"Studio Cabana" - Manga đề tài âm nhạc về chuyện tình đơn phương

Thuận Thiên 17/11/2021 15:55

Netizen bàn luận sôi nổi về "Studio Cabana" - Manga đề tài âm nhạc về chuyện tình đơn phương. Những ý kiến xoay quanh khen ngợi art xuất sắc nhưng cũng than thở về chuyện tình buồn của cốt truyện.

Mới đây, trên diễn đàn MXH về truyện tranh rộ lên cuộc bàn luận về bộ manga "Studio Cabana" của tác giả Uma Aguri, vừa phát hành hồi tháng 6/2021. Cốt truyện xoay quanh Maki Yukari - nữ sinh trung học có tính cách rất nghiêm túc và người bạn cùng lớp Kusaka Yusuke - học sinh cá biệt trái ngược hoàn toàn với Maki. Yusuke không quen giao tiếp với mọi người, luôn tỏa ra khí chất bí hiểm khó tiếp cận nhưng vì một số lý do mà Maki phải quan tâm tới cậu. Một hôm, cô nàng đã vô tình thấy Yusuke đi vào một studio âm nhạc tên “Studio Cabana” nên lén đi theo cậu và phát hiện ra được khía cạnh bất ngờ khác của con người Yusuke, đó là một chàng trai có thể hát những bản tình ca, khác hẳn với chàng trai thường ngày cô biết.

Studio Cabana Manga đề tài âm nhạc

Một thành viên diễn đàn đã có những nhận xét về tác phẩm này như sau: "Mình đánh giá cao truyện từ nét art tới cách xây dựng nhân vật rồi cốt truyện của tác giả. Nam chính được tác giả xây dựng hình ảnh là 1 tsundere chính hiệu luôn. Combo cả chơi guitar điện, hát tình ca. Mình đổ luôn!!! Mà mỗi tội anh hơi phũ với nữ chính tẹo (mà đẹp nên mình tha thứ).

Nữ chính làm mình nhớ tới hồi còn đi đơn phương crush 1 bạn trong lớp mà bạn ý còn có người yêu nữa. Có lẽ vì vậy khúc nữ chính thấy nam hát trên sân khấu rồi nhận ra cảm xúc thật của mình mà mình cũng rưng rưng theo luôn (kiểu đồng cảm ấy biết mình thích người ta mà người ta đem lòng yêu khác). Chống chỉ định cho ai sợ ngược vì mình nghĩ nam chính rất si tình á nên có lẽ sẽ ngược nữ 9 dài dài. Bật nhạc indie rồi đọc để cảm nhận cái cảm giác mà mình nói ở trên".

Studio Cabana Manga đề tài âm nhạc

Studio Cabana Manga đề tài âm nhạc

Bài đăng về bộ manga đã thu hút hàng trăm ý kiến bàn luận, các bình luận chủ yếu xoay quanh việc khen ngợi những nét vẽ đẹp một cách lãng mạn của tác giả và những cảm xúc về chuyện tình đơn phương khá buồn của cốt truyện: "Art đẹp xuất sắc. Tui vừa mới nhảy xuống hố nhưng mà phải bò ngược lên á. Đau lòng quá, chịu không nổi"; "Anw tui hiểu cái kiểu n9 si mê nu8, kiểu như gần như xa, mĩ nhân là bạch nguyệt quang trong lòng. Nếu trong vài chap nữa n9 ko dứt được nu8 (chưa yêu nu9 cũng được) thì tui sẽ cầu nguyện tác giả cho 1 anh nam8 xuất sắc hơn đến với nu9..."; "Nét vẽ đẹp mà nội dung sầu quá."; "Không thích nam chính. Huhu liệu bộ này có nam phụ ko nhỉ?"...

Studio Cabana Manga đề tài âm nhạc

Bên cạnh "Studio Cabana", tác giả Uma Aguri trước đây đã được biết đến với một số tác phẩm khác như bộ manga BL hài hước "Junjou Otomen Mako-chan" (Lovely Pure Boy Maco-chan) phát hành năm 2017, manga lãng mạn về tình yêu nam nữ "Toutosugite Yomenaaaaaaai!!" phát hành năm 2019.

Theo MyAnimeList, Maybe You Can't Stop Reading It

"Nana" - Manga huyền thoại vừa cán mốc hơn 50 triệu bản in

"Nana" là bộ shoujo manga của nữ tác giả Yazawa Ai, được nhà xuất bản Shueisha đăng dài kỳ trên tạp chí tạp chí Cookie từ năm 1999. Cốt truyện xoay quanh Osaki Nana, một ca sĩ nhạc punk-rock, muốn cùng ban nhạc nổi tiếng nhanh chóng để có thể vượt qua bạn trai cũ Ren Honjo. Nana không lựa chọn đi theo người yêu... Xem thêm tại đây!

>> Truyện tranh siêu ngắn dạng biếm họa có lẽ phải xem 2 lần mới hiểu

Viết bình luận