7 bộ phim sẽ khiến bạn xoắn não khủng khiếp sau khi xem

Percy 08/06/2016 15:00

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu bạn là người ưa thích các bộ phim tình cảm, nhẹ nhàng như "Me before you" hay các bom tấn giải trí cao như Avenger, Captain American thì hãy cân nhắc trước khi xem bất kỳ bộ phim nào trong danh sách ở dưới đây.

Còn nếu cực chẳng đã phải ra rạp xem cùng bạn gái những bộ phim đơn giản, dễ xơi đến phát chán, hãy nâng trình phim ảnh của mình lên một mức mới, bắt đầu với 7 bộ phim ngay dưới đây. Tôi không mong bạn sẽ hiểu hết ngay sau khi xem, nhưng sẽ đảm bảo não bạn sẽ phải hoạt động kha khá đấy.

1. SHUTTER ISLAND (2010)


Khoảng gần nửa bộ phim, bạn sẽ tưởng rằng đây là một bộ phim trinh thám, hình sự bình thường. Tuy nhiên với hai tên tuổi như Leonardo DiCarpio, Mark Ruffalo trong vai thanh tra đi tìm kiếm sự mất tích bị ẩn của nữ tù nhân, SHUTTER ISLAND sẽ không dừng lại ở đó.

Khán giả thậm chí sẽ tức tối khi bị dắt mũi suốt từ đầu phim, đi cùng đoạn kết mang đến những suy nghĩ khác nhau cho người xem. Xem lại bộ phim lần thứ hai hoặc ba, bạn sẽ nhận thấy không có bất cứ chi tiết nào trong phim là thừa thãi cả. 

2. DONNIE DARKO (2001)


Cuối thế kỷ 20 là thời gian ưa thích các các bộ phim nói về tâm lý của nhân vật. Cho ra mắt năm 2001, DONNIE DARKO là sự kết hợp của mô tuýp này, kết hợp cùng hai yếu tố cực ưa thích của giới phim hại não là: hiệu ứng cánh bướm và du hành thời gian.

Donnie là một thiếu niên bị ám ảnh về hình ảnh ngày tận thế bởi nhân vật tên Frank, mặc bộ đồ hình con thỏ và liên tiếp thôi thúc cậu phạm những tội lỗi khủng khiếp. Kéo dài suốt bộ phim là chuỗi những hành động khó hiểu của Donnie và tất cả chỉ được giải đáp một phần nào vào cuối phim. Tất nhiên là phải dăm ba lần cuối phim mới có thể hiểu được.

3. MUHOLLAND DRIVE (2001)

Nghiêm túc mà đánh giá, đây có lẽ là bộ phim hại não nhất mà tôi đã từng xem. Nếu như với các bộ phim khác, bạn cần tập trung cao độ, xem đến cuối phim ít hay nhiều cũng nắm bắt tinh thần của nhà sản xuất. Tuy nhiên với MUHOLLAND DRIVE, tôi đã hoàn toàn bất lực trong điều này, chưa kể hai tiếng rưỡi của bộ phim cũng khá chậm rãi và ám ảnh.

 

Có lẽ, phải xem thêm các đánh giá, góc độ về thời điểm của bộ phim mới có thể hiểu được khoảng 60% ý đồ của đạo diễn David Lynch. Hãy dành bộ phim này vào những ngày tinh thần bạn thật thoải mái để tránh bỏ cuộc giữa chừng.

 

4. MEMENTO (2000)

Nội dung của MEMENTO khá đơn giản: Leonard Shelby - nhân vật chính của bộ phim truy tìm kẻ đã hãm hiếp và giết chết vợ mình, chỉ có điều gã này bị mắc chứng trí nhớ ngắn hạn. Leonard chỉ có thể nhớ được những sự việc diễn ra trước vụ án mạng và cứ sau 10 phút thì gã lại quên sạch. Thậm chí Leonard phải xăm lên cơ thể mình để ghi nhớ lại những ký ức ít ỏi đó.

Không đơn giản như vậy, bộ phim sẽ chia thành hai trục thời gian thuận và nghịch lại để "hành hạ" người xem. Bí quyết để hiểu hết MEMENTO bên cạnh việc xem nhiều lần là xem từ sau lên trước, theo chia sẽ của cộng đồng phim hại não.


5. FIGHT CLUB (1999)

Tôi đã tưởng rằng FIGHT CLUB sẽ là một bộ phim hành động với tên gọi khá kêu, lại ra mắt vào năm vàng của những bom tấn khác như Ma Trận, Chiến tranh giữa các vì sao hay Xác ướp Ai Cập. Nhưng tôi đã lầm.

Bộ phim là hình ảnh của những người đàn ông đang gặp bế tắc với chính bản thân trong xã hội hiện tại. Bạn có tiền những không thể mua được giấc ngủ ngon, bạn vật lộn hàng ngày những không để làm gì? FIGHT CLUB được ra ra đời để thỏa mãn cho nhũng gã đàn ông như vậy. Xuyên suốt bộ phim là những triết ký xen kẽ và khát vọng được sống, được giải tỏa và tin rằng mình tồn tại.

FIGHT CLUB có thể sẽ khiên bạn nhìn nhận lại cuộc sống của mình và thay đổi hoàn toàn. Thậm chí có những review rằng đã là đàn ông thì không thể bỏ qua bộ phim này.

6. THE GAME (1997)

Nếu so sánh với các gạo cội ở trên, thật khó có thể xếp THE GAME vào dòng hại não. Tuy nhiên một bộ phim có tiết tấu liên tục, nghẹt thờ, ly kỳ đi cùng kết thúc khiên bạn sẽ phải ngã ngửa sẽ đánh bật kha khá những bộ phim cùng thể loại bây giờ.

Trong phim là hình ảnh của Nicholas Van Orton - gã chủ ngân hàng khinh khỉnh và cô đọc phải chạy theo những biến cố bất thường xảy đến với bản thân trước khi học được những bài học vô giá cho mình. Bộ phim tuy kéo dài hơn 2 tiếng nhưng vẫn để lại một cảm giác hụt hẫng khi kết thúc với những giá trị của nó.

7. PREDESTINATION (2014)

Chủ đề sát thủ vượt thời gian luôn thú vị. Tuy nhiên khi nó xen lẫn với những nguyên lý khoa học thì không hề dễ chịu chút nào. Ngay từ tên của của bộ phim - PREDESTINATION (nghịch lý tiền định) đã cho thấy mức độ hại não lường trước được.

Câu chuyện bắt đầu khi Ethan Hawke phải quay ngược thời gian trở về năm 1975 để ngăn chặn vụ thảm sát giết hại 10 nghìn người. Tuy nhiên bộ phim lại chú trọng hơn các tình tiết về thời gian nhằm đưa người xem hiểu rõ khái niệm về nguyên nhân và kết quả. Liệu bạn có thể trả lời câu hỏi "con gà có trước hay quả trứng có trước?", PREDESTINATION sẽ giúp bạn giải đáp điều này. 

 

Viết bình luận