Phim chuyển thể manga về nam giới mang bầu gây xôn xao cộng đồng mạng

Thuận Thiên 17/03/2022 15:37

Thông tin Netflix chuẩn bị phát hành him chuyển thể manga về nam giới mang bầu lập tức được cộng đồng mạng so sánh với một bộ phim hài Việt Nam có tựa "Khi đàn ông có bầu".

Mới đây, thông tin manga "Kentaro Hiyama's First Pregnancy" (Hiyama Kentarou no Ninshin) của họa sĩ Sakai Eri chuyển thể thành phim, dự kiến phân phối độc quyền trên Netflix vào tháng 4/2022 đã được chia sẻ trên diễn đàn MXH về truyện tranh khiến cộng đồng mạng xôn xao. Cũng theo thông tin này, bộ phim có sự tham gia diễn xuất của 2 diễn viên quen thuộc với fan Việt là Saito Takumi (vai Kentaro) và Ueno Juri (vai Aki), trong đó Saito Takumi từng tham gia nhiều phim dựng từ manga ăn khách như "Princess Princess D", "20th Century Boys: The Last Chapter - Our Flag", "Wotakoi và Gokusen Graduation Special '09"... 

manga về nam giới mang bầu

manga về nam giới mang bầu

Manga giả tưởng "Kentaro Hiyama's First Pregnancy" kể về nhân vật chính Hiyama Kentaro, một nhân viên văn phòng ưu tú gặt hái nhiều thành công trong ngành quảng cáo, sống tự do, thoải mái và không bị ràng buộc. Bỗng một ngày nọ anh mắc căn bệnh lạ, triệu chứng như có bầu. Khi đến bệnh viện, anh mới biết mình đã có con với cô bạn gái Aki, một nhà văn tự do.

Aki là một phụ nữ cá tính, mạnh mẽ và độc lập, không thích kết hôn. Khi biết tin Kentaro có bầu, cô bắt đầu cân nhắc về tương lai của họ. Kentaro phải đối mặt với định kiến xã hội về vấn đề đàn ông sinh con cùng những lời đàm tếu của mọi người xung quanh.

Ý tưởng độc đáo của bộ manga này đã lập tức được nhiều cư dân mạng so sánh với một bộ phim hài của Việt Nam và cả một gameshow trên truyền hình: "Phim Việt Nam 17 năm về trước đã đi trước 1 bước về đề tài đàn ông mang bầu nè"; "Hồi xưa Việt Nam cũng có phim khi đàn ông mang bầu đó mg"; "Nhớ cái show Manbirth - Khi đàn ông mang bầu năm nào"; "Khoản này tôi có thể tự tin giới thiệu bạn bè quốc tế là Việt Nam đã có phim từ gần 20 năm về trước"...

manga về nam giới mang bầu

Bộ phim nhiều người nhắc đến ở đây chính là "Khi đàn ông có bầu" (When Men Get Pregnant), một bộ phim hài hước - giả tưởng - tâm lý của đạo diễn Phạm Hoàng Nam, chiếu vào dịp Tết Nguyên đán năm 2005 với sự góp mặt của nhiều diễn viên hài, ca sĩ và diễn viên Việt Nam. Manga "Kentaro Hiyama's First Pregnancy" bắt đầu từ năm 2012, xuất hiện sau bộ phim 7 năm.

manga về nam giới mang bầu

Cũng theo thông tin trên diễn đàn, manga "Kentaro Hiyama's First Pregnancy" đã xuất bản 2 phần gồm 3 tập và nhận được nhiều phản hồi tích cực của độc giả. Phần 2 xoay quanh cuộc sống giản dị, ấm áp của Kentaro khi trở thành “bố bỉm sữa” được đánh già là rất ấn tượng và thú vị.

manga về nam giới mang bầu

Theo Wikipedia, mặc dù manga vẫn chưa được dịch sang tiếng Anh chính thức nhưng đã thu hút được lượng người theo dõi lớn ở phương Tây do cách xử lý chủ đề thuần thục cũng như việc trình bày về một chủ đề khác thường. Phim truyền hình live-action chuyển thể manga được đồng sản xuất bởi Netflix và TV Tokyo dự kiến ra mắt ngày 21/4/2022./.

25 năm Liên hoan Nghệ thuật Truyền thông Nhật Bản

Japan Media Arts Festival (Liên hoan Nghệ thuật Truyền thông Nhật Bản) là một giải thưởng thường niên do Cơ quan Văn hóa Nhật Bản tổ chức tròn 25 năm, đã trao cho nhiều tác phẩm kinh điển, có giá trị nhân đạo lẫn vẻ đẹp nghệ thuật độc đáo như "Monster", "Vaganbond", "Real", "Sư Tử Tháng Ba"... Xem thêm tại đây!

>> "Fullmetal Alchemist" một lúc công bố 2 phim live-action

Viết bình luận