WBG 2024 đạt thành tích ấn tượng nhất lịch sử tổ chức qua mặt cả thời có SofM lẫn TheShy

June 26/08/2024 08:26

Nếu tạo ra “địa chấn” trước BLG tại Chung kết Tổng LPL Mùa Hè 2024, HLV trưởng Daeny cùng các học trò sẽ được lưu danh.

Weibo Gaming – tổ chức đã hai lần đoạt Á quân Chung kết Thế giới dưới cả tên gọi Suning – đang cố gắng hướng tới danh hiệu lớn đầu tiên vào tuần sau. WBG đã biến Top Esports trở thành cựu Á quân sau chiến thắng 3-2 vào ngày 24/8 tại trận Chung kết Nhánh Thua playoffs LPL Mùa Hè 2024. Như vậy tính từ khi tổ chức mới thành lập vào năm 2015 dưới tên gọi T.Bear Gaming, đây là lần đầu tiên họ đến gần chức vô địch LMHT Trung Quốc đến vậy. Nó biến WBG 2024 trở thành đội hình thành công nhất lịch sử tổ chức sau gần 10 năm thành lập. Điều này có thể gây bất ngờ cho nhiều người hâm mộ không thường xuyên theo dõi LPL. Bởi sau CKTG 2023, WBG đã chia tay với siêu sao sáng nhất đội hình TheShy và thi đấu không mấy nổi bật từ đầu mùa – đáng nói là hạng 5-6 tại LPL Mùa Xuân 2024.

WBG đã hai lần vượt lên dẫn trước với những màn thể hiện xuất sắc của Tarzan – ngôi sao đi rừng giành MVP cả hai games – nhưng lại để cho TES hai lần gỡ hoà. Trong ba ván đấu đầu tiên, người hâm mộ đã được “chiêu đãi” bữa tiệc thịnh soạn với rất nhiều những pha giao tranh gay cấn và xuất hiện tổng điểm hạ gục vượt thời gian. Tuy nhiên khi bước đến hai ván đấu cuối cùng, nhịp độ chậm đi thấy rõ vì mọi sai sót đều có thể phải trả giá bằng cả mùa giải. Trong một thế trận chậm chắc như vậy, WBG đã tỉnh táo hơn TES ở game 5 quyết định. Họ chơi xoay quanh mục tiêu lớn trong ngày mà Tarzan vượt trội hoàn toàn so với Tian – đi rừng bên phía TES vừa được trao danh hiệu MVP LPL Mùa Hè 2024.

Dù kết quả trận Chung kết Tổng với ĐKVĐ Bilibili Gaming vào lúc 17g00 ngày 30/8 có như thế nào đi chăng nữa, đây vẫn sẽ là mùa LPL thành công nhất lịch sử của WBG. Trước đó, họ từng đạt thành tích cao nhất là hạng ba LPL Mùa Hè 2020 thời còn sử dụng tên thương hiệu Suning với những cá nhân nổi bật gồm SofM, Bin,…

Dù bị đánh giá lép vế hơn hẳn BLG về mọi mặt nhưng WBG luôn là đối thủ khó đoán. Chỉ tính riêng playoffs LPL Mùa Hè 2024, Tarzan đã sở hữu tới năm MVP. Ở lần gần nhất đối đầu nhau tại Vòng 4 playoffs, BLG đã huỷ diệt WBG 3-0 và đẩy đối thủ xuống Nhánh Thua. Đội vô địch nghiễm nhiên đoạt Cúp Ngân Long và trở thành hạt giống số 1 của LPL dự CKTG 2024. Trong khi đó, TES đang rất muốn BLG đánh bại WBG thêm một lần nữa để họ trở thành hạt giống số 2 đến giải đấu lớn nhất năm với tư cách đội nhiều Điều Du Đấu nhất LPL 2024. Nếu kịch bản ngược lại, tức WBG lên ngôi, TES sẽ phải đấu trận tranh hạt giống số 3 với LNG Esports vào lúc 15g00 ngày 31/8.

Viết bình luận