"Fullmetal Alchemist" một lúc công bố 2 phim live-action

Thuận Thiên 02/03/2022 16:08

"Fullmetal Alchemist: Final Chapter - The Avenger Scar" và "Fullmetal Alchemist: Final Chapter - The Last Transmutation" khởi chiếu tại Nhật Bản lần lượt ngày 20/5 và ngày 24/6 tới.

Mới đây, tài khoản Twitter chính thức của "Fullmetal Alchemist" (Hagane no Renkin Jutsushi, Cang giả kim thuật sư) đã thông báo rằng manga sẽ có 2 bộ phim live-action chuyển thể mới vào tháng 5 và tháng 6 năm nay. Bộ phim đầu tiên là "Hagane no Renkinjutsushi: Kanketsu-hen - Fukushūsha Scar" (Fullmetal Alchemist: Final Chapter - The Avenger Scar), dự kiến khởi chiếu vào ngày 20/5 với cốt truyện là cuộc chiến của Edward với nhân vật Scar.

Bộ phim thứ 2 là "Hagane no Renkinjutsushi: Kanketsu-hen - Saigo no Rensei" (Fullmetal Alchemist: Final Chapter - The Last Transmutation), khởi chiếu vào ngày 24/6, mô tả trận chiến cuối cùng của câu chuyện. Tài khoản nêu trên cũng đã phát trực tuyến một đoạn giới thiệu có lời kể của Romi Park, diễn viên lồng tiếng ban đầu của Edward Elric trong anime chuyển thể.

Fullmetal Alchemist một lúc công bố 2 phim
Hình ảnh trong poster quảng bá 2 phim mới. (Ảnh: Hypebeast)

Các bộ phim sẽ có sự tham gia của dàn diễn viên trở lại từ bộ phim live-action đầu tiên. Phim cũng có sự tham gia của Ryōsuke Yamada (thành viên của Hey! Say! JUMP và live-action "Assassination Classroom's Nagisa") trong vai Edward Elric, Atomu Mizuishi (Garo - "Makai no Hana", nhạc kịch "Prince of Tennis" season 2) trong vai Alphonse Elric (lồng tiếng và ghi hình chuyển động), Tsubasa Honda (live-action "Blue Spring Ride's Futaba") trong vai Winry Rockbell và Dean Fujioka (live-action "Happy Marriage !?") trong vai Roy Mustang cùng các diễn viên khác như Mackenyu Arata trong vai Scar, Yuina Kuroshima trong vai Lan Fan, Keisuke Watanabe trong vai Ling Yao...

2 bộ phim đánh dấu việc kỷ niệm 20 năm ra đời bộ manga "Fullmetal Alchemist" gốc của Hiromu Arakawa. Các rạp chiếu phim ở Nhật Bản đã giới thiệu dự án này đến công chúng với hình ảnh có sự góp mặt của nam chính phim "Fullmetal Alchemist: Final Chapter - The Avenger Scar". Manga đã kỷ niệm 20 năm ngày thành lập vào ngày 12/7 năm ngoái.

Fullmetal Alchemist một lúc công bố 2 phim
Sách kỷ niệm 20 năm ra đời manga. (Ảnh: Playasia)

Phim live-action chuyển thể đầu tiên của tác phẩm đã khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Tokyo vào tháng 10/2017, công chiếu trên toàn thế giới trước khi công chiếu tại Nhật Bản vào tháng 12/2017. Phim cũng được chiếu tại Nhật Bản trên các màn hình IMAX và 4DX. Phim đã đứng đầu phòng vé Nhật Bản trong tuần đầu tiên công chiếu và Netflix sau đó đã công chiếu bộ phim vào tháng 2/2018.

Fullmetal Alchemist một lúc công bố 2 phim
Poster phim live-action đầu tiên. (Ảnh: IMDb)

Fullmetal Alchemist một lúc công bố 2 phim

Fullmetal Alchemist một lúc công bố 2 phim
Phim live-action năm 2017 chiếu trên Netflix. (Ảnh: Il Cineocchio, The Mary Sue)

Bộ phim này cũng đã được khởi chiếu tại hơn 190 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ và châu Âu. Theo trang web chính thức của bộ phim, đây là bộ phim có độ phủ quốc tế rộng nhất so với bất kỳ bộ phim nào của Nhật Bản dù là live-action hay phim hoạt hình.

Bộ phim đầu tiên kể một câu chuyện hoàn chỉnh, Ed đã được 20 tuổi, khác với nhân vật 15 tuổi trong manga. Manga "Fullmetal Alchemist" gốc được đăng trên nguyệt san Gekkan Shounen Gangan của Square Enix từ tháng 8/2001 đến tháng 4/2010 và tổng hợp lại thành 27 tankoubon.

Theo Anime News Network

Cận kề ngày công chiếu "Doraemon: Nobita's Little Star Wars"

Ngày 4/3/2022 (thứ Sáu), anime điện ảnh "Doraemon: Nobita's Little Star Wars" (Doraemon: Nobita’s Space War 2021, Nobita và cuộc chiến vũ trụ) cuối cùng được phát hành. Trước khi bộ phim ra mắt, một chiến dịch truyền thông với những giải thưởng xa xỉ đã được tổ chức trên Twitter và Instagram... Xem thêm tại đây!

>> 13 mangaka vĩ đại với các tác phẩm làm nên lịch sử

Viết bình luận