Tiếp tục series "ngày hội làm bài tập": Ai mới là "thánh lười"

TH 03/12/2021 14:17

Liệu ai sẽ dành phần thắng với số lượng bài phải viết nhiều nhất! 

Việc tiêm phòng Vaccin Covid 19 mũi 1 cho học sinh từ 15 - 17 tuổi và học sinh 14 tuổi (lớp 9) hiện đã cơ bản được hoàn thành ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Và theo đúng lộ trình, sau khi hoàn thành việc tiêm các tỉnh sẽ chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường học trực tiếp. 

Điển hình như tại Hà Nội, hiện đã có quyết định cho phép học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên trở lại trường học bắt đầu từ ngày 06/12/2021 (thứ Hai). Bên cạnh một số địa phương cũng đang lên kế hoạch thí điểm cho học sinh trở lại trường như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Long An...


Ảnh minh họa. 

Quyết định này được phê duyệt cũng là lúc trên mạng xã hội xuất hiện trào lưu "ngày hội viết bài" ở hầu hết tất cả các môn, thuộc nhiều cấp học. Trào lưu xuất phát từ những thành phần lười viết bài khi học online và giờ phải chép bù nếu không muốn ăn điểm kém khi cô kiểm tra vở trong ngày đầu trở lại lớp. 

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện trường hợp một "thánh lười" nhờ bạn chụp lại bài học của 10 môn. Đáng nói hầu hết các môn đều phải làm lại từ bài đầu tiên. 


Nguyễn Hoàng Bảo Nhi

Ngỡ tưởng đây là "thánh lười" đỉnh nhất nhưng không, bên dưới còn hàng loạt "thánh lười " thuộc hàng "đỉnh của chóp". Có người còn nhờ bạn chụp lại toàn bộ kiến thức của tất cả các môn học từ khi học online đến giờ. 


Vi: Thiệt là bất lực


Hà Thị Kim Thư: Vâng ạ


Nhờ bạn chụp lại bài của 11 môn học. (Ảnh: Nguyễn Tran Anh Thư) 

Nếu thương người chép bài 1 thì thương người chụp lại 10 bởi họ đâu có lỗi gì, lỗi duy nhất của họ là có một người bạn lười học. 

Khi thầy cô trả lời tin nhắn: "Học trò hỏi một đằng, giáo viên trả lời một nẻo"

Thầy cô luôn được xem là người cha, người mẹ thứ 2 của mỗi học sinh vì họ là những người lái đò tài năng, tâm huyết không chỉ dạy cho chúng ta những kiến thức văn hoá mà còn cả những bài học hữu ích về cuộc sống... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận