Top 8 manga hiện đại hay nhất ở thể loại tình yêu lãng mạn

Thuận Thiên 14/02/2022 16:47

Lãng mạn (romance) là một thể loại gây tò mò trong không chỉ manga mà nhiều loại hình nghệ thuật bởi nó thường đề cập đến những mối tình lãng mạn. Tuy những chuyện tình có thể không nhất thiết thuộc thể loại lãng mạn nhưng nói đến manga lãng mạn thì sự lãng mạn là điểm quan trọng nhất. Nhân dịp Valentine 14/2, hãy tham khảo Top 8 manga hiện đại hay nhất ở thể loại này.

MỤC LỤC [Hiện]

Ban đầu được biết đến với cái tên "Hori-san to Miyamura-kun", "Horimiya" là một bộ truyện tranh lãng mạn hấp dẫn và lành mạnh, ban đầu được viết và minh họa bởi Hiroki Adachi (Hero) trước khi được chuyển thể và vẽ lại bởi Daisuke Hagiwara. "Horimiya" cũng có một phiên bản chuyển thể anime lãng mạn cực kỳ nổi tiếng.

Manga "Horimiya" kể về mối tình lãng mạn nảy nở nhanh chóng giữa hai học sinh trung học Kyoko Hori và Izumi Miyamura. Nàng là một nữ sinh nổi tiếng với cuộc sống bí mật ở nhà đầy trách nhiệm khi phải nuôi nấng đứa em trai đáng yêu của mình. Chàng là một nam sinh trung lưu sống nội tâm nhưng ẩn sau đó là một cuộc sống riêng tư bí mật như một anh chàng dân chơi.

Top 8 manga lãng mạn

"Horimiya" là một trong những bộ truyện tranh lãng mạn nổi tiếng nhất từng được viết. Điều đã giúp nó thành công rực rỡ là hai nhân vật chính được phát triển tuyệt vời. Các bộ phim truyền hình, các vấn đề, ước mơ và cuộc sống hàng ngày của họ với tư cách cá nhân được bổ sung và đáng chú ý thực sự.

Hai nhân vật không chỉ thu hút sự quan tâm mà sự lãng mạn của họ là một niềm vui cho độc giả. Mối tình lãng mạn của họ cũng tiến triển một cách nhanh chóng và suôn sẻ, trái ngược với những gì được thấy trong phần lớn manga lãng mạn. "Horimiya" là một bộ truyện tranh lãng mạn hài hước, nhưng câu chuyện hài này còn ý nghĩa hơn để giữ cho câu chuyện nhẹ nhàng và gây cười.

Một bộ manga (và anime) hài lãng mạn cực kỳ nổi tiếng khác là "Kaguya-sama: Love is War" (Kaguya-sama wa Kokurasetai: Tensai-tachi no Ren’ai Zunōsen). Đây là một bộ truyện tranh lãng mạn pha hài hước với sự lãng mạn mang tính khách quan hơn là diễn ra như chuyện thường ngày.

Trong bối cảnh văn phòng hội học sinh của Học viện Shuchiin ưu tú, Kaguya-sama theo dõi cuộc sống hàng ngày của Kaguya Shinomiya, phó chủ tịch hội học sinh và chủ tịch hội đồng Miyuki Shirogane. Kaguya và Miyuki đều yêu nhau, nhưng cả hai đều quá tự hào để không bao giờ thừa nhận điều đó.

Top 8 manga lãng mạn

Những kế hoạch phức tạp là một nỗ lực để khiến đối phương thú nhận tình cảm của họ hoặc là một cách vòng vo để đưa họ đến gần nhau hơn. Các âm mưu ngày càng trở nên lố bịch và phức tạp hơn với những nút thắt được đưa vào tác phẩm với các nhân vật phụ Chika Fujiwara và Yu Ishigami.

Khả năng hài của Kaguya-sama là đỉnh cao, mỗi câu chuyện đều mang đến một tràng cười no nê. Tuy nhiên, sự lãng mạn vẫn luôn ở đó, trôi nổi trong nền của cốt truyện. Rốt cuộc, mọi âm mưu và kế hoạch đều được thúc đẩy bởi tình yêu, khát vọng.

Kaguya-sama mang đến một trải nghiệm thực sự mới mẻ đối với truyện tranh lãng mạn, thay đổi những hình ảnh cũ và điều chỉnh lại động lực của chúng bằng cách biến câu chuyện thành một sự kết hợp tuyệt vời giữa manga chiến đấu và truyện hài có phần đời thường. Quả là thiên tài và có trái tim ấm áp!

Mặc dù "Orange" được coi là một bộ truyện tranh lãng mạn nhưng nó còn hơn thế nữa. Trên thực tế, "Orange" còn đề cập đến rất nhiều chủ đề gai góc của xã hội.

"Orange" là tác phẩm tập hợp khá nhiều thể loại, bao gồm lãng mạn, đời sống và thậm chí là siêu nhiên. Đây cũng là một bộ truyện tranh ngắn, có sẵn trong hai tập ngoại cỡ mà bạn có thể say sưa đọc vào cuối tuần. Điều này làm cho "Orange" trở thành một trải nghiệm manga hoàn chỉnh và có trọng tâm.

Cốt truyện "Orange" theo sát một nhóm bạn, nhân vật chính là học sinh trung học Naho Takamiya. Vào đầu năm học mới, Naho nhận được một lá thư từ một người tự xưng là tương lai của cô. Future Naho giải thích rằng hối tiếc lớn nhất của cô là thất bại trong việc cứu sống một cậu bé tên là Kakeru Naruse. Bức thư được gửi đến vào ngày đặc biệt này vì đó là ngày mà Kakeru gia nhập trường học của họ ở Matsumoto từ cuộc sống cũ của anh ở Tokyo.

Top 8 manga lãng mạn

Kakeru nhanh chóng hòa nhập vào nhóm bạn của Naho, trở thành thành viên thứ 6 của họ. Bức thư mà Naho nhận được chứa đầy danh sách hướng dẫn chi tiết về cách cứu mạng Kakeru. Naho phải quyết định có tin tưởng hay không và làm theo những hướng dẫn này mỗi ngày. Trong khi đó, trong tương lai, Naho đã kết hôn với Hiroto và thỉnh thoảng họ hồi tưởng về những ngày trung học của mình 10 năm trước và về người bạn quá cố Kakeru.

"Orange" là một câu chuyện đẹp, đầy khó khăn về tình yêu, tình bạn, sức khỏe tinh thần và những trách nhiệm mà chúng ta phải làm với nhau. Đó chắc chắn là một bộ truyện tranh lãng mạn nhưng còn nhiều hơn thế nữa. Và Ichigo Takano là một mangaka thiên tài khi tạo nên một thứ gì đó đẹp đẽ như "Orange".

Tồn tại trong một thể loại hài hước và ngọt ngào tương tự như "Horimiya" và "Kaguya-sama", "Wotakoi" (gọi tắt) là một bộ truyện tranh lãng mạn với một tình tiết nhẹ nhàng và hài hước. Tên tiếng Nhật "Wotaku ni Koi wa Muzukashii" là một từ ghép thông minh giữa otaku và từ tiếng Nhật có nghĩa là tình yêu (koi).

"Wotakoi" là một bộ truyện tranh lãng mạn mới mẻ vì hai lý do. Đầu tiên là nhân vật chính của nó là nhân viên văn phòng trưởng thành, không phải học sinh trung học ở tuổi vị thành niên. Thứ hai là họ đều là những con mọt sách đang cố gắng vượt qua giới hạn của những người lao động bình thường và siêng năng.

Top 8 manga lãng mạn

Narumi, một fujoshi bị ám ảnh bởi manga và anime yaoi, gia nhập một công ty mới và để thành công trong công việc, cô chỉ cần giữ bí mật về sở thích của mình. Tuy nhiên, rất nhanh chóng cô gặp và yêu Hirotaku, một otaku mê trò chơi điện tử làm việc tại cùng văn phòng.

Tiền đề trung tâm này mang lại rất nhiều tiếng cười và những khoảnh khắc ngọt ngào, nhưng nó cũng làm nổi bật - như tiêu đề đã nêu ra - những khó khăn trong tình yêu và sự lãng mạn đối với otaku. Điều này được khám phá theo nhiều cách khác nhau đáng ngạc nhiên, tất cả đều giúp giữ cho bộ truyện luôn thú vị.

"Snow White with the Red Hair" (Akagami no Shirayukihime, Nàng Bạch Tuyết với mái tóc đỏ) là một bộ truyện tranh shoujo đã được phát hành trong một thời gian dài. Nếu bạn cảm thấy "Orange" quá ngắn và chật thì việc lọt vào một thế giới như "Nàng Bạch Tuyết với mái tóc đỏ" là một câu hỏi lớn. Nhưng đối với nhiều người, nó đáng giá.

Bộ truyện shoujo giả tưởng này theo chân Shirayuki (nghĩa đen là Bạch Tuyết), một chuyên gia thảo dược của vương quốc Tanbarun. Câu chuyện của cô, ở phần đầu, được lấy cảm hứng từ truyện cổ tích châu Âu "Nàng Bạch Tuyết".

Top 8 manga lãng mạn

Shirayuki là một nữ nhân vật chính tươi vui và ý thức cao về bản thân, đã từ chối sự quan tâm của Hoàng tử Raji. Khi cắt tóc và bỏ trốn, cô rơi vào tay của Hoàng tử Zen của vương quốc láng giềng. Sau khi cứu Zen khỏi một quả táo độc được gửi đến từ Hoàng tử Raji vốn để dành cho cô, cô đã trở thành một ngự y của triều đình Zen và một mối tình lãng mạn giữa hai người dần nảy nở.

Nếu bạn là người yêu thích truyện tranh lãng mạn và giả tưởng cũng như những câu chuyện cổ tích châu Âu thì "Nàng Bạch Tuyết với mái tóc đỏ" là một bộ truyện tranh shoujo lãng mạn phù hợp với bạn.

Nếu có một thể loại truyện tranh khiến nhiều người trong chúng ta phải quặn lòng đó là truyện harem. Tuy nhiên, khi "The Quintessential Quintuplets" (Go-Tōbun no Hanayome) gây chú ý thì một cái gì đó lành mạnh đáng ngạc nhiên đã đến với một manga harem.

Futaro là một học sinh trung học, được gia đình Nakano thuê làm gia sư riêng cho một nhóm gồm 5 học sinh: Ichika, Nino, Miko, Yotsuba và Itsuki. Phần đầu của câu chuyện tiết lộ một nhà thờ tổ chức đám cưới và sự thật rằng Futaro cuối cùng sẽ kết hôn với một trong những cặp đôi tiêu biểu. Tuy nhiên, danh tính của cô gái vẫn là một ẩn số cho đến cuối cùng.

Top 8 manga lãng mạn

Điều làm cho bộ truyện tranh này trở nên lành mạnh là không có bất kỳ trò chơi mệt mỏi nào. Futaro là một nhân vật chính đáng yêu nhưng có xuất thân buồn. Cha của anh ngập trong nợ nân và mẹ thì không còn nữa. Futaro xây dựng tình bạn với từng người trong nhóm Nakano và sự chú ý nằm ở bí ẩn được tiết lộ: Cuối cùng anh ta sẽ kết hôn với ai?

"Quintessential Quintuplets" cũng có một bản chuyển thể anime nổi tiếng, thú vị đáng kinh ngạc và rất lành mạnh. Tuy nhiên, tạo hình đặc biệt lộng lẫy với chi tiết đáng yêu và kết cấu đẹp mắt trong anime được đánh giá cao hơn manga.

Còn được biết đến với bản dịch tiếng Anh là "Blue Spring Ride", đây là một bộ truyện tranh lãng mạn shoujo tiêu biểu cho câu chuyện về ý chí vượt qua thử thách. Các sự kiện thường khắc nghiệt và đen tối mang đến cho độc giả một bộ truyện tranh lãng mạn có sức nặng thực sự.

"Ao Haru Ride" là một bộ truyện tranh lãng mạn khá được yêu thích với lượng người theo dõi đông đảo, đặc biệt là ở Nhật Bản. Câu chuyện kể về Futaba, 16 tuổi, có tình yêu đầu tiên đã trở lại sau một thời gian dài sống ở Nagasaki. Tuy nhiên, Kou không phải là cậu bé mà cô nhớ; anh ta bây giờ đã xa cách và được bảo vệ. Điều này là do, khi sống ở Nagasaki, Kou đã mất mẹ.

Top 8 manga lãng mạn

"Ao Haru Ride" là một câu chuyện trưởng thành và đầy khó khăn, cách vượt những trở ngại để đạt được hạnh phúc và cách chúng ta thường tự tạo ra những trở ngại đó do sự ngây thơ, tự ái và không có khả năng nhìn thấy tương lai hoặc nhìn lại quá khứ. Đây là một bộ truyện có rất nhiều tình tiết đáng để trải nghiệm trực tiếp và là một bộ truyện tranh lãng mạn đáng được khuyến khích.

"The Demon Prince of Momochi House" (Momochi-san Chi no Ayakashi Ouji) là một bộ truyện tranh lãng mạn siêu nhiên lấy cảm hứng từ thế giới văn hóa dân gian shinto của Nhật Bản. Câu chuyện bắt đầu với Himari Momochi, một đứa trẻ mồ côi không tên tuổi. Vào sinh nhật thứ 16 của mình, cô được thừa kế gia sản của gia đình Momochi, mặc dù cô đã được cảnh báo rằng... nó bị ma ám. Tuy nhiên, Himari tuyệt vọng không còn lựa chọn nào khác là phải đến đó.

Top 8 manga lãng mạn

Khi cô đến nơi, những câu chuyện kỳ quái hóa ra là sự thật. Nhà Momochi vạch ra ranh giới giữa thế giới con người và linh hồn. Căn biệt thự cũng đã bị chiếm giữ bởi Aoi, một người đàn ông trẻ tuổi vào nhà khi còn là một cậu bé và vô tình trở thành thần hộ mệnh của nó.

Vai trò giám hộ của Aoi đối với ngôi nhà Momochi ban đầu dành cho Himari và đó là một lời nguyền hơn là một món quà. Himari đồng ý sống cùng nhà với Aoi, đồng thời tìm cách hóa giải lời nguyền để cuối cùng Aoi có thể rời khỏi dinh thự và trở về cuộc sống cũ.

Theo Books and Bao

13 mangaka vĩ đại với các tác phẩm làm nên lịch sử

Có rất nhiều mangaka tên tuổi ở tất cả các thể loại, không thể tạo ra một danh sách chính xác dài hàng trăm nghệ sĩ! Nhưng lựa chọn dưới đây có tất cả mọi thứ, từ những nữ pháp sư đến kinh dị hay những tác phẩm bậc thầy về cyberpunk (giả tưởng)... Và hãy tham khảo 13 mangaka tiêu biểu... Xem thêm tại đây!

>> Tập cuối mùa 2 "Kimetsu no Yaiba" hé lộ thông tin về mùa 3

Viết bình luận