Xúc động khoảnh khắc thành viên đội phòng chống dịch Covid-19 trao nhau cái ôm dưới trời mưa tầm tã: Sài Gòn rồi sẽ ổn thôi!

Linh Linh 16/07/2021 14:28

Dưới cơn mưa như trút nước của Sài Gòn biệt đội "xịt khử lưu động" trao nhau cái ôm, động viên nhau rằng "bảo vệ mọi người là trách nhiệm của chúng ta" khiến ai cũng xúc động.

Chiều ngày 15/7, TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa như trút nước kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ khiến nhiều con phố, tuyến đường ngập trong biển nước. Thế nhưng dù là trời nắng hay trời mưa thì vẫn có những con người âm thầm cống hiến tuổi trẻ của mình để ngăn chặn dịch Covid-19, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân chẳng ai khác đó là các "chiến sĩ áo xanh" đang làm nhiệm vụ xịt khử lưu động.

Mới đây, hình ảnh xúc động được bạn L.H.T ghi lại đã khiến cho bao người chỉ nhìn thôi đã thấy cay cay khóe mắt rồi. Trong bức hình, những người làm nhiệm vụ mặc trên mình chiếc áo bảo hộ, ôm nhau ngồi trên thùng xe bán tải mà không có bất kỳ thứ gì che chắn dưới trời mưa to thu hút sự chú ý của nhiều người.

"Chiều nay mưa ào ạt, trên con xe lưu động 'đội hình xịt khử khuẩn lưu động' ôm nhau để động viên nhau rằng 'bảo vệ mọi người là trách nhiệm của chúng ta'.

Thương không cả nhà ơi!

Em xin kêu gọi mọi người hãy ở yên trong nhà và chỉ ra đường khi thật sự có việc cần thiết.

Bây giờ Sài Gòn hơn 2.000 ca nhiễm mới trong vòng một ngày, mà lúc chạy xe đi làm nhiệm vụ, em vẫn thấy một số cá nhân phớt lờ Chỉ thị 16 và ra đường ngồi mà không đeo khẩu trang luôn. Nhiều lúc tụi em cũng muốn gục ngã khi thấy những hình ảnh đó, nhưng nhìn lại những bà con Sài Gòn đang chật vật khi nằm trong những khu vực cách ly, phong toả thì tụi em càng phải cố gắng hỗ trợ hết mình."

Ngay khi hình ảnh cùng những dòng tâm sự trên được chia sẻ rộng rãi, không ít người khó tránh khỏi cảm giác xúc động, cảm thông, càng thêm thấu hiểu nỗi vất vả của lực lượng trong tuyến đầu chống dịch. Dịch Covid-19 tại TP.HCM hiện vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp, số ca nhiễm tăng cao chưa từng thấy. Đông đảo cư dân mạng đã gửi lời cảm ơn đến những chiến sĩ, nhân viên y tế những người làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

"Sài Gòn đau lòng quá, thương những anh chị làm nhiệm vụ chống dịch ngày đêm vất vả, chỉ mong dịch bệnh sớm qua để mọi người được trở lại cuộc sống bình thường".

"Nhìn hình ảnh thế này mà khóe mắt thấy cay quá, mọi người ơi hãy nâng cao ý thức chấp hành đi".

"Cố lên Sài Gòn ơi, rồi sẽ sớm qua thôi mà"

Hiện bài viết, hình ảnh xúc động trên đang được lan truyền chóng mặt, thu hút sự quan tâm chú ý từ cộng đồng mạng.

MỤC LỤC [Hiện]


Mạng xã hội mới đây cũng truyền nhau khoảnh khắc người đàn ông khắc khổ cúi người nhặt từng hạt gạo rơi dưới lòng đất. Theo người chụp ảnh chia sẻ, người đàn ông này xếp hàng mãi mới được phát 3kg gạo. Thế nhưng khi vừa quay đi, chiếc túi nilon bỗng bị rách, gạo rơi hết xuống vỉa hè. Anh ngồi thụp xuống, cúi mình cố nhặt lại từng hạt gạo dưới vỉa hè. 

Xem tiếp tại đây


Viết bình luận