Những cảnh mưa thơ mộng trong các phim hoạt hình của Ghibli

Thuận Thiên 25/09/2021 15:27

Những cảnh mưa thơ mộng trong các phim hoạt hình của Ghibli thể hiện rõ đôi tay tài hoa của các họa sĩ ở xưởng phim. Đó là những cảnh phim được nhận xét là sống động, chân thực, giàu cảm xúc trong từng khung hình.

Mới đây, một bài đăng tổng hợp những cảnh mưa thơ mộng trong các phim hoạt hình của Ghibli đã thu hút nhiều sự chú ý từ những cư dân mạng yêu thích anime Nhật Bản trên nhiều trang mạng. Bài đăng nhận xét về những cảnh phim: "Mưa được coi là biểu tượng thơ mộng trong điện ảnh và dưới những đôi tay tài hoa của các họa sĩ ở xưởng phim Ghibli, cảnh mưa rơi trở nên thật sống động, chân thực, giàu cảm xúc trong từng khung hình. Nào chúng ta hãy cùng đắm mình trong những cơn mưa tại thế giới diệu kỳ của Ghibli".

1. Lâu Đài Di Động Của Howl (Hauru no Ugoku Shiro, tiếng Anh "Howl's Moving Castle", tên khác "Lâu đài bay của pháp sư Howl"): Phim ra mắt năm 2004, được biên kịch và đạo diễn bởi Miyazaki Hayao (Studio Ghibli), dựa trên một tiểu thuyết cùng tên của Diana Wynne Jones.

Những cảnh mưa thơ mộng Ghibli

2. The Wind Rises (Kaze Tachinu, Gió nổi): Phim hoạt hình dã sử được biên kịch và đạo diễn bởi Miyazaki Hayao, phát hành năm 2013. Phim dựa trên bộ truyện tranh cùng tên, bộ truyện này lại dựa trên một truyện ngắn được viết vào giai đoạn 1936 - 1937 của nhà văn Hori Tatsuo.

Những cảnh mưa thơ mộng Ghibli

3. Ngọn đồi hoa hồng anh (Kokuriko zaka Kara, tiếng Anh "From Up on Poppy Hill"): Bộ anime được đạo diễn bởi Miyazaki Gorō, kịch bản Miyazaki Hayao (cha của đạo diễn) và Niwa Keiko sáng tác, thiết kế nhân vật bởi Kondō Katsuya. Phim được chuyển thể từ loạt manga cùng tên được vẽ bởi Takahashi Chizuru và được viết bởi Sayama Tetsurō, công chiếu lần đầu ở Nhật Bản năm 2011.

Những cảnh mưa thơ mộng Ghibli

4. Hàng xóm của tôi là Totoro (Tonari no Totoro, tiếng Anh "My Neighbor Totoro"): Phim sản xuất vào năm 1988, Miyazaki Hayao viết kịch bản và đạo diễn.

Những cảnh mưa thơ mộng Ghibli

5. Spirited Away (Sen to Chihiro no Kamikakushi, Vùng đất linh hồn): Phim công chiếu năm 2001 do Miyazaki Hayao làm đạo diễn kiêm nhà biên kịch. 

Những cảnh mưa thơ mộng Ghibli

Những cảnh mưa thơ mộng Ghibli

6. Thế giới bí mật của Arrietty (Karigurashi no Arrietty): Phim anime công chiếu năm 2010 do Yonebayashi Hiromasa đạo diễn với cốt truyện viết bởi Miyazaki Hayao và Niwa Keiko dựa trên cuốn tiểu thuyết "The Borrowers" của Mary Norton.

Những cảnh mưa thơ mộng Ghibli

Những cảnh mưa thơ mộng Ghibli

7. Ponyo (Gake no Ue no Ponyo): Phim anime công chiếu năm 2008, Miyazaki Hayao đã đạo diễn và viết kịch bản cho bộ phim.

Những cảnh mưa thơ mộng Ghibli

8. Only Yesterday (Omohide Poro Poro, Ký ức đổ về): Phim hoạt hình công chiếu năm 1991, đạo diễn bởi Isao Takahata, dựa trên manga cùng tên của Okamoto Hotaru và Tone Yuko.

Những cảnh mưa thơ mộng Ghibli

9. Kiki's delivery service (Dịch vụ giao hàng của phù thủy Kiki, Majo no Takkyūbin): Phim thực hiện với kịch bản, sản xuất và đạo diễn bởi Miyazaki Hayao, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Kadono Eiko, công chiếu lần đầu tại Nhật Bản vào năm 1989.

Những cảnh mưa thơ mộng Ghibli

10. Whisper of the Heart (Mimi wo Sumaseba, Lời thì thầm của trái tim): Đạo diễn của phim là Kondō Yoshifumi với kịch bản được Miyazaki Hayao chuyển thể từ manga cùng tên của Aoi Hiiragi. Phim được công chiếu vào năm 1995.

Những cảnh mưa thơ mộng Ghibli

Công ty Cổ phần Studio Ghibli là một hãng phim hoạt hình Nhật Bản có trụ sở tại Koganei, Tokyo, được biết đến nhiều nhất qua việc sản xuất ra các bộ phim anime. Ngoài ra, hãng cũng sản xuất một vài phim ngắn, các quảng cáo trên truyền hình và phim hoạt hình nhiều tập chiếu trên truyền hình. Studio Ghibli được thành lập năm 1985 sau thành công của "Kaze no Tani no Nausicaä" (Nausicaä của Thung lũng gió, 1984) với sự tài trợ từ Tokuma Shoten.

Những cảnh mưa thơ mộng Ghibli

Những cảnh mưa thơ mộng Ghibli

8 trong số những bộ phim của Studio Ghibli đã lọt vào Top 15 phim anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Nhật Bản. "Spirited Away" (Vùng đất linh hồn, 2001) có lẽ là tác phẩm thành công nhất của hãng với doanh thu hơn 274 triệu USD trên toàn cầu và đoạt giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất năm 2003./.

Khách sạn suối nước nóng khơi nguồn cảm hứng anime "Spirited Away"

Sekizenkan là một địa điểm nghỉ dưỡng và tắm suối nước nóng trị bệnh từ năm 1691 ở Nhật Bản, chính là nguồn cảm hứng tạo nên nhà tắm trong anime "Spirited Away" (Vùng đất linh hồn). Nhà trọ Aburaya trong phim hoạt hình nổi tiếng "Spirited Away" của hãng Ghibli lấy cảm hứng từ lữ quán Sekizenkan... Xem thêm tại đây!

>> 25 nhân vật Disney lấy cảm hứng từ người thật

Viết bình luận