Xót xa cảnh người đàn ông khắc khổ cúi người nhặt từng hạt gạo dưới đất: "Sài Gòn hoa lệ nhưng hoa cho người giàu còn lệ cho người nghèo"

TH 15/07/2021 10:16

Hình ảnh phản ánh một phần những khó khăn người lao động nghèo đang phải trải qua trong thời điểm dịch bệnh hoành hành. 

Dịch covid 19 hiện vẫn đang có những diễn biến phức tạp trên nhiều tỉnh thành cả nước, đỉnh điểm nhất là tại TP.HCM. Để giảm bớt gánh nặng cho những người lao động nghèo, không ít nhóm từ thiện đã thực hiện các buổi phát lương thực miễn phí. Và đây cũng là nơi chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn khiến mọi người phải xót xa. 

Mạng xã hội mới đây cũng truyền nhau khoảnh khắc người đàn ông khắc khổ cúi người nhặt từng hạt gạo rơi dưới lòng đất. Theo người chụp ảnh chia sẻ, người đàn ông này xếp hàng mãi mới được phát 3kg gạo. Thế nhưng khi vừa quay đi, chiếc túi nilon bỗng bị rách, gạo rơi hết xuống vỉa hè. Anh ngồi thụp xuống, cúi mình cố nhặt lại từng hạt gạo dưới vỉa hè. 


Một khoảnh khắc nhưng làm lay động triệu trái tim. Ai nấy đều xót xa cho những khắc khổ người lao động nghèo đang phải trải qua giữa tâm dịch. Số khác góp ý rằng, nếu người tặng gạo lồng thêm một túi nữa bên ngoài, có lẽ không ai phải chứng kiến cảnh này. 

- Dịch bệnh ai cũng khổ, người nghèo nggười ta lại càng khó khăn hơn, chỉ mong cuộc sống trở lại bình thường

- Xót xa quá. Cầu mong hết dịch để cuộc sống trở về bình thường. Lần đầu tiên trong cuộc đời tôi mới trải qua cảm giác đi tìm rau củ để ăn còn không có, dù có tiền cũng không mua được. 

- Trời ơi. Xót xa vô cùng, không biết có ai cho chú túi gạo thêm không. Như vầy còn bao nhiêu nữa mà ăn. 



Ai cũng thương cảm trước hoàn cảnh của người đàn ông. 

Mong rằng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để cuộc sống người dân và đặc biệt là những người lao động nghèo trở lại bình thường. 

MỤC LỤC [Hiện]

Được biết, sự việc xảy ra vào tối 13/7 khi tổ công tác đi tuần tra kiểm soát người dân ra đường không lý do trên đường Phan Xích Long, hướng ra đường Phan Đăng Lưu thì phát hiện một nam thanh niên đang chở theo một cô gái nên yêu cầu dừng xe, xuất trình giấy tờ.

Xem tiếp tại đây 

Viết bình luận