Những màn đón Trung thu 2020 "hết đỡ" của giới trẻ: Mang đèn lồng khổng lồ ra phố, "DJ chị Hằng" bốc lửa

Hafa 02/10/2020 09:22

Đêm Trung thu năm nay đã để lại nhiều dư âm cả vui lẫn buồn. Đặc biệt, những màn Trung thu của giới trẻ năm nay cực kỳ sôi động nhưng cũng để lại nhiều tranh cãi trên MXH.

Trong loạt hình ảnh về một đêm nhạc đón Trung thu được cho là diễn ra tại phố Đê La Thành, Hà Nội, người ta phải trầm trồ trước một sân khấu hoành tráng với dàn nhạc DJ "chị Hằng", các vũ công bốc lửa. Tuy nhiên, sự kiện mang tên "Tết Trung thu đêm rằm của fan nhí La thành phố" đã gây nhiều tranh cãi bởi một lễ hội dành cho thiếu nhi lại được tổ chức như người lớn, nhất là những trang phục không phù hợp của các vũ công.



(Ảnh: Khanh Khánh)

Trong một clip khác cũng gây tranh cãi không kém, một nhóm bạn trẻ đang diễu hành giữa phố với đèn lồng khổng lồ có hình thù một chú cá lạ. Hoạt động này lập tức được CSGT để mắt đến.

2 chiến sĩ CSGT đã cưỡi xe máy đuổi theo nhóm này và chặn đầu. Đột ngột bị "tóm", nhóm đèn lồng có vẻ giật mình nên đã đánh rơi đèn lồng làm chú cá khổng lồ "nuốt" gọn chiếc xe máy có anh CSGT vẫn còn ngồi trên yên xe khiến người xem được phen cười lăn lộn. Dân mạng đã chia phe tranh cãi sôi nổi về vụ việc, người thì cho rằng đây là sự sáng tạo thú vị của người trẻ, người thì phản ứng việc chiếc đèn lồng quá lớn gây cản trở giao thông.


Một loạt ảnh khác được cho là diễn ra tại Kon Tum với hoạt động đón Trung thu vô cùng sôi động và lạ mắt. Đây là một sự kiện thu hút đám đông bạn trẻ cầm đèn lồng diễu hành kín khu phố nhưng là... chạy diễu hành. Hoạt động náo nhiệt này tất nhiên nhận được lời khen về sự sáng tạo nhưng cũng có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng việc chạy diễu hành gây náo loạn và hình thù kỳ quái của những chiếc đèn lồng cũng bị cho là không đúng với truyền thống, không phù hợp với Trung thu.







Giới trẻ Kon Tum diễu hành với đủ loại đèn lồng kỳ quái...



Sau đó "hóa vàng" toàn bộ đèn lồng. (Ảnh: Thư Bùi)

Cuối cùng, những hình ảnh khá buồn sau đêm Trung thu có lẽ vẫn là việc rác ngập những tuyến phố tại các thành phố lớn. Việc xả rác tại mỗi sự kiện tập trung đông người tất nhiên không chỉ có trách nhiệm của người trẻ, nhưng Trung thu là sự kiện mà người trẻ là lực lượng tham gia chủ yếu nên rất cần họ chung tay đẩy lùi vấn nạn xả rác.




Phố cổ Hà Nội lại ngập rác sau đêm Trung thu. (Ảnh: iOne)

>> Trung thu “bá đạo” của học sinh, sinh viên khắp nơi: Đèn lồng, múa lân, ông địa... đều cực chất

Viết bình luận