Fan Việt xếp hàng dài, dậy từ 3 - 4h sáng để mua cho được manga "Jujutsu Kaisen"

Thuận Thiên 25/03/2022 16:47

Trong số những fan Việt xếp hàng dài để mua cho được manga "Jujutsu Kaisen" có nhiều bạn học sinh trốn tiết, dậy từ 3 - 4h sáng, thậm chí lập "camp" săn manga và rủ rê bạn học.

Mới đây, hàng loạt hình ảnh chụp cảnh nhiều bạn trẻ xếp hàng dài trước một nhà sách nằm trong chung cư khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội) đã gây sốt MXH. Họ đều là những người đam mê manga và đang chờ đợi Vol.1 của serie "Jujutsu Kaisen" (Chú Thuật Hồi Chiến, tác giả Gege Akutami) và nhất là phiên bản đặc biệt của cuốn truyện do NXB Kim Đồng phát hành từ ngày 25/3.

Fan Việt xếp hàng dài để mua cho được manga Jujutsu Kaisen

Theo nhiều nguồn tin trên MXH thì đây chỉ là một trong số các nhóm bạn trẻ xếp hàng từ sáng sớm. Nhiều nhóm bạn trẻ đã lập "camp" rủ rê bạn mình cùng đi mua truyện tại rất nhiều các nhà sách lớn thuộc hệ thống phát hành của NXB Kim Đồng trên toàn quốc.

Fan Việt xếp hàng dài để mua cho được manga Jujutsu Kaisen

Fan Việt xếp hàng dài để mua cho được manga Jujutsu Kaisen

Quả là cảnh tượng thú vị về tình yêu to lớn của người trẻ Việt dành cho truyện tranh Nhật cũng như bộ truyện "Jujutsu Kaisen". Tuy nhiên, việc nhiều người sẵn sàng dậy xếp hàng từ 3 - 4h sáng đã gây nhiều tranh cãi trên MXH bởi rất nhiều người trong số họ là các bạn học sinh cấp 2 - 3 và sinh viên, chắc hẳn phải bỏ bê học hành để chạy theo đam mê.

Fan Việt xếp hàng dài để mua cho được manga Jujutsu Kaisen

Fan Việt xếp hàng dài để mua cho được manga Jujutsu Kaisen

Một người dân sinh sống tại chung cư Linh Đàm đã kể lại với báo chí rằng từ 7h sáng, khi đi làm anh đã thấy các bạn trẻ xếp hàng rất đông dưới chân một tòa nhà nên tò mò hỏi thì mới biết họ đang chờ mua truyện. "Anh bạn cùng tòa của mình còn xuống xếp hàng cho cô con gái luôn kìa. Nghe bảo sáng dậy không thấy con gái đâu, hóa ra 4h sáng nó xuống dưới xếp hàng với bạn.", anh này kể.

Trao đổi về vấn đề này, một thành viên diễn đàn truyện tranh đã nêu ý kiến trên MXH: "Điều đáng buồn là trong dòng người đi camp đêm có nhiều độc giả là trẻ vị thành niên, sẵn sàng thức đêm tới bến để thỏa niềm “đam mê” của họ... Những hành động trên khiến cho bậc phụ huynh và thầy cô rất lo lắng, quan ngại sâu sắc. Có nhiều người đã bức xúc lên tiếng về thực trạng camp đêm biến tướng, ảnh hưởng tới học sinh như thế nào: việc học hành và sức khỏe xuống dốc, dễ trở thành nạn nhân của các vụ c.ướp giật, gây mất trật tự an ninh khu vực…".

Fan Việt xếp hàng dài để mua cho được manga Jujutsu Kaisen

Một giáo viên cấp 3 đã chia sẻ về vấn đề này trên diễn đàn: "Tôi từng trốn nhà đi xem thần tượng khi nhóm tới Hà Nội biểu diễn nên tôi hiểu tâm lý của các em, muốn được sở hữu những thứ mình ao ước. Nhưng việc camp đêm liên tục chỉ để mua sách hiếm, khoe khoang trên các group là không đúng, thể hiện tâm lý háo thắng, liều lĩnh và dễ bị “dụ dỗ” của trẻ vị thành niên. Các em sẽ tìm cách nói dối bố mẹ và nhà trường để nghỉ học, đi mua sách dẫn đến lơ là học tập, nhịn ăn sáng thời gian dài để có được quyển sách, dễ bị lừa đảo trên mạng".

Một độc giả có thâm niên đọc manga, đã lập gia đình và có con nhỏ, cũng bày tỏ trên diễn đàn: "Chú Thuật Hồi Chiến phát hành 1 tháng/tập khiến các bạn điên đảo thì lúc ra Tokyo Revengers, Xưởng Phép Thuật và mấy manga bom tấn khác, fan định camps đủ 7 ngày/tháng à? Thật dại dột. Các cháu không biết quý trọng sức khỏe của bản thân. Ốm ra đấy, ai hầu cho. Vào viện giờ test covid, đẻ đủ thứ chi phí phát sính. Chỉ làm khổ bố mẹ. Hồi sinh viên, mình cũng thức đêm edit manga... nhưng đam mê phải đặt đúng chỗ, có lý trí chứ không thể lấy nó làm lý do để bao biện cho hành động sai trái được. Vẫn còn trong vòng tay bố mẹ nên an phận học hành đi".

Fan Việt xếp hàng dài để mua cho được manga Jujutsu Kaisen

Fan Việt xếp hàng dài để mua cho được manga Jujutsu Kaisen

"Jujutsu Kaisen" của tác giả Gege Akutami phát hành lần đầu trên Weekly Shonen Jump từ năm 2018 và đến nay vẫn là bộ manga hot hàng đầu cùng các phần anime chuyển thể của nó. Trong năm qua, anime "Jujutsu Kaisen" đã từng gây quá tải các rạp chiếu phim tại Nhật và làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng.

Trước thành công của Jujutsu Kaisen, NXB Kim Đồng đã mua bản quyền chính thức của manga tại Việt Nam và lên kế hoạch phát hành từ năm 2021. Sau Vol 0 phát hành hồi tháng 1 vừa qua thì Vol.1 (phiên bản thường và phiên bản limited) chính thức lên kệ gây sốt trong cộng đồng manga/anime./.

Thị trường xuất bản manga Việt Nam chịu hậu dịch lậu thế nào?

Năm ngoái một nền tảng chia sẻ các dự án của người Việt tự sáng tác đã được tạo ra trên mạng xã hội, thậm chí được nhiều người dịch có tiếng quảng bá với tên gọi Readism. Tuy nhiên, Readism lại đăng tải BL webtoon (Dạ Họa Tập) lẫn những bộ BL manga cực kỳ nổi tiếng đến từ 7 NXB Nhật... Xem thêm tại đây!

>> 30 nhân vật hoạt hình nổi tiếng "bước ra ngoài đời thực"

Viết bình luận