GAM vào nhánh dễ MSI 2024, chờ đợi kỳ tích từ những yếu tố này

dbao 22/04/2024 20:45

Mặc dù năm nay là rất khó khăn với GAM Esports nhưng hoàn toàn có cơ sở làm nên chuyện tại MSI 2024.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa thì giải đấu Liên Minh Huyền Thoại quốc tế lớn thứ nhì trong năm của Riot Games là Mid-Season Invitational (MSI) sẽ được khởi tranh bắt đầu từ vòng Khởi Động nơi mà các đội tuyển sẽ phải dốc hết sức lực để tìm kiếm 4/8 đội vào vòng phân nhánh ngay sau đó. Những đại diện này bao gồm 4 đội tuyển đứng thứ hai tại LCK, LPL, LEC và LCS và phần còn lại sẽ là các đội hạt giống số 1 ở khu vực nhỏ như VCS, PCS, LLL và LLA. 


Danh sách tất cả 16 đội tuyển tham dự MSI 2024. Nguồn (VCS LMHT).

GAM Esports là đại diện của VCS đến với MSI 2024 năm nay với vị thế nhà vô địch nhưng không quá thuyết phục khi trước đó toàn bộ các đội tuyển của khu vực Việt Nam dính vào bê bối bán độ, cá độ liên quan đến LMHT do đó một đợt thanh trừng đã được diễn ra, và GAM cũng bị dính đến với 2 thành viên nên đội hình hiện tại hoàn toàn không phải là ưng ý nhất đối với họ và cả người hâm mộ khi ra thi đấu quốc tế.


Đội hình hiện tại của GAM phải cần đến 2 cái tên chắp vá.

Nhìn vào kết quả bốc thăm cho vòng Khởi Động thì fan cũng đã khá là mừng vì đây được cho là kết quả dễ thở nhất đối với họ khi gặp phải những đối thủ họ có thể đã có kinh nghiệm đối đầu trước đó là Fnatic, TOP Esports và LLL. Khi đó thì cả đội sẽ có cơ hội chuẩn bị những chiến thuật khác hơn và cũng dự đoán được các đội sẽ thi đấu như thế nào mặc dù nếu xét về thực lực hiện tại thì GAM Esports chưa chắc ăn được đội nào trong nhánh B này.


GAM khá duyên nợ khi gặp toàn những đối thủ đã từng đối đầu trước đó.

Với đội hình là các tuyển thủ non nớt như Emo đường Giữa, Easylove và Ellio ở bộ đôi đường dưới chỉ có mỗi Levi và Kiaya là 2 người chơi giàu kinh nghiệm nhất tại đấu trường quốc tế thì rất khó cho ĐKVĐ VCS. Nhưng fan vẫn mong đợi rằng với kết quả khá khách quan trước đó khi đối đầu với TES, LLL và chỉ để toàn thua trước FNC thì năm nay họ vẫn làm nên điều gì đó gây ấn tượng với khán giả thế giới.


Thành tích đối đầu không quá tệ của GAM trước các đối thủ MSI 2024. Nguồn ( VCS LMHT).

Mặc dù các tuyển thủ không có trình độ cao nhưng nếu như không kỳ vọng quá nhiều thì biết đâu được năm nay sẽ là một năm bùng nổ của những EasyLove, Emo gây ra được bất ngờ trước các đối thủ. Hơn nữa khi mà GAM trong một ngày thi đấu có phong độ cao thì một cặp BO3 họ giành chiến thắng thì hoàn toàn có thể xảy ra.


EasyLove nếu được tin tưởng có thể làm nên chuyện tại MSI 2024.

Hơn nữa những đội khác cũng đã có nhiều thay đổi nhân sự nên việc họ không nắm bắt được lối chơi đặc trưng của VCS sẽ là điểm mạnh mà GAM có thể dựa vào. Fnatic hay LLL ở hiện tại không phải là những đội có tiếng vang lẫy lừng vì họ đều đã chuyển sang một đế chế mới khi mà khu vực VCS ngày càng phát triển.

Viết bình luận