Khi thầy cô trả lời tin nhắn: "Học trò hỏi một đằng, giáo viên trả lời một nẻo"

An An 03/12/2021 13:24

Thầy cô chỉ "rep" vài dòng ngắn gọn cũng đủ khiến hội học sinh tim đập, chân run khi nhận.

Thầy cô luôn được xem là người cha, người mẹ thứ 2 của mỗi học sinh vì họ là những người lái đò tài năng, tâm huyết không chỉ dạy cho chúng ta những kiến thức văn hoá mà còn cả những bài học hữu ích về cuộc sống. Cũng chính vì thế mà lũ học trò tinh nghịch ví thầy cô mình như những "google được chạy bằng cơm", vấn đề nhỏ hay đến các vấn đề to học trò đều í ới hỏi thầy, hỏi cô.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng từ dịch bệnh việc học online đã trở thành một điều quen thuộc giữa thầy và trò suốt thời gian vừa qua. Việc tương tác giữa thầy và trò không chỉ thông qua các ứng dụng học trực tuyến như Zoom, Google Meet mà còn qua 7749 group lớp, group nhóm. Điều này có lẽ đã trở  trở thành nỗi sợ vô hình với thầy cô giáo. Việc check tin nhắn, trao đổi thông tin và quản lý các lớp cũng trở thành điều làm thầy cô ám ảnh vì sự bùng nổ số lượng tin nhắn khắp các nền tảng khác nhau.

Cũng chính vì lẽ đó cộng thêm công việc quá bận rộn cho nên việc thầy cô check và trả lời tin nhắn của các em học sinh có chút "nhanh, gọn, lẹ". Chỉ bằng vài icon hay vài dòng ngắn gọn mà khối đứa tim đập thình thịch khi nhận.

Khi hỏi thầy là bạn Bảo nào? thầy chỉ vỏn vẹn nhắn mỗi icon Ok. Vậy là Gia Bảo cũng OK mà Quốc Bảo cũng là OK?

Khi hỏi bài thầy và bạn nhận được cái kết "chết lặng". Chỉ đơn giản là cứ áp dụng công thức vào bài làm nha.

Khi được học sinh đặt ra câu hỏi, thôi thì thầy cứ thả Sticker coi như trả lời rồi nhé!

Xin cô đừng like, đừng hững hờ như thế!

Tuy tin nhắn có cục xíu nhưng độ cute thì rất "bự"

Thầy giáo nhắn tin chỉ đơn giản bằng 1 nút like thế này thôi.

Bên dưới, CĐM để lại rất nhiều bình luận khi nhắc về những pha đối đáp hài hước giữa giáo viên và học sinh này:

- "Mình thấy thầy cô trả lời bằng icon vừa ngắn gọn lại đáng yêu đó chứ."
- "Thầy cô công viêc bận mải, tuy nhiều lần có rep tin nhắn đôi chút hững hờ, nhưng nhiều khi cũng giật thót mình đó nha.
- "Thương các thầy cô quá, một ngày rep quá trời tin nhắn luôn".

Nỗi sợ của thầy cô: "Cô sợ nhất phải chủ nhiệm lớp 12"

Cuối cấp không chỉ là thời điểm căng go đối với học sinh mà ngay cả với thầy cô giáo, đặc biệt với những người đang đảm nhận vai trò chủ nhiệm của một lớp. Như tâm sự dưới đây của một cô giáo chủ nhiệp lớp 12 được đăng tải bởi một học sinh trong lớp khiến tụi học trò phải suy nghĩ và kiểm điểm lại mình. Nguyên văn dòng tâm sự của cô giáo:.. Xem thêm tại đây 


Viết bình luận