"Nana" - Manga huyền thoại vừa cán mốc hơn 50 triệu bản in

Thuận Thiên 15/11/2021 16:17

Một trong những bộ manga huyền thoại vừa cán mốc hơn 50 triệu bản in là "Nana". Tác phẩm này từng vượt qua cả các series đình đám như "Naruto" và "Bleach", anime chuyển thể cũng từng thu về hơn 4 tỷ yên.

"Nana" là bộ shoujo manga của nữ tác giả Yazawa Ai, được nhà xuất bản Shueisha đăng dài kỳ trên tạp chí tạp chí Cookie từ năm 1999. Cốt truyện xoay quanh Osaki Nana, một ca sĩ nhạc punk-rock, muốn cùng ban nhạc nổi tiếng nhanh chóng để có thể vượt qua bạn trai cũ Ren Honjo. Nana không lựa chọn đi theo người yêu để trở nên nhu nhược và bị động mà chọn ở lại để gánh vác và phát triển sự nghiệp cùng cả nhóm, để trở nên độc lập và cứng cỏi.

Manga huyền thoại vừa cán mốc hơn 50 triệu bản in

Trái ngược với một Osaki Nana mạnh mẽ và chín chắn, Komatsu Nana (còn được gọi là Hachi, Hachiko) lại là một cô cún quấn quýt quanh mọi người, luôn dựa dẫm vào người khác. Trong chuyến tàu đến Tokyo, Nana và Hachi tình cờ gặp nhau. Hai cô gái cùng tên, cùng 20 tuổi, cùng đi một chuyến tàu số phận. Và rồi họ gặp nhau một lần nữa, cùng thuê căn hộ số 707 mà cả hai đều thích và quyết định ở với nhau. Tính cách trái ngược lại khiến họ tôn trọng và yêu mến nhau.

Manga huyền thoại vừa cán mốc hơn 50 triệu bản in

Manga huyền thoại vừa cán mốc hơn 50 triệu bản in

"Nana" đã đi sâu vào xây dựng diễn biến tâm lý, tình cảm và các mối quan hệ của hai cô gái: Một Nana mạnh mẽ theo đuổi danh tiếng và sự công nhận, một Nana hiền lành, nhạy cảm, mưu cầu tình yêu và hạnh phúc. Đây là bộ manga huyền thoại khi từng giành nhiều giải thưởng cũng như đạt nhiều thành thích vang đội trong quá khứ.

Manga huyền thoại vừa cán mốc hơn 50 triệu bản in

Manga huyền thoại vừa cán mốc hơn 50 triệu bản in

Tập 1 và 2 của "Nana" đã được Hiệp hội cung cấp các dịch vụ thư viện dành cho thanh thiếu niên Mỹ (YALSA) đưa vào danh sách "Truyện tranh hay nhất năm 2007 dành cho thiếu niên". 12 tập đầu tiêu của bộ truyện đã được phát hành hơn 22 triệu bản ở Nhật.

Năm 2003, "Nana" đoạt giải thưởng Shogakukan Manga Award cho thể loại shoujo. Năm 2005, "Nana" đoạt giải Manga của năm sau khi vượt qua 2 cái tên đình đám là "Death Note" và "Hana yori Dango". Cũng trong năm 2005, "Nana" bán được hơn 34,5 triệu bản và trở thành shoujo manga bán chạy thứ 4 toàn cầu. Tập 19 và 20 của "Nana" sau đó lần lượt đứng thứ 3 và thứ 5 trong bảng xếp hạng Manga bán chạy nhất trong năm 2008 ở Nhật và từng vượt qua cả series "Naruto" hay "Bleach". Tính đến năm 2021, tác phẩm đã cán mốc hơn 50 triệu bản in trên toàn thế giới.

Manga huyền thoại vừa cán mốc hơn 50 triệu bản in

Manga huyền thoại vừa cán mốc hơn 50 triệu bản in

Cũng vào năm 2005, anime điện ảnh chuyển thể từ manga "Nana" đã làm mưa làm gió các phờng vé Nhật Bản với hơn 3 triệu khán giả, thu về 4,03 tỷ yên. Cơn sốt của phim sau đó nhờ hiệu ứng của manga đã càn quét các rạp chiếu phim tại Hồng Kông và Đài Loan. Tại Đài Loan, phim đạt hơn 10 triệu Đài tệ trong 13 ngày, còn tại Hồng Kông thì chiếm vị trị số 1 phòng vé.

Manga huyền thoại vừa cán mốc hơn 50 triệu bản in

Tuy nhiên, phần 2 của anime chuyển thể (2006) chỉ đạt 1,25 tỷ yên, dàn diễn viên có sự thay đổi đã dẫn đến phim không tạo ra được cơn sốt như tập đầu tiên. Năm 2009, tác giả Yazawa Ai bị bệnh nặng và đến năm 2010 mới ra viện. Chia sẻ với tạp chí Josei Jishin của nhà xuất bản Kobunsha, cô khẳng định không thể cầm bút từ khi bị bệnh và không chắc về khả năng tiếp tục của bộ truyện.

Theo Wikipedia, Maybe You Can't Stop Reading It

"X/1999" - Manga cán mốc 12 triệu bản in nhưng tạm dừng vô thời hạn

"X/1999" (phiên âm tiếng Nhật: Ekkusu) là bộ manga nổi tiếng của Clamp - nhóm tác giả nữ Nhật Bản nổi tiếng. Truyện xuất hiện lần đầu trên tạp chí shoujo manga Asuka của Kadokawa Shoten từ tháng 5/1992, 18 tập đã được xuất bản cùng vài chương kế tiếp trong tập cuối cùng được xuất bản. Tác phẩm đã cán mốc 12 triệu... Xem thêm tại đây!

>> Phim truyền hình "Ô-sin" từng được công ty sở hữu Hello Kitty chuyển thể anime

Viết bình luận