Những lần gây náo loạn của "chị đại quận 4"

Linh Linh 01/09/2021 12:51

"Chị đại quận 4" vẫn là cái tên được dân mạng bàn tán bởi không chỉ thường xuyên vi phạm các quy định mà còn có những lời lẽ, hành động thách thức đối với chính quyền.

Bà N.T.N (quận 4) được gắn với cái tên "chị đại quận 4" có lẽ chẳng còn xa lạ với cư dân mạng, sở dĩ chị này được nhiều người biết đến bởi không chỉ thường xuyên vi phạm các quy định mà còn có những lời lẽ, hành động thách thức đối với chính quyền. 

Mở đầu cho bộ phim mang tên "Chị đại quận 4" là sự việc chị N. cự cãi với lực lượng chức năng tại cửa hàng tiện lợi trên đường Tôn Đản, phường 13, quận 4 vì không mang khẩu trang, cho rằng "làm gì có dịch...". 

Tiếp đó, ngày 9/8, chị N. bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát đã dừng xe và yêu cầu chị N. xuất trình giấy tờ, tuy nhiên người phụ nữ này nói không mang, đồng thời ngoan cố không đeo khẩu trang và giải thích rằng không thích đeo vì "ngộp thở, khó chịu".

Đến ngày 10/8, "chị đại quận 4" tiếp tục bị lực lượng chức năng quận 1 tiến hành phạt số tiền 2,6 triệu đồng về hành vi ra ngoài không cần thiết, không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy tờ xe.

Bẵng đi ít ngày, ngày 21/8 trong khi TP.HCM vẫn đang gồng mình chống dịch thì trên mạng xã hội tiếp tục chia sẻ hình ảnh người phụ nữ được cho là chị N. dắt theo con gái di chuyển trên đường phố. Và vẫn như mọi lần, bất chấp việc dịch bệnh căng thẳng người phụ nữ này tiếp tục không đeo khẩu trang, vô tư đi ngoài đường.

Vào ngày 23/8 TP HCM bắt đầu thực hiện đợt giãn cách xã hội nghiêm ngặt, hầu hết người dân đã "ai ở đâu ở yên đó". Tuy nhiên sự xuất hiện của một nhân vật quá đỗi quen mặt "chị đại quận 4" khiến dân tình chỉ biết thở dài ngao ngán.

Dù đã phải chịu một mức tiền tổng cộng lên tới chục triệu đồng cho những vi phạm của mình nhưng người phụ nữ này dường như vẫn không rút ra được bài học kinh nghiệm và tiếp tục tái diễn. 

Vào chiều ngày 31/8 "chị đại quận 4" tiếp tục tái xuất bất ngờ. Lần này, người phụ nữ dù đã mang theo khẩu trang nhưng vẫn tháo ra ở nơi công cộng và ra đường trong trường hợp không cần thiết. Khi được đưa về trụ sở, dù cán bộ nhẹ nhàng giải thích về việc ra đường chính đáng và đảm bảo các giấy tờ theo quy định, bà N vẫn tiếp tục lớn tiếng cự cãi và cho rằng mình không sai: "Em hỏi anh, xét nghiệm làm cái gì trong khi mình không có bệnh? Người ta có bệnh thì người ta uống, còn người ta cảm thấy sức khỏe họ đảm bảo, không có bệnh thì thôi".

Được biết, trong vòng 3 tháng chị N. bị phạt hơn 16 triệu đồng đều vì hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch. Bất chấp dịch bệnh căng thẳng và nguy hiểm, người phụ nữ tiếp tục không đeo khẩu trang, vô tư đi ngoài đường. Việc không tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khiến nhiều người lo lắng và bất bình.

Cô gái tình nguyện yêu anh công an trực chốt

Quen nhau vào khoảng thời gian đặc biệt, tình yêu của cặp đôi này khiến cộng đồng mạng thích thú...Xem thêm tại đây 


Viết bình luận