Deft: KT đã nghiên cứu kỹ trước khi chọn Renekton cả 4 ván nhưng vẫn bất lực trước T1 Zeus

June 25/08/2024 10:45

Không có bất cứ kế hoạch B nào khác khiến KT thua dễ trước T1 và sớm bị loại ngay Vòng 1 playoffs LCK Mùa Hè 2024.

Deft, xạ thủ kiêm đội trưởng của KT Rolster, tiết lộ thâm tâm anh nghĩ rằng Renekton là vị tướng có đẳng cấp cao trong meta hiện tại. Và đó là lý do chính khiến KT lựa chọn nó ở tất cả bốn ván đấu hôm qua (24/8) với niềm tin có thể ngăn chặn được Zeus bên phía T1. Thế nhưng chung cuộc, Deft lại bày tỏ sự tiếc nuối vì điều đó không thể xảy ra dẫn đến việc KT thua T1 1-3 và sớm bị loại ngay tại Vòng 1 playoffs LCK Mùa Hè 2024. “Có vẻ như phong độ của tôi đã được cải thiện so với lúc luyện tập. Vì thế, tôi rất kỳ vọng vào Vòng loại Khu vực LCK tranh suất dự Chung kết Thế giới. Có rất nhiều thứ mà lẽ ra tôi phải làm tốt hơn trong ván 1 và 4 ở trận đấu ngày hôm nay. Nhưng tôi lại không thể tận dụng tốt những điều đó” – Deft mở lời trong cuộc họp báo.

Về lý do tại sao lại quyết định sử dụng Renekton trong cả bốn ván đấu với T1, xạ thủ của KT đáp: “Chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào Renekton có lẽ là bởi Zeus rất thích những vị tướng cận chiến và có khả năng xuyên phá trụ ở đường trên. Trong dữ liệu mà chúng tôi nắm được, Renekton đủ sức ngăn chặn tất cả. Tôi đã nghĩ rằng chúng tôi đủ sức làm vậy. Cũng xuất hiện những kèo tướng đi rừng nhưng đối thủ đã khiến đường trên của chúng tôi không thoải mái bằng những pha đi chung với nhau và xâm lăng rừng sớm. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt hơn với tư cách là một đội so với kèo một chọi một của Renekton.

Trả lời về những tình huống tranh chấp mục tiêu lớn dẫn đến thất bại ở ván 1 và 3, Deft nói: “Ngay khi ngược dòng ở ván 1, chúng tôi có rất nhiều lợi thế và tự tin rằng mình sẽ thắng nên đã lao vào giao tranh. Nhưng chúng tôi lại không giỏi trong việc chọn vị trí và đi vào chi tiết hơn. Chúng tôi cầm Baron đúng thời điểm chỉ cần vào vị trí thuận lợi để giao tranh nhưng teamfight trở nên khó khăn. Tại thời điểm đó, chúng tôi đã phải câu giờ một lần.

Cuối cùng, xạ thủ từng vô địch CKTG 2022 kết thúc cuộc phỏng vấn nhanh: “Mùa Hè năm nay có nhiều biến cố và tôi rất tiếc nó đã kết thúc một cách đáng thất vọng. So với các đội khác, chúng tôi đã có khoảng thời gian chuẩn bị dài hơn. Trong thời gian chờ đợi Vòng loại Khu vực, chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra nhiều ‘bài vở’ và quay trở lại.” Trước mắt, KT sẽ chuẩn bị đấu loại trực tiếp với FearX tại Vòng 1 Vòng loại Khu vực LCK vào ngày 12/9 để đi tiếp với mục tiêu cạnh tranh ½ suất còn lại đến CKTG 2024.

Viết bình luận