Nữ họa sĩ Suzuki Julietta chỉ thành công với manga "Thổ Thần tập sự"

Thuận Thiên 27/12/2021 16:08

Manga "Thổ Thần tập sự" là bộ truyện nổi tiếng ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Và nhìn lại cả sự nghiệp của tác giả thì nhiều người cho rằng nữ họa sĩ Suzuki Julietta chỉ thành công với tác phẩm này.

Mới đây, một bài đăng trên diễn đàn MXH về truyện, sách nhắc lại bộ manga "Thổ Thần tập sự" ("Kamisama Hajimemashita" hay "Begin life as God") của tác giả Suzuki Julietta, đăng trên tạp chí shoujo manga Hana to Yume từ năm 2008. Theo thông tin từ bài đăng, Suzuki Julietta sinh ngày 6 tháng 12, đến từ tỉnh Fukuoka (Nhật Bản), bút danh của cô dựa trên tên của nhân vật Sakamoto Julietta trong bộ manga "Air Master" (Yokusaru Shibata).

manga Thổ Thần tập sự
Chân dung nữ họa sĩ Sakamoto Julietta. (Ảnh: Từ Lãng)

Năm 2004, Suzuki Julietta là một "tân binh" vẽ manga triển vọng với một số giải thưởng và đến năm 2008 đã thành công với "Thổ Thần tập sự". Tuy nhiên, đến nay sự thành công của cũng cô chỉ dừng lại ở tác phẩm này. "Suzuki Julietta chỉ có đúng Thổ Thần Tập Sự - bộ manga siêu nhiên, lấy cảm hứng từ thần thoại được quảng bá trên khắp thế giới, từng vượt mốc hơn 5,2 triệu bản in vào năm 2016. Manga này đã đem tới sự giàu có lẫn danh tiếng cho nữ họa sĩ bởi nó không chỉ lên sóng truyền hình thành công mà còn dựng thành nhạc kịch.", thành viên diễn đàn nhận xét trong bài đăng.

manga Thổ Thần tập sự

manga Thổ Thần tập sự
Dường như anime đã "thổi hồn vào thành công của "Thổ Thần tập sự". (Ảnh: Từ Lãng)

Lý do sự thành công của nữ họa sĩ chưa vượt qua được "Thổ Thần tập sự" theo thành viên này là: "Các series mới như Meitantei Kouko wa Yuutsu, Nin Koi và Tripitaka Torinique lại quá mờ nhạt, thiếu sự nổi bật, tinh tế và tính đột phá để cạnh tranh với những đối thủ nặng ký khác ở cùng NXB: Yona Công Chúa Bình Minh, Nàng Bạch Tuyết Tóc Đỏ hay Colette wa Shinu Koto ni Shita. Chưa kể dự án mới của nữ họa sĩ còn bị ép kết thúc sớm".

Ngoài điểm sáng "Thổ Thần tập sự" thì đến nay sự nghiệp của Suzuki Julietta được coi là khá lận đận: "Dù là một họa sĩ trẻ nhạy bén, có trí tưởng tượng phong phú và đạt giải thương nhưng sự nghiệp của cô lại lận đân. Cô vẽ đủ thể loại manga khác nhau trên tạp chí Hana to Yume nhưng không tạo ra tiếng vang, hay chuyển thể thành anime như Thổ Thần Tập Sự".

manga Thổ Thần tập sự
Tựa Nhật của manga là "Kamisama Hajimemashita". (Ảnh: DTV)

Tuy nhiên, với những người yêu thích "Thổ Thần tập sự" thì chỉ mỗi bộ truyện này là đủ để nữ họa sĩ nhận nhiều lời khen ngợi. Một thành viên diễn đàn nhận định ý nghĩa đằng sau thành công của bộ manga: "Thật ra việc các giả chỉ có "one hit wonder" cũng là bình thường mà, cá nhân mình nghĩ đó là điều tốt bởi vì đơn giản là họ đã dành toàn bộ những gì tốt đẹp nhất cho đứa con tinh thần của mình, vì thế nên những tác giả có khả năng viết chắc tay xuyên suốt nhiều series (takahashi rumiko, tezuka osamu,..) mới đc đánh giá cao hơn hẳn đó".

Một thành viên khác khen ngợi "Thổ Thần tập sự" hết lời: "Một trong những bộ shoujo thích nhất. Bao nhiêu năm rồi vẫn mê Tomoe kinh khủng, đúng chuẩn mẫu người đàn ông lý tưởng. Opening lẫn ending của anime cài làm nhạc chuông một thời. Mòn mỏi đợi Trẻ tái bản bộ này muốn héo mòn cả thanh xuân".

manga Thổ Thần tập sự
Bìa manga phát hành tại Nhật. (Ảnh: Pinterest)

Và hàng trăm bình luận khen ngợi khác dành cho bộ truyện huyền thoại: "Thổ thần tập sự luôn là tượng đài shoujo trong lòng mình, opening và ending của bộ này nghe mà thấy yêu đời..., bình thường coi hay tua phần này chứ riêng bộ này thì không"; "Bộ này nổi luôn cả Opening lẫn soundtrack đúng là huyền thoại luôn. Melody bắt tai và dễ nghe vô cùng"; "Bộ này kh biết xem bao nhiêu lần, cũng đọc bản manga hết luôn. Mê Tomoe ghê luôn í".../.

"Wotaku ni Koi wa Muzukashii" - Cuốn truyện được dân mạng khen ngợi hết lời

Thỉnh thoảng trên diễn đàn MXH về truyện, sách có những tác phẩm được thành viên giới thiệu nhận rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Như mới đây, bộ manga "Wotaku ni Koi wa Muzukashii" (Wotakoi: Love Is Hard for Otaku, tạm dịch: Thật khó để yêu một Otaku) của tác giả Fujita đã nhận được hàng ngàn lượt thích... Xem thêm tại đây!

>> So sánh nghệ thuật phát triển nhân vật của "Inuyasha" và "Nữ hoàng Ai Cập"

Viết bình luận