TikToker phản đối việc phụ nữ rửa bát và loạt phát ngôn gây tranh cãi

Xuân Vũ 01/09/2021 13:30

Không chỉ chỉ trích việc đàn ông chỉ ngồi khi đàn bà phải rửa bát, nữ TikToker còn đăng tải hàng loạt clip khác liên quan đến vấn đề nam nữ bình đẳng. 

Mạng xã hội mới đây xôn xao tranh cãi sự việc một cô gái có tài khoản TikTok là M.L.T đăng tải đoạn video bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề rửa bát trong gia đình. Cụ thể, TikToker này tỏ thái độ không hài lòng khi những người phụ nữ lớn tuổi yêu cầu cô nấu cơm, rửa bát để đàn ông trong nhà "ngồi chơi xơi nước". Lí do vì cô cho rằng, họ có đủ hai tay và hoàn toàn có thể tự thực hiện. Kèm với video, M.L.T để lại dòng trạng thái: “Người lành lặn phải biết tự phục vụ bản thân chứ?”.

Cô gái trẻ đặt vấn đề. (Ảnh cắt từ clip)

Quan điểm của L.T ngay sau đó đã gây ra không ít ồn ào trên nhiều diễn đàn mạng xã hội với hai luồng quan điểm. Một bộ phận đồng tình khi cho rằng xã hội hiện đại nên các thành viên trong gia đình có trách nghiệm và nghĩa vụ ngang nhau, cần biết giúp đỡ nhau làm việc nhà. 

Trong khi đó, một bộ phận khác cho rằng cách cô nàng thể hiện quan điểm có phần hơi “gắt” bởi hiện nay hầu hết các công việc đều được phân chia rõ ràng. Nếu đàn ông làm việc lớn, chế biến những món ăn phức tạp thì phụ nữ đảm nhận việc đi chợ, nhặt rau và dọn dẹp. 

Khi màn tranh luận còn chưa có điểm dừng thì mới đây dân tình tiếp tục "soi" một số clip đề cập đến việc nam nữ bình đẳng được L.T đăng tải trước đó trên TikTok. 

Cụ thể, một đoạn clip bàn luận về việc phụ nữ phải có nghĩa vụ lấy chồng, sinh con, phục vụ nhà chồng của L.T đã thu hút hơn 1 triệu người xem với hơn 6 nghìn bình luận trái chiều. Trong clip, L.T tuy không đưa ra ý kiến cá nhân nhưng trước quan điểm này, cô đưa "bàn tay thối" thể hiện sự phản đối kịch liệt kèm theo caption: "Còn cái nịt". 

Hay ở một clip khác với gần 1 triệu người xem, L.T bàn luận về việc đàn ông phải trả tiền trong lần đầu hẹn hò. Theo đó L.T đưa ra ví dụ "ngày hẹn hò đầu tiên, anh ấy đứng lên trả tiền nhưng chỉ trả suất ăn của anh ấy" kèm theo lời bài hát "Số nhọ" với câu "Đành thôi say goodbye. Dù người đẹp trai cũng bye bye" hàm ý sẽ chia tay nếu anh ấy không trả "tình phí". 

Loạt quan điểm về vấn đề bình đẳng giới tính trong hôn nhân và tình yêu của L.T vấp phải không ít tranh cãi và đến nay vẫn chưa có hồi kết trên nhiều diễn đàn mạng xã hội. 

Nữ tình nguyện viên và quân nhân bén duyên

Cặp đôi đã nên duyên trong hoàn cảnh không ngờ, dân mạng thì đùa rằng "đi chống dịch chống luôn ế nha"... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận