Phát ngôn yêu tiếng mẹ đẻ của Hương Tràm bị đào lại

Chang 16/10/2021 09:07

Nếu như Chi Pu là người khơi mào trào lưu nói chuyện "nửa tây nửa ta" sau 2 tuần sang Mỹ, thì Hương Tràm lại được khen hết lời vì tình yêu với Tiếng Việt.

Hương Tràm - Chi Pu được xem là cặp đôi "không đội trời chung" trong Vbiz kể từ phát ngôn "cứ cầm mic lên là ca sĩ rồi". Giữa lúc Chi Pu bị chỉ trích vì sang Mỹ 2 tuần đã nói "lơ lớ" quên tiếng mẹ đẻ, thì phát ngôn cũ của Hương Tràm bị đào lại.




Theo đó, giọng ca "Em gái mưa" đã 2 năm ra nước ngoài sinh sống và học tập nhưng luôn thể hiện tình yêu và niềm tự hào với âm thanh từ quê mẹ đẻ. Cô không có thói quen chèn từ tiếng Anh khi đang nói tiếng Việt. Quán quân Giọng hát Việt 2012 cũng chia sẻ: "Tràm muốn mọi người tự hào về tiếng Việt. Tiếng Việt chúng ta là ngôn ngữ có dấu, khi thay đổi dấu thì lại mang nhiều nghĩa khác nhau. Tràm yêu điều đấy. Đó là điều ngôn ngữ khác không có, tiếng Anh không có. Đây cũng là điều Tràm cảm thấy tự hào nhất khi trở thành một nghệ sĩ, một người phụ nữ Việt ở trên đất Mỹ".


Phát ngôn này của Hương Tràm được khen ngợi hết lời, cũng xem như một lời nhắc nhở Chi Pu về tình yêu đối với ngôn ngữ của mình.


Hương Tràm và Chi Pu là hai nghệ sĩ đang trên đỉnh cao sự nghiệp lại bất ngờ sang Mỹ du học. Giống như Hoa hậu Phạm Hương, suốt 2 năm ở xứ người, Hương Tràm thường vướng tin đồn đi sinh con cho đại gia. Hiện tại nữ ca sĩ có cuộc sống thoải mái vui tươi đúng với lứa tuổi của mình. 


Ngoài việc du học, Hương Tràm còn tranh thủ học lái xe, ngôn ngữ, thi thoảng đi diễn nếu có lời mời. Nữ ca sĩ chia sẻ khi làm MV đáp lại loạt tin đồn vô căn cứ: "Tôi nghĩ, MV mới lần này là một sản phẩm đập tan tất cả những tin đồn vô căn cứ về việc tôi mang bầu hay sang Mỹ đẻ thuê. Tôi biết, cư dân mạng thường đưa lên những tin đồn thất thiệt về mình. Nếu tôi không lên tiếng đáp trả một lần mà cứ im lặng, chỉ tập trung vào công việc của mình thì mọi người lại cứ nghĩ tin đồn đó là thật. Tôi thì không thích giải thích bằng từ ngữ, lời nói hay những dòng trạng thái trên Facebook. Tôi muốn dùng âm nhạc của mình để giải thích tất cả mọi thứ, mọi tin đồn về tôi. Sống trong showbiz lâu năm, tôi biết tất cả các anh chị nghệ sĩ đi trước, tiền bối của mình ai cũng quen với tin đồn rồi nên hiểu cảm giác của tôi".



Hương Tràm cũng đổi nghệ danh Charmy Pham để tiện công việc giao tiếp tại nước ngoài chứ không có ý định quên tên tiếng Việt của mình. : "Cái tên này được thầy cô bên Mỹ tư vấn và đặt cho Tràm với ý nghĩa sát nhất với tên thật. Thực sự Tràm không có ý định bỏ tên cũ mà chỉ đơn giản là đặt thêm tên tiếng Anh để tiện giao tiếp tại nước ngoài thôi. Mọi người đừng quá lo lắng. Nếu trên đường gặp nhau gọi tên nào thì Tràm cũng quay lại hết, yên tâm nhé!".

Lý do Chi Pu bị hiểu lầm mang bầu

Thời gian gần đây, thông tin Chi Pu quyết định tạm rời showbiz Việt để sang bên Mỹ du học đã thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ. Không ít tin đồn được rộ lên xung quanh câu chuyện nữ ca sĩ sang bên trời Tây. Trong đó, nổi bật hơn cả là tin đồn người đẹp tránh xa dư luận để sang bên xứ sở cờ hoa để sinh con. Mọi lời đồn đều xuất phát từ những hint rõ ràng,  ví dụ như trong một số bức ảnh, Chi Pu để lộ phần eo "mỡ màng", đầy đặn hơn hẳn thường ngày. 

Xem thêm (tại đây)


>>> Giang Ơi nhận xét về cách nói chuyện “nửa tây, nửa ta” của Chi Pu

Viết bình luận