Phạm Thoại: "Đàn bà rửa bát là phong tục người Việt"

beeka 31/08/2021 08:40

Với phát ngôn mới nhất của mình, hot tiktoker Phạm Thoại bị dân mạng chỉ trích thậm tệ.

Mới đây, trên Tiktok của mình, anh chàng Phạm Thoại đã có phát ngôn gây tranh cãi khi bày tỏ quan điểm "đàn bà rửa bát là phong tục tập quán của người Việt".

Cụ thể, Phạm Thoại chỉ trích quan điểm của cô gái rằng, không có gia đình nào ở Việt Nam lại bắt cô dì, chú bác đi rửa bát bao giờ. Anh nói: "Cái việc đàn bà phụ nữ rửa bát ấy, đó là phong tục tập quán của người Việt Nam. Đàn ông lo việc nước, đàn bà đảm việc nhà, người ta còn vất vả chông gai ngoài kia kiếm tiền về nuôi gia đình, chứ không phải ngồi ăn không ngồi rồi.

Đừng bao giờ nói cái chữ nam nữ bình đẳng ở đây, nhá! Việc nặng ai làm, nhà cửa ai xây, điện đóm ai lo lúc mất điện. Có bao giờ đàn bà động tay động chân vào không hay lại phải nhờ đến chồng đến con, nhờ đến người thân trong gia đình là đàn ông?".

Sự việc bắt nguồn từ 1 tiktoker khác, cô gái này đã đăng tải clip nói về chuyện rửa bát giữa "đàn ông và đàn bà". Cô gái cho rằng trong các bữa cỗ, các cô các dì thường nấu nướng, rửa bát còn các anh đàn ông chỉ ngồi chơi xơi nước, "chỉ tay năm ngón".

Sau khi đưa ra quan điểm của mình, rất nhiều dân mạng đã lên tiếng bàn luận về vấn đề này. Trong đó có Phạm Thoại. Nhưng với phát ngôn trên của mình, anh lại nhận về cơn mưa gạch đá từ mọi người.

Nhiều người cho rằng, hot Tiktok này vẫn còn tư tưởng phân biệt 2 giới. Phạm Thoại đang có cái nhìn thiển cận. Đặc biệt câu nói "đàn bà rửa bát là phong tục tập quán của người Việt" của anh là bị ném đá nhiều nhất.

- Không biết từ bao giờ rửa chén lại thành phong tục tập quán của người Việt

- Phong tục tập quán của người Việt là bắt đàn bà rửa bát ư? Giờ tôi mới nghe thấy.

- Nói dài nói dai nói dại, bạn này hay lên mạng dạy đời nhưng chính bản thân cũng mắc lỗi.

- Quan điểm này có phần phiến diện quá. Giờ phụ nữ cũng phải đi làm chứ có được ngồi không đâu.

Nhận về cơn mưa gạch đá từ dân mạng, tuy nhiên anh chàng Phạm Thoại này lại tỏ ra rất bình thường, thậm chí còn có phần thách thức dân mạng: "Cứ vui đi vì cuộc đời cho phép", "ngoài kia còn nhiều thứ vui hơn đang đợi, mắc gì nghe ai chửi"...

Những cái tên "gây bão" mùa giãn cách

Làm gì cho bớt chán khi ở nhà mùa dịch vẫn đang là câu hỏi được dân mạng ráo riết tìm đáp án. Không chỉ có dừng lại ở dăm ba hoạt động quen thuộc như nấu cơm, đọc sách, cày phim, trồng cây,... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận