Trung thu “bá đạo” của học sinh, sinh viên khắp nơi: Đèn lồng, múa lân, ông địa... đều cực chất

14/09/2019 16:27

Học trò đúng là “nhất quỷ nhì ma” dù chẳng có gì nhiều nhưng về độ "lầy lội" thì đúng là vô địch. Chẳng cần sang chảnh, "rich kid" nhưng các cô cậu học trò vẫn có những trò vui mùa Trung thu ý nghĩa và rất đáng nhớ.

Trung thu giờ đây không đơn giản chỉ còn là tết dành cho các bạn thiếu nhi mà còn là dịp đặc biệt, ý nghĩa để các gia đình sum vầy, học sinh, sinh viên được trường học tổ chức phá cỗ trông trăng. Đặc sản của mùa Trung thu không chỉ là bánh nướng, bánh dẻo, múa lân, phá cỗ mà còn là những màn rước đèn lung linh, vui nhộn.

Ngay từ những ngày sang tháng 8 âm, không khí Trung thu cũng dần ngập tràn mọi ngóc ngách, phố phường, khắp đầu làng cuối ngõ, các con hẻm cho tới những con đường tấp nập qua lại. Ở nhiều trường học, Trung thu cũng còn là dịp để các em thỏa sức sang tạo, bày trò nghịch ngợm, làm ra những chiếc đèn lồng để rước đèn đêm rằm.

Lớp học Trung thu theo concept Tây du ký với nhân vật chính của bức ảnh chính là những học sinh lớp 11C trường THPT Mai Anh Tuấn (Thanh Hóa). (Ảnh: Lê Hoàng Thắng)

Những học sinh ở Nghệ An thể hiện đúng chất "nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò" với những đồ trang trí Trung thu. (Ảnh: Nghệ An)

Trung thu còn là dịp để những bạn trẻ trổ tài làm đèn lồng. Hình ảnh chiếc lồng đèn "siêu nhân không lồ" nhận được nhiều lượt yêu thích từ dân mạng. (Ảnh: Nhật Tân)

Chắc hẳn các bạn 12A trường THPT Lại Sơn đã rất kỳ công để hoàn thành tác phẩm đèn mang cả tình yêu quê hương đất nước này. (Ảnh: Huấn Chiêm - Trường người ta)

"Trung thu lớp người ta làm đèn cá chép, đèn thỏ ngọc... Hai chị em bàn nhau làm đèn con lợn. Thành quả trông cưng và yêu như bọn nhỏ luôn.", Hạnh Nguyễn chia sẻ cùng sản phẩm dành tặng cho các học trò của mình. (Ảnh: Hạnh Nguyễn)

Làm lồng đèn nhưng những học trò trường THPT Nguyễn Tất Thành (Đắk Nông) không quên để "tâm đèn" là người thầy yêu quý của mình. (Ảnh: Tâm Tâm)

Màn rước đèn siêu khủng với những hình dáng khá kinh dị tại thành phố Kon Tum. (Ảnh: N.T - Trường người ta)

Thứ gì quên được thì quên chứ đã đam mê trà sữa là khó quên lắm, chiếc đèn lồng dành riêng cho những tín đồ trà sữa xứng đáng được 10 điểm sáng tạo. (Ảnh: Trọng Phúc - Trường người ta)

Nhìn ý tưởng đoán tương lai, nhiều người còn khẳng định rằng lớp học này thể nào cũng có người theo học chuyên ngành môi trường. (Ảnh: N.T.Đ.T - Trường người ta)

Đặc biệt là màn múa Trung thu “siêu hoành tráng” của một nhóm bạn trẻ trong KTX cực kỳ "bá đạo" với các món đồ hóa thân làm con lân chỉ đơn giản là mền bông, thau nhựa, ông Địa "phiên bản nữ'"thì đội mũ bảo hiểm và trùm áo mưa. (Ảnh: Hiền Bùi)


* Nội dung liên quan:

>> Gái xinh kéo hội đi "đu đưa" đêm Trung thu không thể hot hơn

>> Trung thu vẫn một mình, Miss Teen Nam Phương hóa chị Hằng xinh đẹp dạo phố lung linh

>> Trung thu xưa và nay: Trung thu xưa của trẻ con, Trung thu nay của người lớn?

Viết bình luận