó trong thời gian hiệu ứng. Cooldown khi bắt đầu game và có cooldown chung cho team là 4 phút 30s.

Không có tác dụng với những unit ở trong hang Roshan, nhưng sẽ có tác dụng với những unit đang Smoke. Không cho biết số lượng hero là bao nhiêu, chỉ cho biết là CÓ ĐỊCH HAY KHÔNG. Kẻ địch không biết được việc team bạn có sử dụng Scan hay không.

 

- Lượng máu khởi điểm tăng từ 180 lên 200

 

- Lượng máu mỗi điểm strength tăng từ 19 lên 20

 

- Mana cơ bản của hero tăng từ 0 lên 50

 

- Mana mỗi điểm Intelligence giảm từ 13 xuống 12

 

- Intelligence sẽ tăng damage phép lên 1% với mỗi 16 điểm (có ảnh hưởng lên các spell tương tự như Aether Lens)

 

- Chỉ vào khung stat của hero bạn sẽ biết được một chỉ số gọi là Spell Amplification (% sát thương phép cộng thêm), bao gồm cả từ Aether Lens.

 

- Máu của Creep chạy đường nâng từ 10 lên 12 máu (nâng cấp mỗi 7.5 phút)

 

- Trụ 2 giờ có sát thương như trụ 3

 

- Trụ giờ sẽ cho một aura tăng giáp, tác dụng lên các tướng đồng minh (Trụ 1 cho 1 giáp, Trụ 2/3/4 cho 3 giáp)

 

- True Sight của trụ giảm range từ 900 còn 700 (bằng với attack range)

 

- Bounty Rune đầu tiên của game không cho Exp nữa

 

- Tầm đánh của melee hero (tướng tầm gần) tăng từ 128 lên 150

 

- Thời gian Aggro của creep đường tăng từ 2 lên 2.5s (Đây là thời gian creep đuổi đánh bạn khi bạn đánh hero đối phương)

 

- Cooldown của thời gian Aggro này tăng từ 2 lên 2.5s

 

- Giết creep đường đánh gần (melee creep) sẽ cho 38 vàng thay vì 40 như trước (Mega Creep cũng sẽ giảm 2 gold. Creep đánh xa không thay đổi gì)

 

- Lượng vàng tăng thêm khi giết Melee và Ranged Creep (không tính xe đẩy trụ) tăng từ 1 lên 2 gold (tăng thêm sau mỗi 7.5 phút)

 

- Giết melee creep cho 45 exp thay vì 62 như trước

 

- Range creep exp tăng từ 41 lên 90 (Như vậy lượng exp cho mỗi một wave lính sẽ gần như không đổi, 227 vs 225)

 

- Exp cần để lên level 8 và 9 sẽ đổi từ 600/1200 thành 800/1000

 

- Trạng thái Ethereal (ghost form) sẽ miễn nhiễm tất cả những đòn đánh vật lí đang bay, thay vì chỉ những đòn đánh gây ra trước khi bật ghost (Đoạn này theo ý hiểu của dịch giả có nghĩa là: sau khi hết ghost, nếu vẫn có đòn đánh đang bay vào bạn thì nó sẽ vẫn bị block)

 

- Evasion giờ sẽ sử dụng cơ chế Pseudo-Random Distribution (phân phối ngẫu nhiên giả. Xem thêm tại đây)

 

- Evasion giờ sẽ được tính khi bị trúng đòn chứ không phải là khi đối phương xuất đòn như trước

 

- Máu của Centaur Courser (con Centaur vàng bé bé) giảm từ 550 còn 350

 

- Giáp của Centaur Courser giảm đi 1

 

- Ổ quái rừng to Centaur giờ sẽ đẻ ra 2 Centaur Courser thay vì 1 như trước

 

- Kháng phép của Roshan giảm từ 75% còn 55%

 

- Máu của Roshan tăng từ 7500 + 125/phút lên thành 8000 + 175/phút

 

- Exp khi giết Roshan đổi từ 1789 thành 750 + 20/phút (Trước phút 52, giết Roshan cho ít exp hơn. Sau phút 52, giết Roshan cho nhiều exp hơn)

 

- Double damage và Haste Rune sẽ không còn bị dispel bởi Spell Immunity (giờ bật BKB vẫn có thể xài Double Damage hay Haste như thường)

 

- Những buff/debuff sau giờ có thể giải được: Nightmare, Spawn Spiderlings, Malefice, Cold Snap, Corosive Skin và buff tăng tốc chạy từ Leap

 

- Một số thay đổi nhỏ về cast range để tránh việc cast range bị tăng quá dài khi mục tiêu di chuyển quá nhanh

 

- Illusion giờ cũng sẽ được hưởng lợi từ Damage Block

 

- Thời gian pick của Captain Mode giảm từ 40 còn 30s

 

- Thời gian cộng thêm của Captain Mode tăng từ 110 lên 130s

 

- Sửa lại thứ tự ban pick của 2 team trong Captain Mode:

 

Ban 1: Team 1 - Team 2 - Team 1 - Team 2

 

Pick 1: Team 1 - Team 2 - Team 2 - Team 1

 

Ban 2: Team 2 - Team 1 - Team 2 - Team 1

 

Pick 2: Team 2 - Team 1 - Team 2 - Team 1

 

Ban 3: Team 2 - Team 1

 

Pick 3: Team 1 - Team 2

 

- Bỏ loại Giáp cứng (Strong Armor) của các unit, gộp với Giáp mềm (Soft Armor) và gọi chung là Giáp cơ bản (Như vậy giờ đây chỉ còn 3 loại giáp: Hero, Basic, và Công trình)

 

- Roshan giờ sẽ thuộc loại Giáp tướng (Hero armor)

 

- Đổi loại tấn công của Thunderhide từ Basic thành Hero

 

- Damage của Dark Troll Summoner giảm từ 55-60 còn 40-45

 

- Damage của Thunderhide giảm từ 71-78 còn 60-65

 

- Mana của Harpy Stormcrafter giảm từ 540 còn 400

 

- Mana Satyr Tormenter giảm từ 600 còn 400 

 

 

Thay đổi về địa hình

 

- Thay đổi lại vị trí của Trụ 2 bot bên Radiant và những cây xung quanh

 

- Chuyển đoạn đường giữa Secret Shop và Ancient của phe Dire xa nhau thêm một chút và khiến nó hẹp đi.

 

- Tăng độ rộng của con đường đằng sau Trụ 2 Bot bên Radiant

 

- Thêm một con đường ở phía bên trái của Trụ 1 Bot bên Dire

 

- Thêm một điểm cắp ward ở giữa rừng bên Dire

 

- Thay đổi về spawn (khoảng spawn) của trại quái gần đường nhất dưới bot bên Radiant

 

- Trụ 3 và Rax sẽ lùi lại một chút

 

- Thay đổi về đường juke giữa lùm cây phía bên trái trụ 1 Mid bên Dire, ở khu vực gần đường chính nhất.

 

- Thêm một chỗ trốn nhỏ trong lùm cây gần mid phía bên trên bên trái của trại quái nhỏ bên Radiant 

 

- Giảm spawn box của Trại quái offlane phía Dire

 

- Thêm một con đường trong lùm cây khu vực bên trái trụ Top 1 trên Top của Radiant

 

- Thêm một khu vực băng qua được trong lùm cây dưới trụ 2 dưới bot của Radiant

 

- Giãn 1 chút khoảng cách trụ 4 của Radiant

 

- Thêm một chỗ trốn nhỏ trong lùm cây phía trên trụ 2 dưới Bot bên Radiant

 

- Lùi 1 chút điểm spawn của Creep Radiant đường giữa

 

- Loại bỏ cây ở tường đá bên trên top Rune phía Dire

 

- Thêm 2 cây khu vực đường giữa Radiant ở phía trên bên phải trụ 1

 

- Chỉnh lại khoảng cách lùm cây phía xa bên phải Radiant hard camp nhằm thay đổi tầm nhìn cho hero xung quanh

 

- Thêm một chỗ trốn mới ở bên phải small camp của Dire

 

- Sửa lỗi bãi offlane neutral camp của Radiant không phải lúc nào cũng được nhìn thấy dù không bị khuất sight

 

 

00:00
00:00

Thay đổi về Map 6.87

 

Thay đổi về Item

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemBloodthorn

- Item mới được ghép từ Orchid, Crystalys kèm theo Recipe

 

- Cung cấp 25 intel, 30 AS, 60 damage, 150% Mana regen

 

- Tác dụng: Gây hiệu ứng silent lên mục tiêu, tất cả các đòn tấn công lên mục tiêu này, kể cả từ đồng đội đều sẽ có true strike (không bị miss) và crit 1,35x

 

- Cho Passive crit 20%

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemEcho Sabre

- Item mới ghép từ Oblivision Staff và Orge Club

 

- Cung cấp 10 Strength, 10 Intel, 10 AS, 15 Damage, 75% regen mana

 

Tác dụng passive: Có khả năng tấn công 2 lần liên tiếp, gây slow 100% AS MS trong 0,6s. 5s Cooldown. Passive này chỉ có tác dụng với melee heroes. 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemBlight Stone

- Giảm 2 giáp ở mỗi đòn đánh

 

- Bán ở 2 shop rìa mỗi lane top và bot

 

- Dùng để ghép Desolator và Medallion of Courage

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemInfused Raindrops

- Hồi 0,85 Mana regen

 

- Bắt đầu với 5 charges, item sẽ bị phá hủy khi số charges còn 0

 

- Khi bạn nhận 50 damage phép bạn sẽ có cơ hội block 120 damage phép. Cooldown 4s

Không block trong khi đang cooldown và không có tác dụng khi lượng damage phép <50

Sau 3’ mới có thể mua tiếp

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemWind Lace

- Tăng 20 MS

 

- Dùng để ghép Eul’s và Drums

 

- Không stack nếu có nhiều người lên

 

- Bán tại 2 shop rìa lane top/bot

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemTomb of Knowledge

 

- Cho phép bạn nhận đc 425 exp Lvl

 

- Mới đầu sẽ không mua được, mỗi lần mua yêu cầu 10’

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemHurricane Pike

 

- Được ghép từ Force Staff và Dragon Lance

 

- Cung cấp 20 agi, 15 strength, 10 intel 4 HP regen và 130 Ranged atk (Chỉ ranged heroes)

Sử dụng lên hero địch sẽ đẩy cả 2 ra khoảng 450 đơn vị, cho phép bạn tấn công kẻ địch vượt range của bản thân trong 4 đòn tấn công trong thời gian tối đa 5s. Không cho kẻ địch tầm nhìn.

Hoạt động bình thường như Force Staff khi cast lên bản thân và đồng đội . Cooldown 14s

 

New Item preview 6.87

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemSkull Basher

- Bash damage giảm từ 120 còn 85

 

- Recipe cost giảm từ 1000 xuống 750

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemAbyssal Blade

- Bây giờ yêu cầu Basher, Vanguard và Recipe có giá 1550 gold

 

- Giá tiền giảm từ 6750 còn 6400

 

- Cung cấp 10 Strength, 10 damage, 250 HP, 15HP regen/s

Tỉ lệ 100% block 40/20 damage với meele/ranged

Skill gây bash 2 giảm mana cost từ 150 xuống 75

Giảm cooldown từ 60 còn 35s

Bash damage giảm từ 120 còn 85

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemAether Lens

- Tăng sát thương phép còn 5%

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemCourier

- Thời gian hồi sinh khi bị giết từ 140 còn 120s

 

- Flying Courier vẫn 180s

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemArmlet of Mordiggian

- Unholy Strength bây giờ tăng 5 armor nữa ( tổng 10 khi kích hoạt )

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemBlade Mail

- Phản lai trước khi qua giáp và nguyên loại damage ( giống Dispersion của Spectre )

 

- Không bỏ qua Kháng phép

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemBloodstone

- Tăng số charge ban đầu từ 8 lên 12

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemButterfly

- Flutter cd giảm từ 35 còn 25s

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemCrimson Guard

- Cooldown giảm từ 60 còn 50s

 

- HP regen tăng 2

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemDesolator

- 300 tiền Recipe sẽ đổi thành item Blight Stone để ghép

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemDiffusal blade

- Purge cd tăng từ 0 lên 2s

 

- Mana burn của meele/ranged illusion giảm từ 25/12 còn 20/10

 

- Mana burn của hero gốc meele/ranged tăng từ 25 lên 40

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemDragon Lance

- Thay đổi công thức ghép thành Ogre Club và 2x Band of Elvenskin

 

- Cung cấp 15 strength, 15 agi và 130 Attack Range

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemDrum of Endurance

- Thay đổi cách ghép thằng Bracer,Ring of Regeneration, Wind Lace và 700 tiền Recipe

 

- Cung cấp 9 intel, 6 Strength, 3 agi, 3 damage, 3 HP regen

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemEul’s Scepter

- Sage’s mask sẽ bị thay bằng Wind Lace trong công thức ghép

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemFlying Courier

- Giá mua giảm từ 200 còn 150

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemGem of True Sight

- Bán kính nhìn được từ 1100 còn 900

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemGhost Scepter

- Cooldown giảm từ 30 còn 25s

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemGlimmer Cape

- Mana cost giảm từ 110 còn 90

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemGuardian Greaves

- Tăng giá công thức từ 1650 lên 1700

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemHeart of Tarrasque

- Tăng strength từ 40 lên 45

 

- Lượng máu được thêm từ 300 còn 250

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemHeaven’s Halberd

- Thời gian vô hiệu hóa đòn đánh vật lý tăng từ 4,5 lên 5,5s

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemHood of Defiance

- Loại bỏ Ring of Regen trong Hood, HP regen sẽ update trong Ring of Health và có sự thay đổi về Recipe

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemLinken’s Sphere

- Giảm giá tiền Recipe từ 1325 còn 1000

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemLotus Orb

- Bây giờ cần mua Energy Booster thay vì 900 tiền công thức trước đây

 

- Tăng lượng HP regen từ 5 lên 6

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemMask of Madness

- Lượng damage nhận thêm vào bản thân giảm từ 30 còn 25%

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemMedallion of Courage

- Yêu cầu Blight Stone thay vì công thức trước đây

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemObserver Ward

- Lượng tiền và exp nhận được thay đổi từ 50/100 thành 100/25

 

- Thời gian ward tồn tại giảm từ 7 xuống 6’

 

- Thời gian có thể mua Ward tiếp giảm từ 180s xuống 150s

 

- Giảm tiền mua từ 75 xuống 65 gold

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemOctarine Core

- Không còn hồi HP nữa

 

- Lượng Mana regen giảm từ 100% xuống 50%

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemPerseverance

-  HP regen tăng từ 5 lên 6

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemPipe of Insight

- Loại bỏ thời gian giới hạn stack của Pipe of Insight Barrier

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemPoint Booster

- Tăng 175 máu và 175 mana thay vì 200/150 như trước đây

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemRefresh Orb

- HP regen tăng từ 10 lên 12

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemRing of Aquila

- Giảm bonus giáp từ 3 xuống 2

 

- Tăng damage từ 9 lên 10

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemRing of Basilius

- Giảm lượng giáp từ 3 xuống 2

 

- Tăng damage từ 6 lên 7

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemRing of Health

- Tăng Regen HP từ 5 lên 6

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemRing of Regen

- Giảm giá mua từ 350 xuống 325

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemRod of Atos

- Loại bỏ khả tỉ lệ ra True Strike trong thời gian buff

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemSange

- Main tăng tỉ lệ ra từ 15 lên 20%

 

- Main slow giảm từ 20% thành 20/10% với meele/ranged heroes

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemSange & Yasha

- Tỉ lệ xảy ra Maim (gây slow) tăng lên thành 30%

 

- Maim gây slow 26%/13% cho melee/ranged unit

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemShadow Amulet

- Giảm 100 tiền mua (1300)

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemSilver Edge

- Ghép từ Shadow Blade và Ultimate Orb (Có thể tách được)

 

- Cung cấp 30 Damage,30 AS, 15 tất cả chỉ số

 

- Backtab giảm 40% lên 50% damage

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemSmoke of Deceit

- Thời gian hồi từ 12 xuống 11’

 

- Không còn cooldown ở mỗi hero khi sử dụng

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemSoul Booster

- Không còn tăng khả năng HP regen

 

- Mana regen giảm từ 100% xuống 50%

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemTalisman of Evasion

- Giảm giá mua từ 1800 xuống 1700

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemTown Portal Scroll

- Tiền mua còn 50 thay vì 75

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemVanguard

- HP regen tăng từ 6 lên 8

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemVeil of Discord

- Cách ghép thay đổi từ Helm of Iron Will, 2x Null Talisman và 400 tiền công thức

 

- Tăng 6 Strength,6 Agi,12 intel, 6 HP regen, 6 damage, 6 giáp

 

- Veil bây giờ có thể xóa được

 

Bản dịch đầy đủ Changelog DOTA 2 6.87 - Gameplay và ItemVladmir’s Offering

- Lượng giáp nhận được giảm 1

Viết bình luận