Nhói lòng chứng kiến những em bé F0 phải một mình đi điều trị Covid 19: Thương lắm "chiến binh" nhí!

TH 15/07/2021 11:36

Anh mắt ngơ ngác của những cô bé, cậu bé trong bộ đồ bảo hộ thùng thình khiến người xung quanh xót xa. 

Những ngày qua, cộng đồng mạng cả nước đang hướng về TP. HCM với những diễn biến rất phực tạp của dịch Covid 19. Theo đó, nhiều trường hợp F0 liên tục được đưa đi cách ly, trong đó có cả những em nhỏ.

Mới đây nhất phải kể đến hình ảnh một em bé được cho là F0 khóc nức nở khi đứng đợi mẹ tại bệnh viện được đăng tải lên mạng xã hội đã gây xúc động mạnh.



Dù bé liên tục khóc nhưng do đã được xác nhận là F0 nên mọi người xung quang không thể lại gần, chỉ biết đứng từ xa nhẹ nhàng an ủi cháu bé "đợi xíu mẹ xuống giờ đó, nín đi mẹ xuống liền đó con". 

Hay như trước đó là khoảnh khắc em bé 2 tuổi là F0 sinh sống tại Quận 1 (TP.HCM) được đưa vào bệnh viện - nơi bố mẹ em đang điều trị COVID-19. Dù phải di chuyển một mình trên xe trong đêm nhưng em bé không hề quấy khóc, ngồi rất ngoan trong xe trước sự hướng dẫn của nhân  viên y tế. 



Một hình ảnh tương tự cũng được ghi lại tại xã Phong Phú, Bình Chánh, TP.HCM. Theo đó, bé gái 5 tuổi mặc đồ bảo hộ rộng thùng thình, xoay người nhìn người thân rồi tự giác lên xe đi điều trị COVID-19 khiến nhiều người xúc động.




Và có rất nhiều "chiến binh nhỏ" khác thuộc diện F0, F1 hiện đang phải xa gia đình đi điều trị hoặc cách ly tập trung một mình. Vì vậy các bậc cha mẹ, người lớn trong gia đình cần có trách nhiệm, tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế, tuân thủ quy định trong khu phong tỏa, khu cách ly nhằm hạn chế rủi ro cho bản thân và gia đình của mình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

MỤC LỤC [Hiện]

Mạng xã hội mới đây cũng truyền nhau khoảnh khắc người đàn ông khắc khổ cúi người nhặt từng hạt gạo rơi dưới lòng đất. Theo người chụp ảnh chia sẻ, người đàn ông này xếp hàng mãi mới được phát 3kg gạo. Thế nhưng khi vừa quay đi, chiếc túi nilon bỗng bị rách, gạo rơi hết xuống vỉa hè. Anh ngồi thụp xuống, cúi mình cố nhặt lại từng hạt gạo dưới vỉa hè. 

Xem tiếp tại đây 

Viết bình luận